Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty CSTAR bán sản phẩm Pink Queen E9 chứa chất cấm Hydroquinone

Thời gian qua, thị trường mỹ phẩm xuất hiện một loại mỹ phẩm mang thương hiệu Pink Queen được quảng cáo có thể làm vùng da xỉn màu trên cơ thể trở nên hồng hào nhanh chóng, điều này khiến nhiều khách hàng nghi ngờ về chất lượng của dòng sản phẩm này bởi độ “thần tốc” trong việc xóa thâm của sản phẩm.

Sản phẩm Pink Queen đang được thần thánh hóa công dụng.
Sản phẩm Pink Queen đang được thần thánh hóa công dụng.

Mới đây, vượt qua hàng ngàn thương hiệu hàng đầu trong các lĩnh vực, Thương hiệu mỹ phẩm Pink Queen của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Cstar được bình chọn đạt danh hiệu “TOP 10 Thương hiệu tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương 2022”.

"Thương hiệu tiêu biểu hội nhập Châu Á – Thái Bình Dương năm 2022, dựa trên các tiêu chuẩn đánh giá quốc tế đối với các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, thương hiệu đầu ngành, xây dựng thương hiệu phát triển bền vững trên thị trường Việt Nam và thế giới.

Tuy nhiên, một trong số sản phẩm của thương hiệu Mỹ phẩm Pink Queen là Pink Queen E9 lại đang được chính CEO Nya Chi cùng các đại lý quảng cáo quá công dụng. Đặc biệt, sản phẩm này cũng đang vướng vào nghi vấn chứa chất cấm Hydroquinone (chất không được phép có trong thành phần của mỹ phẩm - PV) khiến nhiều khách hàng đã mua và đang sử dụng sản phẩm này lo lắng.

Cụ thể, theo ghi nhận của phóng viên, tại website có địa chỉ https://www.pinkqueen.vn/kem-tri-tham và địa chỉ facebook có tên Nya Chi được cho là của bà Hoàng Thị Thuận - CEO Nya Chi của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Cstar cùng nhiều trang fanpage khác như: PINK QUEEN, PINK QUEEN - Tuyển Đối Tác Phân Phối sản phẩm Pink Queen E9 đang được CEO Nya Chi của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ CSTAR cùng nhiều đại lý phân phối quảng cáo, mô tả bằng những mỹ từ như: Siêu phẩm mờ thâm số 1 Việt Nam; Vua mờ thân Pink Queen; vua thâm Pink queen E9; thâm sạm nách, bẹn, mông đừng lo đã có Pink Queen E9; hay như Pink Queen E9 xóa tan mọi vết thâm cứng đầu; khách sử dụng sau 10 ngày mờ thâm 99%; thích trị thâm ở đâu xoa ngay chỗ đó… khiến nhiều khách hàng hoài nghi sản phẩm có thể chứa chất cấm vì độ "thần tốc" việc làm hồng da của sản phẩm này.

Ai chứng nhận cho sản phẩm Pink Queen E9 là sản phẩm mờ thâm số 1 Việt Nam?
Ai chứng nhận cho sản phẩm Pink Queen E9 là sản phẩm mờ thâm số 1 Việt Nam?.

Để có cái nhìn đa chiều hơn về nghi vấn sản phẩm Pink Queen E9 có chứa chất cấm, phóng viên Thương hiệu và Công luận đã liên hệ đặt mua sản phẩm từ trang fanpage có tên Pink Queen (https://www.facebook.com/pinkqueenss) với 13.000 người thích và 15.000 người theo dõi.

Sau khi đặt mua sản phẩm, để có căn cứ tham khảo nhằm, có cái nhìn khách quan, đa chiều, phóng viên đã đem sản phẩm (nguyên hộp) đi kiểm nghiệm tại Trung tâm chứng nhận phù hợp (Quacert) - Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng.

Kết quả, ngày 22/11/2022 về kiểm nghiệm sản phẩm Pink Queen E9 của Trung tâm chứng nhận phù hợp (Quacert) - Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng cho thấy: “Trong thành phần của sản phẩm có chứa chất cấm Hydroquinone với hàm lượng 3,6 %”.

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy sản phẩm Pink Queen E9 có số Công bố mỹ phẩm 12706/22/CBMP-HN chứa chất cấm Hydroquinone với hàm lượng 3,6%.
Kết quả kiểm nghiệm cho thấy sản phẩm Pink Queen E9 có số Công bố mỹ phẩm 12706/22/CBMP-HN chứa chất cấm Hydroquinone với hàm lượng 3,6%.

Mặc dù, kết quả kiểm nghiệm trên chỉ có giá trị với mẫu kiểm nghiệm, tuy nhiên cũng đặt ra câu hỏi nghi vấn về chất lượng thật của các sản phẩm mang thương hiệu Pink Queen trên thị trường có chứa hàm lượng chất “gây hại” như mẫu đã kiểm nghiệm hay không?

Được biết, Hydroquinone là chất thường dùng giúp kích thích da sáng màu trở lên nhanh hơn, các vùng sạm, nám, đồi mồi khi bôi lên giúp tẩy trắng nhanh, hay cách khác người ta còn gọi đây là chất tẩy nám. Dùng chất này với liều lượng lớn gây bào mòn trên bề mặt da, dễ gấy kích ứng cho da và lâu dần vùng da đó bị tổn thương nặng.

