Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty May Hòa Thọ Hội An thực hiện tốt chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Từ năm 2018 đến nay, Công ty CP May Hòa Thọ Hội An (Quảng Nam) là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu, được ngành Bảo hiểm xã hội tuyên dương, khen thưởng do thực hiện tốt chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Hiện nay, Công ty CP May Hòa Thọ Hội An có tới 86% lao động nữ. Do đó, Công ty luôn phối hợp chặt chẽ với BHXH TP.Hội An thực hiện tốt các chế độ cho lao động nữ, nhất là chế độ thai sản. Ảnh: Kha Thoa
 Công ty luôn phối hợp chặt chẽ với Bảo hiểm xã hội TP. Hội An thực hiện tốt các chế độ cho lao động nữ, nhất là chế độ thai sản. Ảnh: Kha Thoa

Trong thời điểm kinh tế khó khăn, dù có thời điểm sụt giảm nhân sự nhưng các doanh nghiệp đã rất quan tâm đến chế độ, chính sách của người lao động. Đặc biệt với chế độ bảo hiểm xã hội, các doanh nghiệp tham gia đủ và đúng quy định, luôn làm tốt việc tuyên truyền người lao động cùng doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ của mỗi bên.

Thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với người lao động cũng là điểm cộng đối với các doanh nghiệp có chức năng xuất khẩu hàng hóa, bởi lẽ đối tác luôn quan tâm đến việc thực hiện chế độ cho người lao động tại mỗi doanh nghiệp khi khảo sát và lựa chọn nhà cung ứng, gia công hàng hóa cho họ. Để thực hiện tốt chính sách pháp luật lao động, lãnh đạo, người đứng đầu doanh nghiệp phải quan tâm, sâu sát chỉ đạo, giám sát việc triển khai ở đơn vị mình.

Tại Công ty CP May Hòa Thọ Hội An, ông Đỗ Xuân Khiết, Giám đốc Công ty thường xuyên đôn đốc và chỉ đạo cho bộ phận nhân sự, kế toán tiền lương thực hiện tốt quy trình nghiệp vụ liên quan đến công tác thu, cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế.

Theo chỉ đạo của ông Khiết, bộ phận nhân sự công ty phân công cán bộ chuyên trách công tác bảo hiểm xã hội theo dõi đầy đủ, kịp thời biến động tăng - giảm số lao động, quỹ tiền lương đóng bảo hiểm xã hội để làm cơ sở cho việc khai báo giao dịch điện tử theo quy trình của ngành Bảo hiểm xã hội.

Định kỳ hằng tháng, ông nhắc nhở và yêu cầu kế toán công ty thực hiện trích từ quỹ tiền lương, tiền công của đơn vị và tiền lương, tiền công tháng của người lao động để nộp vào tài khoản thu của cơ quan Bảo hiểm xã hội TP. Hội An đảm bảo quy định, không để phát sinh nợ đọng.

Thời điểm kinh tế khó khăn, đi đôi với chú trọng tạo ra việc làm và nguồn thu nhập ổn định đối với người lao động và thực hiện tốt công tác trích nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, ông Đỗ Xuân Khiết chỉ đạo các bộ phận liên quan thực hiện tốt việc quản lý, chi trả kịp thời các chế độ ốm đau, thai sản, nghỉ dưỡng, tai nạn lao động đảm bảo đúng người, đúng chế độ từ cơ quan bảo hiểm xã hội. Những điều này đã giúp người lao động an tâm, phấn khởi, hăng hái lao động, gắn bó lâu dài với công ty.

Hiện nay, tại Công ty CP May Hòa Thọ Hội An có tới 86% lao động nữ. Do đó, theo ông Khiết, Công ty luôn phối hợp chặt chẽ với Bảo hiểm xã hội TP. Hội An thực hiện tốt các chế độ cho lao động nữ, nhất là chế độ thai sản. Công ty cũng luôn có trách nhiệm trích đóng vào quỹ bảo hiểm xã hội cũng như đảm bảo việc làm cho người lao động sau thời gian nghỉ thai sản. Kết quả, từ năm 2020 đến tháng 6/2023, Bảo hiểm xã hội TP. Hội An đã giải quyết chế độ thai sản cho 42 lượt lao động nữ của Công ty CP May Hòa Thọ Hội An với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.

Chia sẻ với phóng viên, chị Võ Thị Sương đã có 18 năm làm công nhân may. Những năm qua, chị Sương đều được hưởng các quyền lợi do chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế mang lại như: Trợ cấp ốm đau, thai sản, nghỉ dưỡng sức… “Trong thời gian mang thai, tôi được Công ty tạo điều kiện khám thai định kỳ nhằm đảm bảo sức khỏe. Đặc biệt, 6 tháng nghỉ thai sản ở nhà nuôi con, tôi được thanh toán đầy đủ chế độ thai sản. Khoản tiền này giúp ích cho gia đình tôi rất nhiều. Khi đi làm lại, tôi cũng được nhận tiền dưỡng sinh. Tôi thấy tham gia bảo hiểm xã hội mang lại nhiều chính sách phúc lợi, đặc biệt là đối với phụ nữ thời kỳ mang thai và nghỉ dưỡng sinh”- chị Sương cho hay.

