Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty Điện lực Thanh Xuân: Long trọng Kỷ niệm 20 năm thành lập

Trong suốt chặng đường lịch sử xây dựng và phát triển, với nhiệm vụ quản lý vận hành cung ứng điện trên địa bàn quận Thanh Xuân, Công ty Điện lực Thanh Xuân luôn đảm bảo vận hành cung ứng điện liên tục, an toàn, ổn định với chất lượng cao, phục vụ các hoạt động chính trị, an ninh, văn hoá, ngoại giao, phát triển KT-XH của Thủ đô.

Thành lập ngày 28/5/1997, Công ty Điện lực Thanh Xuân là đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội, với việc tách ra từ Điện lực Đống Đa.

Những ngày đầu thành lập, số tài sản và lưới điện của Điện lực Thanh Xuân trang thiết bị phục vụ công tác quản lý và điều hành kinh doanh bán điện không đáng kể và hầu hết đã lạc hậu. Cán bộ - công nhân Điện lực Thanh Xuân phải căng sức trên nhiều mặt trận, vừa kiện toàn tổ chức, ổn định địa điểm làm việc, đồng thời nỗ lực cải tạo lưới điện cũ nát… nhằm đáp ứng nhu cầu về điện năng phục vụ phát triển kinh tế – xã hội cũng như đời sống của nhân dân trên địa bàn một quận non trẻ mới được thành lập.

Vào những năm đầu thế kỷ XXI, với tốc độ tăng trưởng kinh tế rất nhanh và mạnh mẽ của cả nước, trên địa bàn quận Thanh Xuân cũng có những tăng trưởng đột biến về phụ tải. Trước tình hình đó, Công ty đã khẩn trương thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, đảm bảo chất lượng điện năng cho toàn quận Thanh Xuân, đáp ứng nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của nhân dân, phục vụ các sự kiện chính trị, xã hội quan trọng của Thủ đô nói riêng và đất nước nói chung.

Từ những trang thiết bị cũ kỹ và lạc hậu, đến nay Công ty đã có 227 lao động, quản lý 581 TBA/705 MBA dung lượng 543.910  KVA với gần 91.000 khách hàng, quản lý 269,95 km đường dây trung thế và  712,75 km đường dây hạ thế.

Công ty Điện lực Thanh Xuân: Long trọng Kỷ niệm 20 năm thành lập - Hình 1

Với thành những thành tích đã đạt được, có tầm ảnh hưởng rộng lớn, tác động tích cực đến các hoạt động chính trị, ngoại giao, văn hoá, phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng và sinh hoạt của nhân dân Thủ đô.

Công ty Điện lực Thanh Xuân: Long trọng Kỷ niệm 20 năm thành lập - Hình 2

20 năm xây dựng và phát triển, Công ty Điện lực Thanh Xuân long trọng tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập Cty vào ngày 29/11/2017 với sự tham dự của lãnh đạo UBND TP. Hà Nội, Tổng công ty Điện lực Hà Nội cùng tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Thanh Xuân. Đây là dịp để tập thể cán bộ, nhân viên đã và đang gắn bó với công ty ôn lại những dấu mốc từ ngày đầu thành lập.

Trải qua biết bao nhiêu thế hệ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, Công ty Điện lực Thanh Xuân đã và đang là đơn vị mũi nhọn trong việc cung cấp điện trên địa bàn Thủ đô, ổn định tình hình phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, quốc phòng…

Vinh dự và tự hào với những thành tựu đã đạt của các thế hệ cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Thanh Xuân, tập thể cán bộ công nhân viên Công ty sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, cùng với tinh thần lao động sáng tạo, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, lập nhiều thành tích góp phần xây dựng Tổng công ty Điện lực Hà Nội ngày càng ổn định và phát triển bền vững, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội - trái tim của cả nước.

Trong những năm qua, Công ty Điện lực Thanh Xuân đã vinh dự được nhận nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ Công Thương, Giấy khen của Sở Công Thương, Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Giấy khen của UBND quận Thanh Xuân... và nhiều phần thưởng cao quý cho các cá nhân, tập thể của Công ty trong các lĩnh vực mũi nhọn khác.

PV 

Tin mới

Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm thứ 8 liên tiếp
Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm thứ 8 liên tiếp

Sáng 16/5, Bộ Công Thương công bố Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2023. Lễ công bố nằm trong khuôn khổ Hội thảo ‘Ứng dụng công nghệ để phát triển ngành Thương mại điện tử và Logistics hiện đại, bền vững’.

Hải Phòng: Tổ chức hội nghị cung cấp Thông tin và giao ban báo chí tuần 20
Hải Phòng: Tổ chức hội nghị cung cấp Thông tin và giao ban báo chí tuần 20

Chiều 16/5, Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Sở Thông tin truyền thông và Hội nhà báo TP. Hải Phòng phối hợp tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin và giao ban báo chí tuần 20 năm 2024 (tháng 5). Đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì Hội nghị.

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/5 của các công ty chứng khoán.

Xử phạt 30 triệu đồng đối tượng kinh doanh hàng hóa nhập lậu
Xử phạt 30 triệu đồng đối tượng kinh doanh hàng hóa nhập lậu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với ông Đ.V.H. (trú tại xã Hải Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Thông cáo báo chí ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Trung ương 9
Thông cáo báo chí ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Trung ương 9

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII khai mạc sáng ngày 16/5 tại Thủ đô Hà Nội. Thông cáo báo chí của Văn phòng Trung ương, trong ngày làm việc đầu tiên.

Tạm giam Giám đốc khu di tích Đền Hùng
Tạm giam Giám đốc khu di tích Đền Hùng

Công an TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang, Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.