Hydroquinone là chất cấm sử dụng trong thành phần của mỹ phẩm theo Hiệp định Mỹ phẩm ASEAN.
Hydroquinone là chất cấm sử dụng trong thành phần của mỹ phẩm theo Hiệp định Mỹ phẩm ASEAN.

Tuy nhiên, theo Phụ lục II (Danh mục các chất không dùng trong mỹ phẩm) được ban hành kèm theo Hiệp định Mỹ phẩm ASEAN về các chất sử dụng trong mỹ phẩm cập nhật ngày 25/07/2022 (ANNEX) (do Cục Quản lý dược Công bố - Bộ Y tế công bố tại website: https://dav.gov.vn/cac-phu-luc-cua-hiep-dinh-my-pham-asean-ve-cac-chat-su-dung-trong-my-pham-cap-nhat-ngay-25072022-annex-n3541.html, ngày 10/8/2022) thì chất Hydroquinone (có số đăng kí 123-31-19, tham chiếu 1339) bị cấm sử dụng trong thành phần sản phẩm mỹ phẩm.

Ngoại trừ trường hợp chất này được sử dụng trong việc làm móng nhân tạo nhưng cũng chỉ được phép sử dụng với hàm lượng 0,02% (sau khi đã phối trộn để sử dụng) và chỉ được dùng cho mục đích chuyên nghiệp, tránh tiếp xúc trực tiếp với da và cần đọc kĩ hướng dẫn trước khi sử dụng (mục 14 Phụ lục III theo Hiệp định Mỹ phẩm ASEAN về các chất sử dụng trong mỹ phẩm cập nhật ngày 25/07/2022 (ANNEX)).

Như vậy, có thể nói việc chất Hydropuinone có trong thành phần của sản phẩm Pink Queen E9 được  được kiểm nghiệm trên sử dụng với hàm lượng cao mà công ty Cstar bán ảnh hưởng tới sức khoẻ người tiêu dùng.

Qua đây, để là những người tiêu dùng thông thái nên tỉnh táo trước những dòng sản phẩm trắng nhanh, làm hồng da cấp tốc như thế này để tránh tiền mất tật mang. Bất cứ một sản phẩm nào hiệu quả quá nhanh, quảng cáo quá thần kì cũng nên đặt một dấu hỏi, các doanh nghiệp cho thêm một số chất cấm vào sản phẩm để có hiệu quả nhanh, bán được nhiều hàng mà chưa nghĩ đến làm ảnh hưởng sức khoẻ người tiêu dùng?. Đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra và xử lý để bảo đảm quyền lợi của người tiều dùng.

Hải Minh

Bài liên quan

Tin mới

Công an tỉnh Thanh Hoá triển khai sản phẩm sim 4G Gmobile
Công an tỉnh Thanh Hoá triển khai sản phẩm sim 4G Gmobile

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an về triển khai sử dụng mạng viễn thông di động Gmobile trong Công an nhân dân, Công an tỉnh Thanh Hóa và Công ty cổ phần Viễn thông Di động Toàn cầu Gtel Mobile đã phối hợp tổ chức Hội nghị triển khai sản phẩm sim 4G Gmobile và hướng dẫn sử dụng dịch vụ viễn thông di động Gmobile trong lực lượng Công an tỉnh Thanh Hoá.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 19/5, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa cùng nhiều cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên, nhân dân đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, TP. Thanh Hóa.

Thanh Hóa lựa chọn nhà thầu dự án bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Khu du lịch Lăng miếu Triệu Tường
Thanh Hóa lựa chọn nhà thầu dự án bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Khu du lịch Lăng miếu Triệu Tường

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 1957/QĐ-UBND, về việc phê duyệt điều chỉnh kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Khu du lịch Lăng miếu Triệu Tường, xã Hà Long, huyện Hà Trung (giai đoạn 2).

Cơ sở kinh doanh thực phẩm hải sản Phú Thành bị xử phạt 70 triệu đồng
Cơ sở kinh doanh thực phẩm hải sản Phú Thành bị xử phạt 70 triệu đồng

Cơ sở kinh doanh thực phẩm hải sản Phú Thành, địa chỉ ki ốt số 32, chợ Tam Hiệp, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa bị xử phạt 70 triệu đồng về hành vi kinh doanh thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đăng ký hiến tặng mô, tạng
Thủ tướng Phạm Minh Chính đăng ký hiến tặng mô, tạng

Sáng 19/5, lễ phát động chương trình "Đăng ký hiến tặng mô, tạng - Cho đi là còn mãi" đã diễn ra tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Tại chương trình, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, cá nhân ông cùng gia đình đăng ký hiến mô tạng để góp phần tạo phong trào, xu thế đăng ký hiến mô, tạng trên cả nước.

TikTok đang thử nghiệm tính năng tải video lên đến 60 phút
TikTok đang thử nghiệm tính năng tải video lên đến 60 phút

Mạng xã hội TikTok đang thử nghiệm tính năng tải video lên đến 60 phút, đánh dấu một bước ngoặt đáng kể so với định dạng video ngắn đã làm nên tên tuổi của nền tảng này.