Công ty Điện lực Quảng Ninh: 100% hợp đồng mua bán điện được số hóa
Thực hiện chủ đề năm 2021 “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã thực hiện chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực kinh doanh, tài chính, kỹ thuật...
Đặc biệt, Công ty đã từng bước hiện đại hóa trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, như: Ứng dụng ký số điện tử, hóa đơn điện tử, số hóa hợp đồng mua bán điện, thanh toán điện tử,… tạo sự công khai, minh bạch và giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ điện.

Ứng dụng công nghệ số để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng là một trong những mục tiêu mà Công ty luôn hướng đến khi chuyển đổi số. Trong đó, Công ty đang thực hiện: Cung cấp 100% dịch vụ điện cấp độ 4; Cung cấp dịch vụ điện trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, qua App chăm sóc khách hàng, Tổng đài chăm sóc khách hàng, Website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC). Với các nền tảng này, khách hàng có thể tiếp cận dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần có thiết bị công nghệ và kết nối internet vạn vật (IOT). Trong đại dịch Covid-19, khi thực hiện giãn cách xã hội, người dân ở tại nhà, thì việc ứng dụng công nghệ số của ngành điện rất có ý nghĩa.

Xác định được một trong những cơ sở dữ liệu quan trọng cho Hệ thống quản lý khách hàng sử dụng điện (trên phần mềm cốt lõi CMIS) là dữ liệu về Hợp đồng mua bán điện, Công ty đã đẩy mạnh cấp điện và cung cấp các dịch vụ điện điện tử, số hóa toàn bộ hợp đồng mua bán điện sinh hoạt. Công ty đã lập kế hoạch rất chi tiết cho từng tháng, từng quý để số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt với mục tiêu hoàn thành sớm nhất có thể kế hoạch EVNNPC giao.
Tính đến 30/9/2021, Công ty đã thực hiện 100% cấp điện và cung cấp các dịch vụ điện điện tử; Số hóa được 388.330 hợp đồng mua bán điện, hoàn thành kế hoạch EVNNPC giao năm 2021.
Hiện nay, kết quả bước đầu đạt được trong quá trình chuyển đổi số của EVN nói chung và Công ty Điện lực Quảng Ninh nói riêng đã mang lại nhiều lợi ích trực tiếp cho khách hàng như tiết kiệm thời gian, chi phí, đảm bảo sự công khai, minh bạch. Đặc biệt, trong bối cảnh Việt Nam bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các dịch vụ trực tuyến, các dữ liệu được số hóa… đã phát huy hiệu quả, được khách hàng ghi nhận và đánh giá cao. Đây là những tiền đề quan trọng để Công ty thực hiện thành công mục tiêu chuyển đổi số giai đoạn tới.
Số hóa giúp khách hàng dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát. Điều này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, việc thực hiện các dịch vụ điện trực tuyến cũng đã giúp Công ty nâng cao năng suất lao động. Ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ là một trong những “đòn bẩy” quan trọng giúp Công ty nâng cao chất lượng công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng.
Tuy nhiên, việc thực hiện số hóa hợp đồng mua bán điện do con người, để thực hiện được quy trình tiếp theo, phải có nguồn nhân lực có trình độ và đáp ứng được yêu cầu công nghệ mới, đặc biệt là các công nghệ nền tảng như: IoT, Bigdata, AI, BI,… PC Quảng Ninh đang tiếp tục đào tạo nhằm nâng cao trình độ cho cán bộ công nhân viên về công nghệ thông tin phù hợp, để bắt kịp các công nghệ số và phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.
Quỳnh Mai
Tin mới
Nam Định: Tạo chuyển biến nhận thức cộng đồng về chuyển đổi số
Chuyển đổi số (CĐS) là một nhiệm vụ mới và yêu cầu triển khai cấp bách, do vậy các nhiệm vụ giải pháp phải được triển khai đồng bộ. Trong đó, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về CĐS là nhiệm vụ quan trọng tiên quyết, thường xuyên được các cấp ủy đảng, chính quyền phối hợp với các ngành chức năng quan tâm tổ chức thực hiện, góp phần vào thành công chung trong lộ trình CĐS của tỉnh.
Quảng Ninh: Thu giữ 2.000 lít dầu máy không rõ nguồn gốc
2.000 lít dầu máy không rõ nguồn gốc được tập kết tại bãi đất trống ở xã Đồng Rui, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh đã được bàn giao cho Công an huyện Tiên Yên xử lý theo quy định.
Cảng biển Việt Nam cần nâng cao năng lực, đột phá để cạnh tranh quốc tế
Sáng 21/9, tại thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu), hơn 500 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ quản lý, điều hành thuộc 83 cảng biển trong cả nước và đại diện các doanh nghiệp cung cấp thiết bị ngành khai thác cảng tham dự “Hội nghị thường niên năm 2023” của Hiệp hội Cảng biển Việt Nam (VPA), do Cảng Đồng Nai đăng cai tổ chức.
Đợt nắng nóng cục bộ tại Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ tiếp diễn sang tháng 10?
Hôm nay (21/9), nhiều nơi thuộc khu vực phía bắc có nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 - 36 độ, dự báo nắng nóng cục bộ còn kéo dài những ngày tới ở khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.
Hội đàm giữa Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với Chủ tịch Quốc hội Bangladesh
Từ ngày 21 đến ngày 23/9, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam thăm chính thức Bangladesh. Đây là chuyến thăm Bangladesh lần đầu tiên của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam, diễn ra trong bối cảnh hai nước đang kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (11/2/1973-11/2/2023).
Nam Định: Ứng dụng khoa học công nghệ cao để phát triển nông nghiệp xanh
Ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp tạo ra những sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao được coi là xu hướng tất yếu giúp sản xuất nông nghiệp phát triển vượt bậc.
Câu chuyện thương hiệu
Hành trình xây dựng thương hiệu Xianxi của CEO Văn Sơn
Meyhomes Capital Phú Quốc - The Infinity: Ưu đãi khủng kích hoạt “bom tấn” đầu tư cuối năm
Quỹ Chăm sóc Sức khỏe Gia đình Việt Nam mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng
Hồ Chí Minh: Doanh nhân Thanh Hóa gắn kết giao thương hỗ trợ doanh nghiệp thành viên
Bức tranh thương hiệu Nam A Bank - Ngân hàng TMCP Nam Á
Gam màu sáng - tối mang thương hiệu Nam A Bank - Ngân hàng TMCP Nam Á