Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty CP Giầy Phúc Yên: Điểm sáng trong thực hiện chính sách bảo hiểm cho người lao động

Xác định người lao động là tài sản của doanh nghiệp, những năm qua, cùng với tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, tìm kiếm các đơn hàng mới, Công ty CP Giầy Phúc Yên luôn thực hiện tốt các chế độ, chính sách dành cho người lao động.

Công nhân làm việc tại Công ty Cổ phần Giày Phúc Yên.
Công nhân làm việc tại Công ty CP Giầy Phúc Yên

Công ty Cổ phần Giầy Phúc Yên (Vĩnh Phúc) được cổ phần hoá năm 2005 trên cơ sở Nhà máy Giầy Phúc Yên thuộc Tổng Công ty Da Giầy Việt Nam. Công ty CP Giầy Phúc Yên chuyên gia công giầy xuất khẩu sang thị trường Mỹ và các nước EU. Hiện công ty có 5 xưởng sản xuất với diện tích  hơn 28.000 m2, tạo việc làm cho từ 1.200 -1.300 lao động. 

Ông Trần Quang Vinh, Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết: Những năm qua, hoạt động sản xuất, xuất khẩu của công ty chịu nhiều tác động do dịch bệnh Covid-19. Có thời điểm, lượng hàng tồn kho nhiều, không xuất khẩu được, công ty buộc phải cho công nhân tạm nghỉ việc. Để vượt khó, duy trì việc làm, thu nhập cho lao động, công ty đã điều chỉnh, sắp xếp lại bộ máy điều hành, các dây chuyền sản xuất phù hợp với từng thời điểm; tìm kiếm thị trường cung cấp nguyên liệu, thị trường xuất khẩu mới và tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm.

Mặc dù gặp phải  nhiều khó khăn nhưng Ban Lãnh đạo Công ty cùng với các tổ chức Đảng, Công đoàn đã chỉ đạo, triển khai các hoạt động và phong trào thi đua nhằm động viên cán bộ, công nhân lao động thi đua sáng tạo, khắc phục khó khăn, nỗ lực trong mọi hoạt động sản xuất. Để đảm bảo được việc làm cũng như ổn định mức thu nhập cho người lao động, Ban Lãnh đạo Công ty đã tiến hành cải tiến máy móc, dây chuyền sản xuất, đổi mới một số công nghệ sản xuất nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm để thu hút và tạo niềm tin với khách hàng.

Trong khi tình dịch dịch bệnh Covid-19 diễn biến căng thẳng, phức tạp, bằng việc thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch theo yêu cầu của cơ quan chức năng, có nhiều sáng tạo kịp thời trong công tác phòng chống dịch để đảm bảo sản xuất, đảm bảo thời gian giao hàng, chất lượng sản phẩm. Do đó, Công ty CP Giầy Phúc Yên vẫn giữ vững được sản xuất. Người lao động trong Công ty vẫn đảm bảo việc làm và đảm bảo thu nhập cũng như các chế độ quyền lợi hợp pháp chính đáng khác. Thu nhập bình quân của người lao động và số tiền nộp bảo hiểm xã hội tăng qua các năm.

Vượt qua khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, Công ty CP Giầy Phúc Yên luôn thực hiện tốt quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Công ty thực hiện việc khai báo và đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đầy đủ, không có tình trạng nộp chậm, muộn và nợ tiền bảo hiểm xã hội. Số tiền trích đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động trong Công ty giai đoạn 2017-2022 vào khoảng 123.5 tỷ đồng. Việc giải quyết hưởng, chi trả chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp được thực hiện kịp thời, đúng quy định; không có tình trạng gian lận, giả mạo hồ sơ để trục lợi bảo hiểm xã hội. Các thủ tục chốt, trả sổ luôn kịp thời, đầy đủ, đạt tỷ lệ 100%.

Bên cạnh đó, Công ty còn thực hiện tốt công tác phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội trong các lĩnh vực: Triển khai giao dịch điện tử với cơ quan bảo hiểm xã hội; thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra định kỳ,… Phối hợp thực hiện tốt các chỉ thị, chính sách hỗ trợ của Chính phủ đối với người lao động nhanh chóng, kịp thời các gói hỗ trợ theo Nghị quyết 68 và Nghị quyết 116; hiện tại 100% người lao động đủ điều kiện đã được hỗ trợ.

