Công ty Lavie kiện ngược khách hàng?

08:25:00 02/12/2018

THCL - Khi khách hàng nghi ngờ sản phẩm của Lavie có vấn đề và đề nghị cùng đi kiểm định, phải có bên thứ 3 làm chứng, thì Lavie lại “tố” ngược khách hàng cưỡng đoạt tài sản của mình. Tuy nhiên, lại không đưa ra được những căn cứ khẳng định khách hàng đã có hành vi cưỡng đoạt như thế nào.

Như Báo Thương hiệu & Công luận đã đăng tải thông tin trước đó, trường hợp anh P.T.A (Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm - Hà Nội) phản ánh, anh là khách hàng thân thiết của công ty Lavie suốt 15 năm, gia đình anh hay có thói quen mua liền mấy bình Lavie 19 lít về dùng dần. Tuy nhiên lần gần đây gia đình anh sử dụng bình nước Lavie 19 lít thấy hiện tượng mọc rêu xanh bất thường. Đặc biệt, màu xanh của rêu trong bình nước càng ngày càng đậm và nhiều hơn, mặc dù, bình nước được đặt nơi khô ráo, vẫn nguyên tem nhãn và chưa hề bóc nhãn ra sử dụng. Bình nước ghi rõ ngày sản xuất 15/7/2018, hạn sử dụng 19/3/2019. 

Bình nước anh T.A nghi ngờ mọc rêu xanh còn nguyên tem mác và còn hạn sử dụng (Ảnh: Anh P.T.A cung cấp)

Ngay sau khi phát hiện ra sự việc, anh P.T.A có phản ánh qua tổng đài của Công ty TNHH Lavie và đơn vị có cử người xuống gặp và lập biên bản vụ việc.

Anh P.T.A cho biết: “Bên phía Lavie có yêu cầu thu hồi sản phẩm và có đề nghị đổi cho gia đình tôi 1 bình nước có dung tích tương tự và tặng thêm cho 10 chai Lavie nhỏ nhưng tôi không đồng ý. Bởi vì, tôi thực sự muốn biết rõ nguyên nhân nước Lavie mọc rêu lỗi là do đâu, bị vẩn đục hay do quá trình sản xuất dây chuyền nước từ phía công ty. Tôi nghi ngờ nguồn nước của Lavie không tinh khiết như quảng cáo. Tôi cũng yêu cầu phía công ty Lavie phải công bố rõ nguyên nhân trên các phương tiện truyền thông theo đúng luật bảo vệ người tiêu dùng. Chứ không phải thu hồi bình nước này rồi “im hơi lặng tiếng” được.”

Anh P.T.A cho biết thêm, “Phía Lavie đề nghị thu hồi sản phẩm để kiểm định nhưng gia đình tôi không đồng ý, tôi cũng thẳng thắn vì nếu muốn thu hồi để kiểm định bằng phương pháp khoa học thì phải có bên thứ 3 làm chứng, việc chỉ định đơn vị kiểm định là độc lập, không do bên nào chỉ định, thì kết quả mới khách quan hơn”.

Ngay sau đó, PV cũng đã liên hệ làm việc với bà Nguyễn Ngọc Uyên Phương về sự việc trên. Đại diện truyền thông của Công ty Lavie có gửi văn bản trả lời cho báo chí vào ngày 22/10/2018 rằng: “Sẽ trả lời lại với báo chí sau và cho hay “trường hợp khiếu nại của khách hàng P.T.A (Hà Nội), chúng tôi đã theo dõi tiến độ và làm việc với khách hàng ngay từ khi nhận được phản ánh. Trong thời gian này, chúng tôi và khách hàng đang làm việc với cơ quan chức năng đã làm rõ sự việc cũng như phân định nguyên nhân trường hợp này. Chúng tôi sẽ phản hồi quý vị sau khi nhận được câu trả lời từ Cơ quan có thẩm quyền”.

Được biết, từ thời điểm anh P.T.A phản ảnh bình nước 19lít có vấn đề đến nay đã hơn 3 tháng, Công ty Lavie vẫn chưa có câu trả lời xác đáng, thậm chí là kiện ngược khách hàng.

Kiện khách hàng cưỡng đoạt tài sản?

Cũng theo thông tin từ anh P.T.A, vào ngày 18/10/2018, anh có nhận được giấy mời lên làm việc tại Công an phường Hoàng Liệt về đơn thư trình báo của Công ty Lavie với anh. Quá bất ngờ về sự việc trên, anh T.A bức xúc cho hay: “Vào ngày 2/10/2018 phía gia đình có nhận được một văn bản của Công ty Lavie nói rằng gia đình tôi đòi mức đền bù quá pháp luật, nhưng tôi cam đoan tôi không hề đòi bất kì mức đề bù nào hết. Tất cả đều do phía Lavie tự nói ra nhưng tôi không đồng ý. Tôi cũng yêu cầu phía công an phường Hoàng Liệt khi tôi lên làm việc thì cần có cả đại diện của Công ty Lavie để sự việc khách quan hơn.” 

"Nhưng hơn 3 tháng nay tôi vẫn chưa gặp được bên Lavie cùng đại diện cơ quan công an để làm việc 3 bên lần nào. Đây là hành động vu khống trắng trợn đối với tôi, đề nghị phía cơ quan công an xác minh làm rõ" - anh P.T.A cho biết thêm.

Văn bản ngày 2/10/2018, phía Cty Lavie gửi cho anh P.T.A

Để rộng đường dư luận, PV đã có buổi làm việc với ông Long (công an quận Hoàng Mai) - người trực tiếp tiếp nhận và xử lý vụ án đơn trình báo của Công ty Lavie với anh P.T.A tại công an quận Hoàng Mai.

Trao đổi vụ việc với PV ngày 27/11/2018, ông Long cho biết, ngày 9/10/2018, Công an quận Hoàng Mai có tiếp nhận đơn của công ty TNHH Lavie – chi nhánh Hà Nội có đơn trình báo tố giác anh P.T.A có yêu cầu một khoản bồi thường lớn hơn mức pháp luật cho phép.

Cũng theo ông Long, phía công an đang xác minh sự việc theo hướng “có hay không có hành vi cưỡng đoạt tài sản của anh P.T.A đối với Công ty Lavie. Ông Long cũng cho biết thêm, hiện tại phía công ty Lavie cũng chưa cung cấp được bằng chứng liên quan đến việc tố cáo anh P.T.A có hành vi trên.

Trong quá trình xác minh sự việc, phía công an cũng nhận được đơn tố giác của anh P.T.A có nội dung chỉ muốn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, muốn tìm hiểu rõ câu trả lời vì sao bình nước còn nguyên tem mác của Lavie lại có thể mọc rêu xanh và cũng không yêu cầu Công ty Lavie bồi thường.

“Hiện tại vụ việc đang được cơ quan công an đang xác minh và giải quyết, khi có kết luận cuối cùng sẽ có câu trả lời bằng văn bản đến những bên liên quan”. – ông Long cho biết thêm.

THCL sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc

Nếu có bất cứ thông tin về hàng giả, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi qua địa chỉ: Ban 389 - Báo Thương hiệu & Công luận. Tòa Soạn: số 12 - Tập thể Bộ Tư pháp, P. Quan Hoa - Q.Cầu Giấy -Hà Nội. Hotline: 0973.269.389 Email: chuyendong389.thcl@gmail.com

Nhóm PV

Cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại dịp Tết Kỷ Hợi 2019