Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty Điện lực Phú Thọ: Góp phần phát triển kinh tế xã hội địa phương

Thành lập cách đây hơn 50 năm, tiền thân là Nhà máy Điện Việt Trì, đến nay Công ty Điện lực Phú Thọ đã có những bước phát triển lớn mạnh với hơn 800 cán bộ công nhân viên, hàng năm cung cấp trên 2 tỷ kWh điện. Dòng điện trên quê hương Phú Thọ đã đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Đất nước bước vào thời kỳ đổi mới, hội nhập đặt ra những thách thức không nhỏ đối với các ngành dịch vụ trong việc chuyển đổi nhằm phù hợp với yêu cầu phát triển. Không nằm ngoài trong xu thế tất yếu, những năm qua, Công ty Điện lực Phú Thọ xác định đây là thời cơ để xây dựng đơn vị phát triển trên tầm cao mới. Từ đó không chỉ nâng cao đời sống của cán bộ, công nhân viên Công ty, mà còn đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, anh ninh của tỉnh và của ngành điện.

Do đó, Công ty điện lực Phú Thọ đã không ngừng đổi mới, từng bước kiện toàn bộ máy, cơ cấu lại tổ chức nhân sự phù hợp với mô hình tổ chức hoạt động của Tổng Công ty Điên lực miền Bắc. Đến nay, công ty có 11 đơn vị điện lực trực thuộc với tổng số trên 800 cán bộ, công nhân viên có năng lực chuyên môn nghiệp vụ, luôn tận tụy với công việc. Đây là nền tảng để Ban Giám đốc Công ty xây dựng, thực hiện chiến lược của ngành điện với phương châm “Đổi mới - Chuyên nghiệp - Hành động - Hiệu quả”. Từ đó bảo đảm an toàn, hiệu quả trong quản lý vận hành 13 trạm biến áp 110kV với 24 máy biến áp 110kV với tổng công suất 846 MVA, gần 2.700 km đường dây trung áp.

điện lực phú thọ

Hàng năm, Công ty cũng báo cáo Tổng công ty điện lực miền Bắc và Tập đoàn Điện lực Việt Nam để chuẩn bị sẵn hạ tầng lưới điện bao gồm cả phần nguồn điện, lưới điện để cung cấp đến cho các khu vực có nhu cầu sử dụng điện hàng năm theo tốc độ tăng trưởng, phát triển kinh tế của từng địa phương làm sao đáp ứng tốt sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, thương mại, đời sống người dân.

Trong sản xuất, kinh doanh, điện năng đóng vai trò đặc biệt quan trọng và luôn phải được đầu tư đi trước một bước. Xác định rõ nhiệm vụ, tầm quan trọng này, Công ty Điện lực Phú Thọ đã không ngừng tranh thủ nguồn lực đầu tư, nâng cấp, cải tạo các trạm biến áp 220 kV, 110kV, đường dây 110 kV đảm bảo cung cấp điện đúng tiến độ, an toàn, ổn định cho các nhà máy khi đi vào hoạt động tại Khu, cụm, công nghiệp và các đơn vị kinh doanh, sản xuất trên địa bàn toàn tỉnh. Điều này đã tạo ra sự yên tâm, tin tưởng của các đối tác doanh nghiệp đối với công ty.

Cấp điện cho các thôn, bản vùng cao là một trong những mục tiêu được tỉnh Phú Thọ đặc biệt quan tâm nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, giúp người dân có điều kiện phát triển sản xuất, giảm nghèo, vươn lên làm giàu. Để hiện thực hóa mục tiêu ấy, thời gian qua, Công ty Điện lực Phú Thọ đã nỗ lực phối hợp với các sở, ngành triển khai Dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện Quốc gia tỉnh Phú Thọ giúp cho hàng trăm hộ dân được sử dụng điện ổn định, an toàn.

Do sự phát triển của đời sống, nhu cầu sử dụng điện của người dân theo đó ngày một nhiều dẫn đến sản lượng và công suất điện tăng mạnh. Để đảm bảo an toàn trong cung cấp và vận hành, Công ty điện lực Phú Thọ đã tăng cường công tác tuyên truyền đến các cơ quan, đơn vị, trường học về cách sử dụng điện hợp lý, an toàn.

điện lực phú thọ 2

Trong 6 tháng đầu năm 2020, tình hình thời tiết và dịch bệnh ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Song Công ty Điện lực Phú Thọ đã đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn cho phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân, đảm bảo điện phục vụ các sự kiện văn hóa, chính trị, xã hội trên phạm vi cả nước, đặc biệt trong kỳ họp thứ 9 Quốc hội Khóa XIV.

Sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm đã đạt 1.355,06 triệu kWh, tăng 7,29% so với cùng kỳ năm 2019.

Đặc biệt trong tháng 6/2020, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ xuất hiện 2 đợt nắng nóng kéo dài, nhiệt độ lên đến 37 - 38 độ, có những thời điểm nhiệt độ lên tới 40 độ dẫn đến nhu cầu, thời gian sử dụng các thiết bị làm mát có công suất lớn (Điều hòa, quạt điện...) tăng mạnh làm sản lượng điện của khách hàng sinh hoạt tăng cao, đạt 79,4 triệu kWh, tăng 31,7% so với tháng 5/2020.

Để đảm bảo tối đa quyền lợi cho người tiêu dùng, đối với các khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ cao hơn 30% trở lên so với tháng trước, công ty đã chỉ đạo các điện lực tổ chức kiểm tra, phúc tra chỉ số công tơ để phát hiện và xử lý kịp thời các sai sót (nếu có), đồng thời lập biên bản có xác nhận của khách hàng. Sau khi làm việc, các khách hàng đều thống nhất và không có ý kiến thắc mắc.

Sản lượng điện thương phẩm tăng cao (chủ yếu tăng ở mức bậc thang có giá bán điện cao, mức bậc 4 tăng 94,39% , mức bậc 5 tăng 158,6%, mức bậc 6 tăng 206,3%) dẫn đến hóa đơn tiền điện trong tháng 6/2020 tăng mạnh so với tháng 5/2020.

Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng cấp điện, đến thời điểm hiện tại, công ty đã thực hiện đóng điện 96km đường dây trung áp, 43,6km đường dây hạ áp, 197 TBA với tổng dung lượng 36.415 kVA. Đồng thời, hiện nay, công ty đang thực hiện triển khai dự án KfW 3 cải tạo lưới điện thành phố Việt Trì với quy mô xây dựng mới 06 lộ xuất tuyến đường dây trung thế, với tổng chiều dài là 54,77%, trong đó có phần hạ ngầm trên các tuyến phố là 31,1km, xây dựng mới và cải tạo 43 TBA với tổng công suất là 13.300kVA; tổng mức đầu tư là 194 tỷ đồng trên địa bàn 21 xã phường - TP Việt Trì.

Tây Bắc

 

Tin mới

Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​
Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án mới tại KCN Sông Khoai gồm sản xuất, kinh doanh các linh kiện đúc nhựa, lắp ráp khuôn đúc và hệ thống cơ điện.

Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận
Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận Nguyễn Mạnh Quyền vừa làm việc với huyện Hoài Đức về rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.