Liên quan đến việc quảng cáo thuốc Hoạt Huyết Nhất Nhất của Công ty TNHH Dược phẩm Nhất Nhất có nội dung có tính chất nhạy cảm khiến dư luận xôn xao thời gian gần đây, PV Thương hiệu & Công luận đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Yến Linh – Trưởng Phòng Đối ngoại của Công ty.
Bà Linh chia sẻ, đoạn clip quảng cáo được lên ý tưởng, thực hiện vào thời gian trước dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Do đây là thời điểm cuối năm, các phòng ban, nhân sự trong Công ty Nhất Nhất phải xử lý nhiều công việc dồn dập, do đó có phần lơi lỏng trong khâu kiểm soát quảng cáo truyền thông. Phía công ty đã chưa cẩn thận khi làm việc với agency sản xuất quảng cáo cũng như chưa theo sát, kiểm duyệt kỹ kịch bản, nội dung quảng cáo. Sau khi đoạn quảng cáo được phát lên các phương tiện thông tin đại chúng, nhận được phản hồi của độc giả, của các quý khách hàng và các cơ quan báo chí, phía Công ty đã ngay lập tức liên hệ với các đối tác để dừng phát quảng cáo và làm việc với các bên liên quan để kiểm tra lại và rút kinh nghiệm. Bà Linh cho hay, mục đích của Công ty Nhất Nhất là muốn mượn những câu chuyện, hình ảnh gần gũi với cuộc sống để giới thiệu những sản phẩm thực sự hiệu quả của công ty đến người bệnh, giúp người bệnh tìm thấy được giải pháp điều trị tối ưu. Tuy nhiên, do sơ suất ngoài ý muốn, nội dung câu chuyện chưa thực sự tinh tế, vô tình đụng chạm đến một bộ phận không nhỏ độc giả, người bệnh.
Bà Linh cho biết, những phản hồi nhanh chóng, kịp thời, quan trọng, cho thấy sự quan tâm của quý độc giả, người bệnh dành cho các sản phẩm của Công ty. Thông qua cơ quan báo chí truyền thông, Công ty cũng gửi lời cảm ơn và xin lỗi chân thành đến quý độc giả, người bệnh.
Trong suốt quá trình hoạt động và phát triển, Công ty Nhất Nhất luôn cam kết đảm bảo về hiệu quả của sản phẩm cũng như quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Khẳng định luôn sẵn sàn với tinh thần cầu thị, tiếp thu lắng nghe ý kiến quý khách hàng và các cơ quan chức năng cũng như truyền thông để có thể phát triển thêm về sản phẩm và thương hiệu của mình.
Khẳng định chất lượng
Bà Linh cho biết Nhất Nhất được thành lập năm 2006. Sau hơn 15 năm hoạt động, Nhất Nhất đã không ngừng phát triển để trở thành là một trong những công ty dược phẩm lớn và uy tín với gần 500 nhân viên, nhà máy sản xuất thuốc và hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Thực hành tốt sản xuất thuốc theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (GMP-WHO), hệ thống đại lý và khách hàng rộng mở.
Sự thành công về thương hiệu và danh tiếng của Nhất Nhất có được là nhờ vào sự nỗ lực không ngừng từ việc sưu tầm các bài thuốc Đông y hiệu quả vượt trội đến hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm; tiến hành các nghiên cứu lâm sàng cấp cơ sở đánh giá hiệu quả của bài thuốc trước khi đưa vào sản xuất trên quy mô công nghiệp và phân phối rộng khắp trên toàn quốc. Để cho ra đời những sản phẩm Đông y hiệu quả thực sự - không phải hỗ trợ, bổ sung cho Tân dược, mà là thuốc điều trị chủ đạo, hiệu quả vượt trội, ít nhờn, ít tác dụng phụ - ngoài các bài thuốc Đông y hiệu quả thực sự, Nhất Nhất đã đầu tư mạnh mẽ vào xây dựng Nhà máy Dược phẩm hiện đại trên diện tích 10,000m2. Tại đây, nguyên liệu đầu vào được chọn lọc, thu mua, kiểm tra chất lượng một cách nghiêm ngặt bởi phòng kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn GLP của Bộ Y tế.
Bà Linh chia sẻ nhờ vậy, các sản phẩm được Công ty sản xuất dưới dạng viên nén, viên nang, thuốc bột, thuốc nước, theo công nghệ bào chế và quản lý chất lượng hiện đại đã nhanh chóng chiếm được tín nhiệm cao của người tiêu dùng. Đồng thời, để khẳng định về chất lượng, hiệu quả của sản phẩm đối với người bệnh cũng như các cán bộ y tế, Công ty đã tiến hành nghiên cứu lâm sàng (được Bộ Y tế cấp phép và nghiệm thu kết quả) hiệu quả điều trị các sản phẩm của Công ty tại các bệnh viện lớn. Đại diện Công ty TNHH Dược phẩm Nhất Nhất cho hay, sự cố liên quan đến clip quảng cáo “kém duyên” vừa qua là một bài học để Công ty rút kinh nghiệm cho việc xây dựng chiến lược quảng cáo sau này một cách bài bản, có chất lượng hơn.
Trang Nguyễn