Việc làm này được coi như một phần nỗ lực của các doanh nghiệp ô tô trên toàn cầu nhằm thu hồi các túi khí ô tô bị lỗi do Công ty Takata của Nhật Bản sản xuất.

Đợt thu hồi này sẽ ảnh hưởng tới gần 273.000 xe do liên doanh giữa BMW và Brilliance Automotive (Trung Quốc) sản xuất và hơn 87.000 ô tô BMW nhập khẩu. Đợt thu hồi này cũng liên quan tới hơn 20 mẫu ô tô khác nhau của BMW được sản xuất trong giai đoạn 2000-2018, bao gồm nhiều mẫu ô tô thuộc các dòng xe i, X và M series, cùng với các mẫu ô tô khác.

Thu hồi 360 nghìn ô tô BMW tại Trung Quốc do lỗi túi khí - Hình 1

(Ảnh minh họa)

Theo lý giải, các túi khí bị lỗi có thể sẽ phát nổ và bắn các mảnh vỡ vào hành khách khi bị kích hoạt do xảy ra va chạm giao thông. BMW cho biết các phụ tùng bị lỗi sẽ được thay mới miễn phí. 

Liên quan đến việc thu hồi xe, trước đó Sở hữu trí tuệ đưa tin, mới đây, hãng xe Đức đã đưa ra thông báo thu hồi 11.700 xe chạy bằng động cơ diesel trên toàn thế giới vì cài đặt các chương trình phần mềm đo khí thải không tương thích.

Trong thông báo phát đi vào ngày 23/2/2019, BMW cho biết sau khi tiến hành kiểm tra nội bộ, hãng phát hiện một số mẫu xe đã được cài đặt phần mềm không tương thích. Vì lỗi này, BMW sẽ thu hồi khoảng 11.700 sản phẩm trên toàn thế giới. Đây là các mẫu xe sản xuất từ năm 2012 tới năm 2017 và hiện đã không được sản xuất thêm.

Trước đó, báo Đức Der Spiegel (Tấm gương) cũng đưa tin BMW đã thừa nhận với cơ quan cấp phép phương tiện giao thông KBA rằng một số mẫu xe của hãng được cài đặt những phần mềm đo khí thải phản ánh không đúng mức khí thải thực tế.

Uy tín của ngành sản xuất ôtô tại Đức bị ảnh hưởng trầm trọng kể từ sau vụ bê bối của hãng Volkswagen, công ty mẹ của Audi, thừa nhận lắp đặt các thiết bị gian lận khí thải với 11 triệu xe trên toàn cầu hồi tháng 9/2011.

Hằng Vương (t/h)