Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định

Trong tháng 01/2020, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành, đặc biệt dịp Tết Nguyên Đán đã ưu tiên và đảm bảo điện ổn định tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phương.

Do ảnh hưởng của mưa đá, giông lốc tại các Tuyên Quang, Phú Thọ, Hòa Bình, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Cạn, Lạng Sơn, Hưng Yên, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Thái Bình... làm gián đoạn việc cung cấp điện; Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã động viên và chỉ đạo kịp thời các đơn vị liên quan huy động các nguồn lực cần thiết (huy động lực lượng ngoài danh sách trực Tết), khẩn trương tổ chức khắc phục sự cố, cấp lại điện cho nhân dân trong thời gian sớm nhất.

Trong tháng, Tổng công ty đã đảm bảo cấp điện phục vụ lấy nước đổ ải, gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2019-2020 đợt 1, đợt 2 tại khu vực Trung du và đồng bằng Bắc bộ.

Tư vấn cho người dân dùng điệnTư vấn cho người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả

Sản lượng điện thương phẩm tháng 01/2020 của Tổng công ty đạt hơn 5,465 tỷ kWh, tăng 2,05% so với cùng kỳ. Tổn thất điện năng tháng 01/2020 toàn Tổng công ty ước thực hiện 4,93%, giảm 0,3% so với cùng kỳ 2019. Độ tin cậy cung cấp điện: Chỉ số SAIDI là 211,207 phút, chỉ số SAIFI là 1,802 lần và chỉ số MAIFI là 0,310 lần (trước miễn trừ).  

Cũng trong tháng này, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt theo quy định, trong đó đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 197 khách hàng trung áp với thời gian bình quân là 5,12/7 ngày, giảm 1,88 ngày so với quy định.

Tháng 1, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt toàn Tổng công ty đạt 44,11%.

Tháng 1/2020, Tổng công ty đã thực hiện khởi công 04 công trình  Nâng công suất MBA T2 TBA 110kV Phủ Lý, Thay MBA T2 TBA 110kV Thiện Kế, Thay MBA T1 TBA 110kV Tiên Sơn, Thay MBA T1 TBA 110kV Núi Một cùng nhiều công trình lưới điện trung, hạ thế, góp phần nâng cao năng lực lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Trong tháng, Tổng công ty đã đóng điện được 11 công trình với năng lực tăng thêm 443 MVA và 43,461 km ĐZ110kV cùng nhiều công trình đưa điện lưới Quốc gia đến với đồng bào các dân tộc vùng sâu, vùng đặc biệt khó khăn trước Tết Nguyên đán.

Hiện tại, dịch bệnh cúm do chủng mới nCoV đang có diễn biến khó lường, việc xây dựng và đưa vào các bệnh viện dã chiến và các cơ sở y tế khu cách ly ở nhiều tỉnh miền Bắc đang được thực hiện, Tồng công ty Điện lực miền Bắc đã chỉ đạo các đơn vị đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho bệnh viên, khu khám chữa bệnh, khu cách ly trên địa bàn miền Bắc để chung tay cùng Đảng, Chính phủ phòng chống dịch bệnh.

Trong tháng 2/2020, Tổng công ty tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thực hiện  nghiêm túc các phương án đảm bảo điện phục vụ bơm nước gieo cấy lúa vụ đông xuân 2019 - 2020 đã lập, để đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục cho các trạm bơm trong thời gian lấy nước đổ ải.

Thời gian tới, Tổng công ty tiếp tục tăng cường các giải pháp quản lỹ kỹ thuật đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng, thực hiện đầu tư xây dựng các công trình điện, đặc biệt sớm hoàn thành các công trình chống quá tải trước mùa khô năm 2020, tuyên truyền tiết kiệm điện và sử dụng năng lượng hiệu quả, an toàn, phấn đấu cùng toàn ngành hoàn thành kế hoạch năm 2020 cũng như các chỉ tiêu kế hoạch 5 năm giai đoạn 2016-2020.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 của giáo viên, học sinh thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh
Lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 của giáo viên, học sinh thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh

Sở GD&ĐT Hà Nội và Sở GD&ĐT TP. HCM vừa có văn bản về lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 của giáo viên, học sinh.

Giá lúa gạo hôm nay 24/4: Giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm từ 4 - 10 USD/tấn
Giá lúa gạo hôm nay 24/4: Giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm từ 4 - 10 USD/tấn

Hôm nay 24/4, giá lúa gạo thị trường trong nước gạo điều chỉnh tăng với gạo và giữ ổn định với lúa, trong khi đó, giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm với mức giảm từ 4 - 10 USD/tấn.  Hiện các thương lái hỏi mua lúa Hè Thu nhiều.

Biên phòng Quảng Trị phá đường dây đưa người xuất nhập cảnh trái phép
Biên phòng Quảng Trị phá đường dây đưa người xuất nhập cảnh trái phép

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép sang Lào.

Vĩnh Hoàn (VHC) tiếp tục nêu lý do chậm nộp Báo cáo tài chính quý I/2024
Vĩnh Hoàn (VHC) tiếp tục nêu lý do chậm nộp Báo cáo tài chính quý I/2024

Vĩnh Hoàn bất ngờ xin gia hạn nộp và công bố Báo cáo tài chính quý I/2024 chậm nhất vào ngày 15/5/2024 thay cho quy định hiện hành là chậm nhất ngày 30/4/2024.

Trọng tâm của phiên họp lần thứ 8 về chuyển đổi số là thảo luận về kinh tế số
Trọng tâm của phiên họp lần thứ 8 về chuyển đổi số là thảo luận về kinh tế số

Phiên họp tập trung đánh giá tình hình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số từ đầu năm tới nay và thảo luận về các nhiệm vụ trọng tâm chuyển đổi số, phát triển kinh tế số thời gian tới.

Dự án nào được ký kết hợp đồng BOO?
Dự án nào được ký kết hợp đồng BOO?

Dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), gồm hợp đồng Xây dựng - Sở hữu - Kinh doanh (BOO) phải thuộc lĩnh vực, quy mô và đáp ứng điều kiện quy định tại Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư, Nghị định và các Thông tư hướng dẫn.