Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty Điện lực Bắc Ninh hoàn thành số hóa hợp đồng mua bán điện ngoài mục đích sinh hoạt

Thực hiện chuyển đổi số là con đường tất yếu, đây là một nội dung quan trọng, là nhiệm vụ sống còn của Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói chung và Công ty Điện lực Bắc Ninh nói riêng.

Với tổng số hơn 70 ngàn bộ hồ sơ hợp đồng ngoài mục đích sinh hoạt trong đó có những hồ sơ của các doanh nghiệp FDI như Samsung, Cannon, Foxcon… có tính chất quan trọng, việc lưu trữ hồ sơ mua bán điện của toàn bộ khách hàng chiếm quá nhiều diện tích, việc tìm kiếm thủ công thông tin khách hàng tốn nhiều thời gian, dễ nhầm lẫn, bên cạnh đó, các chất liệu tạo nên văn bản thường là giấy, mực do vậy khó thể trường tồn cùng với thời gian nếu không có biện pháp bảo quản khoa học với chi phí lớn.

Việc số hóa các giấy tờ trong hồ sơ sẽ mang lại nhiều lợi ích vượt trộiViệc số hóa các giấy tờ trong hồ sơ sẽ mang lại nhiều lợi ích vượt trội

Như vậy việc số hóa các giấy tờ trong hồ sơ sẽ mang lại nhiều lợi ích vượt trội như: Giảm thiểu không gian lưu trữ hồ sơ, giúp nhân viên điện lực dễ dàng tra cứu thông tin, tạo không gian phòng giao dịch gọn gàng, chuyên nghiệp để tiếp đón khách hàng, đặc biệt là tạo nguồn dữ liệu để có thể khai thác, phân tích trên phần mềm Quản lý thông tin khách hàng CMIS.

Do khối lượng lớn, với nhiều loại giấy tờ cần số hóa một cách chính xác, không cho phép sai sót, trong khi nhân lực mỏng, đội ngũ nhân viên điện lực lại luôn bị cuốn theo công việc kinh doanh hàng ngày… nên công việc đã gặp nhiều khó khăn và thách thức. Tuy nhiên, với sự nhận thức rõ ràng và quyết tâm của CBCNV cùng với sự chỉ đạo quyết liệt, động viên kịp thời của lãnh đạo đơn vị nên 73.082 bộ hồ sơ hợp đồng mua bán điện ngoài mục đích sinh hoạt đã được số hóa toàn bộ.

Song song với việc thực hiện scan hợp đồng này cũng là một lần nữa thực hiện rà soát lại hồ sơ, giấy tờ khách hàng, thời hạn hợp đồng để đảm bảo 100% hồ sơ lưu trữ điện tử đúng quy định; đồng thời cập nhật, bổ sung kịp thời một số giấy tờ đã bị ố màu, rách... do để lâu ngày. Đối với các hồ sơ khách hàng mới, việc tạo hồ sơ điện tử càng trở nên dễ dàng, do các nhân viên điện lực có thể chuyển thẳng dữ liệu từ các phần mềm thao tác hiện trường, từ hệ thống máy tính phòng giao dịch lên hệ thống CMIS, không tốn công như với các hồ sơ lưu trữ trong kho.

Thực hiện chuyển đổi số là con đường tất yếu, đây là một nội dung quan trọng, là nhiệm vụ sống còn của Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói chung và Công ty Điện lực Bắc Ninh nói riêng trước những thay đổi không ngừng của cách mạng khoa học công nghệ lần thứ 4. Chuyển đổi số để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng là sự đầu tư đúng đắn của Công ty Điện lực Bắc Ninh nói riêng, Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói chung.

Công Thành

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.