Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty Kids II thu hồi gần 700.000 nôi rung vì có thể khiến trẻ tử vong khi nằm

Sau khi nhận thông báo đã có 5 trường hợp trẻ nhỏ tử vong do đang nằm nôi rung, Công ty Kids II (Mỹ) thông báo thu hồi gần 700.000 chiếc.

Quyết định trên được Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ đưa ra ngày 26/4/2019. Bên cạnh việc thu hồi, Công ty Sản xuất Sản phẩm Kid II còn phải bồi thường cho người tiêu dùng.

Từ tháng 3/2012 đến nay, khoảng 694.000 chiếc nôi rung Kids II đã được bán trên toàn nước Mỹ qua các kênh phân phối như Walmart, Target, Toys "R" Us và bán trực tuyến. Giá của mỗi chiếc nôi từ 40 đến 80 USD.

Công ty Kids II thu hồi gần 700.000 nôi rung vì có thể khiến trẻ tử vong khi nằm - Hình 1

Nôi rung Kiss II bị thu hồi tại Mỹ do có thể gây tử vong

Liên quan tới loại nôi rung này, trước đó Úc cũng phải đưa ra Ủy ban Cạnh tranh và Bảo vệ Người Tiêu thụ Úc đang cảnh báo các bậc phụ huynh sử dụng ghế ngủ em bé thương hiệu Fisher-Price của Hoa Kỳ.

Vào giữa tháng 4, hãng sản xuất đồ chơi trẻ em nổi tiếng của Mỹ Fisher-Price thực hiện việc thu hồi gần 5 triệu sản phẩm nôi rung cho trẻ sơ sinh sau khi hơn 30 trẻ dùng chúng đã tử vong trong suốt khoảng thời gian 10 năm.

Theo Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ, bất kỳ ai đã mua sản phẩm của Fisher Price nên ngừng sử dụng ngay và liên hệ với hãng để được hoàn tiền hoặc phiếu mua hàng.

Trong thông báo, Fisher-Price cho biết hãng đã tuân thủ các quy tắc an toàn đối với các sản phẩm, khẳng định việc thu hồi diễn ra do có những vụ tai nạn khi sử dụng nôi rung không đúng hướng dẫn. Công ty sản xuất đồ chơi nổi tiếng này cũng lưu ý người tiêu dùng cần thực hiện đúng các hướng dẫn khi sử dụng sản phẩm để đảm bảo an toàn cho trẻ. 

Hằng Vương(T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc
Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc

Cơ quan Công an huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương vừa phát hiện, thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua
Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua

Ngày 29/4/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tổ chức Đại hội đồng Cổ đông Thường niên năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%
IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%

Hôm thứ Ba, ngày 30/4, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo tăng trưởng Châu Á vào năm 2024, với lạm phát giảm nhanh và tăng trưởng kiên cường sẽ giúp khu vực đạt được "hạ cánh mềm" ngay cả khi tốc độ tăng trưởng kinh tế dự kiến sẽ chậm lại trong hai năm tới.

Thu hồi lô dung dịch uống Calcium-Nic extra vi phạm chất lượng
Thu hồi lô dung dịch uống Calcium-Nic extra vi phạm chất lượng

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa thông báo thu hồi trên toàn quốc lô dung dịch uống Calcium-Nic extra, do Công ty TNHH Dược phẩm USA - NIC sản xuất, do vi phạm chất lượng mức độ 2.

Bộ đội biên phòng Quảng Ninh: Bắt quả tang đối tượng buôn bán 41g heroin
Bộ đội biên phòng Quảng Ninh: Bắt quả tang đối tượng buôn bán 41g heroin

Hồi 7h05p, ngày 28/4/2024, tại khu vực đối diện Bến xe Bãi Cháy, thuộc tổ 1, khu 1, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long, Đội đặc nhiệm phòng chống ma tuý và tội phạm (Phòng phòng chống ma túy và tội phạm - Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh) phối hợp với đồn BPCK cảng Hòn Gai phát hiện, bắt giữ Lò Văn Tiêng (SN 1994, trú tại Bản Pi, Xã Xuân Lao, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên) có hành vi nghi mua bán trái phép chất ma túy.

Chủ quyền Tổ quốc nhìn từ biển
Chủ quyền Tổ quốc nhìn từ biển

Xuyên suốt chiều dài lịch sử của đất nước, chủ quyền không thể tranh cãi đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã phải đánh đổi bằng máu xương của bao thế hệ, viết nên bản hùng ca bất tử về công cuộc chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.