Còn chị Nguyễn Thị Phượng cũng đã làm việc cho Công ty CP May Hòa Thọ Hội An một thời gian dài và đã từng được hưởng quyền lợi do quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế mang lại. “Từ khi cài đặt ứng dụng Bảo hiểm xã hội số- VssID, tôi không chỉ theo dõi được các thông tin về quá trình tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, mà còn nắm rõ được lịch sử khám chữa bệnh bảo hiểm y tế của bản thân. Do đó, ứng dụng này rất hữu ích đối với người lao động”- chị Phương thông tin.

Công ty May Hòa Thọ Hội An thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT đã giúp người LĐ an tâm, phấn khởi, hăng hái LĐ, gắn bó lâu dài với công ty. Ảnh: Kha Thoa
Công ty May Hòa Thọ Hội An thực hiện tốt chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đã giúp người lao động an tâm, phấn khởi, hăng hái lao động, gắn bó lâu dài với công ty. Ảnh: Kha Thoa

Theo đánh giá của ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP. Hội An (Quảng Nam), giai đoạn 2020- 2022, kinh tế Hội An bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, trong đó ngành kinh tế chủ lực du lịch-dịch vụ bị tác động rất lớn. Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp đóng cửa, ngừng hoạt động khiến nhiều lao động phải nghỉ việc, mất việc, nhưng Công ty CP May Hòa Thọ Hội An vẫn thực hiện tốt công tác trích đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Cụ thể, tính đến tháng 7/2023, tổng số tiền Công ty đã đóng vào quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế lên tới hơn 3,5 tỷ đồng/tháng.

Ông Mai Văn Mau, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP May Hòa Thọ Hội An cũng chia sẻ, bên cạnh phối hợp với bảo hiểm xã hội và Liên đoàn lao động Thành phố tổ chức tuyên truyền, đối thoại về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đến người lao động, Công đoàn Công ty còn phối hợp với Bảo hiểm xã hội Thành phố hướng dẫn người lao động cài đặt và trải nghiệm ứng dụng VssID.

“Hiện nay, 100% người lao động tại Công ty đều đã cài đặt ứng dụng VssID trên điện thoại thông minh. Ứng dụng này giúp dễ dàng tra cứu thông tin tham gia và thụ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; thực hiện các dịch vụ công với cơ quan bảo hiểm xã hội. Ngoài ra, người tham gia còn có thể trực tiếp tự giám sát, bảo vệ quyền lợi của mình”- ông Mau thông tin thêm.

Được biết, các buổi tuyên truyền của Bảo hiểm xã hội TP. Hội An tại Công ty CP May Hòa Thọ Hội An luôn nhận được sự hỗ trợ tích cực từ ông Đỗ Xuân Khiết, bởi theo vị giám đốc này, đó cũng là dịp cơ quan bảo hiểm xã hội giúp công ty trong việc tuyên truyền, phổ biến chế độ chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, nội dung cơ bản của Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bảo hiểm y tế nhằm nâng cao nhận thức về quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động, và bộ phận nhân sự thực hiện chính sách pháp luật về lao động, giúp công ty làm tốt hơn chế độ, chính sách đối với người lao động.

Mỹ Lệ

 

Bài liên quan

Tin mới

Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt
Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt

UBND TP. Hải Phòng vừa có chỉ đạo tại Văn bản 867/UBND–NN yêu cầu UBND các huyện, quận nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trên địa bàn.

Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới
Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới

Chiều 2/5, tại Văn phòng UBND huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của UBND tỉnh phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Tô Hiếu Trung, nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh.

Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai
Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - cách đây 70 năm - giáng một đòn chí mạng vào các nước phương Tây, cũng như nỗ lực duy trì thuộc địa Đông Dương của Pháp. Lần đầu tiên, quân đội của một nước thuộc địa nhỏ bé tại châu Á - đã đánh bại quân đội một cường quốc tại châu Âu, tạo ra một cơn địa chấn chính trị, làm rung chuyển toàn thế giới…

Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5
Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5

UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội, tổ chức Ngày hội di sản Then và Hội nghị “Giải pháp bảo tồn và phát huy di sản diễn xướng Then trong bối cảnh phát triển du lịch cộng đồng” trong 2 ngày (9 và 10/5).

TKV phấn đấu 5 tháng tiêu thụ hơn 22,4 triệu tấn than
TKV phấn đấu 5 tháng tiêu thụ hơn 22,4 triệu tấn than

Theo báo cáo của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), kết thúc 4 tháng năm 2024, Tập đoàn đã sản xuất được 13,47 triệu tấn than; than tiêu thụ đạt hơn 17,3 triệu tấn.