Ban lãnh đạo Công ty cũng chú trọng việc tăng cường nâng cao nhận thức, phổ biến kiến thức pháp luật đến người lao động. Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động tại Công ty, đặc biệt là việc liên quan đến người lao động như: tiền lương, thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế…Công ty phối hợp tốt với Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức các lớp phổ biến, tuyên truyền về chính sách, pháp luật cho người lao động trong đơn vị.

Đổi mới để phát triển, Công ty CP Giầy Phúc Yên sẽ tiếp tục đầu tư, nâng cấp các dây chuyền sản xuất theo hướng hiện đại; tìm kiếm thêm các đơn hàng mới, thị trường tiêu thụ mới. “Năm nay, hoạt động của công ty sẽ có nhiều khởi sắc, sản lượng sản xuất, xuất khẩu sẽ đạt từ 1-1,3 triệu đôi, bởi công ty đã có các đơn hàng dài hạn và thị trường xuất khẩu có nhiều tín hiệu tích cực trong những tháng cuối năm. Đây cũng là tiền đề quan trọng để công ty tiếp tục thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người lao động” – ông Trần Quang Vinh chia sẻ.

Ghi nhận những cố gắng của Công ty CP Giầy Phúc Yên trong việc thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, ngày 13/9/2022, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam đã ký Quyết định 2303/QĐ-BHXH tặng Bằng khen cho Công ty vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp chỉ đạo và tổ chức thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế giai đoạn 2017-2021.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Tăng cường kiểm tra, xử lý các cá nhân vi phạm an toàn thực phẩm
Tăng cường kiểm tra, xử lý các cá nhân vi phạm an toàn thực phẩm

Thủ tướng Chính phủ giao Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thường xuyên tổ chức đánh giá nguy cơ mất an toàn thực phẩm, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm trên địa bàn quản lý...

Đứt chuỗi tăng, giá nhiều hàng hóa nguyên liệu lao dốc
Đứt chuỗi tăng, giá nhiều hàng hóa nguyên liệu lao dốc

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, thị trường hàng hóa thế giới vừa đóng cửa tuần giao dịch biến động rất mạnh. 19 trên tổng số 31 mặt hàng sụt giảm, trong đó, nhiều mặt hàng đồng loạt lao dốc kéo chỉ số MXV-Index chốt tuần (29/4-3/5) giảm sâu 2,95% xuống 2.265 điểm. Tuy nhiên, nhờ tính chất giao dịch hai chiều, dòng tiền đầu tư đến thị trường vẫn được duy trì ổn định. Giá trị giao dịch toàn Sở trung bình đạt trên 5.700 tỷ đồng mỗi ngày.

Hé lộ chuỗi tiện ích sang - xịn sắp ra mắt tại khu Đông Hà Nội, nối dài thêm “kỳ tích sông Hồng”  
Hé lộ chuỗi tiện ích sang - xịn sắp ra mắt tại khu Đông Hà Nội, nối dài thêm “kỳ tích sông Hồng”  

Phía Đông Hà Nội đang “lột xác” ngoạn mục khi liên tục được bổ sung thêm những siêu tiện ích sang - xịn đẳng cấp quốc tế, giúp mang tới diện mạo khang trang, hiện đại cho Ocean City và củng cố vị thế của nơi đáng sống bậc nhất hành tinh.

BIDGROUP bị Chi cục Thuế Khu vực thành phố Thái Bình cưỡng chế thuế hơn 561 tỷ đồng
BIDGROUP bị Chi cục Thuế Khu vực thành phố Thái Bình cưỡng chế thuế hơn 561 tỷ đồng

Chi cục Thuế Khu vực thành phố Thái Bình - Vũ Thư đã ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản đối với Công ty cổ phần BIDGROUP, tổng số tiền cưỡng chế là 561,5 tỷ đồng.

Dự báo, từ quý III, giá xuất khẩu cá tra tăng thêm 10%
Dự báo, từ quý III, giá xuất khẩu cá tra tăng thêm 10%

VASEP khuyến cáo, doanh nghiệp nên cân nhắc giá xuất khẩu hợp lý và điều chỉnh tăng dần từ 5-10% từ nay cho đến quý III và quý IV.

20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024, thí sinh cần lưu ý những gì?
20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024, thí sinh cần lưu ý những gì?

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã công bố danh mục 20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024. Đồng thời, có một số lưu ý với thí sinh và cơ sở đào tạo.