Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty TNHH Mỹ phẩm Chaveny: “Nhập nhèm” quảng cáo?

Sử dụng một số từ “nhạy cảm” để đánh trúng tâm lý người tiêu dùng, phải chăng mỹ phẩm Chaveny đang cố tình "lách luật" để quảng cáo sai sự thật về công dụng của sản phẩm?

Vừa qua, đường dây nóng báo điện tử Thương hiệu & Công luận có nhận được phản ánh của bạn đọc, liên quan tới một số vấn đề về quảng cáo sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm Chaveny.

Công ty TNHH Mỹ phẩm Chaveny: “Nhập nhèm” quảng cáo? - Hình 1

Sản phẩm serum ngừa mụn của Chaveny đang "nhập nhèm" quảng cáo về công dụng của sản phẩm?

Theo thông tin bạn đọc phản ánh, PV đã tìm vào website: www.chaveny.vn để tìm hiểu thông tin có đúng như bạn đọc cung cấp hay không. Theo đó, tại mục quảng cáo cho sản phẩm “Serum ngừa mụn”, có giới thiệu: Chaveny có tác dụng kháng khuẩn, chống viên, giảm sưng tấy… Đặc biệt, serum ngừa mụn Chaveny không để lại vết thâm sẹo”.

Bên cạnh đó, nói vể sản phẩm “Serum ngừa mụn”, doanh nghiệp còn quảng cáo “làm giảm mụn tận gốc giúp bạn hết dứt điểm các loại mụn nhẹ cho đến mụn nặng”, thậm chí còn giới thiệu sản phẩm có khả năng “tiêu diệt vi khuẩn P.Acnes gây ra mụn; xóa sạch các ổ mụn bên trong da và ngăn chặn không cho mụn hình thành trở lại”.

Công ty TNHH Mỹ phẩm Chaveny: “Nhập nhèm” quảng cáo? - Hình 2

Công ty TNHH Mỹ phẩm Chaveny: “Nhập nhèm” quảng cáo? - Hình 3

Lời quảng cáo của Chaveny về sản phẩm serum ngừa mụn (Ảnh chụp màn hình)

Tại Thông tư 06/2011/TT-BYT - quy định về quản lý mỹ phẩm, cùng với hướng dẫn của ASEAN về công bố tính năng của sản phẩm mỹ phẩm thì, những từ dùng cho quảng cáo như chống viêm, giảm sưng tấy, tiêu diệt vi khuẩn… không được chấp nhận dùng trong quảng cáo mỹ phẩm.

Phải chăng, Công ty mỹ phẩm Chaveny đang cố tình vi phạm các quy định của pháp luật để “đánh lừa” dư luận về tính năng của sản phẩm?

Bên cạnh đó, Thông tư 06/2011/TT- BYT quy định quảng cáo các sản phẩm trên các phương tiện truyền thông, cơ sở kinh doanh mỹ phẩm phải lập hồ sơ quảng cáo mỹ phẩm gửi tới sở y tế nơi đặt cơ sở kinh doanh.

Để làm rõ hơn những vấn đề trên, PV đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Giang, Giám đốc Công ty TNHH mỹ phẩm Chaveny và được bà Giang cho số điện thoại của bà Chinh, đại diện truyền thông của nhãn hàng. Liên hệ với bà Chinh, đặt lịch làm việc, PV không khỏi ngỡ ngàng khi bà Chinh nói "làm việc qua email". Chẳng hay, đây là cách làm việc với cơ quan báo chí của mỹ phẩm Chaveny?

Hơn nữa, trong cuộc trò chuyện với PV, bà Chinh luôn miệng nói công ty thực hiện đúng với quy định của pháp luật; nhưng lại cho rằng phải hỏi ý kiến luật sư mới cung cấp những tài liệu liên quan cho PV. Là đại diện truyền thông của nhãn hàng, bà Chinh có hiểu quy định của Luật Báo chí về việc cung cấp thông tin cho PV, nhà báo?

Lạ lùng hơn, bà Chinh còn cho biết hiện tại chủ doanh nghiệp đang làm hồ sơ quảng cáo với sở y tế. Khi PV hỏi ngược lại vấn đề về việc "doanh nghiệp chưa được cấp phép quảng cáo, tại sao vẫn quảng cáo trên trang web?", lúc này bà Chinh lại bảo hồ sơ đã đầy đủ.

Cách trả lời “bất nhất” của bà Chinh, khiến dư luận không khỏi thắc mắc: Phải chăng, doanh nghiệp đang cố tình che giấu việc chưa được cấp phép quảng cáo, chỉ khi cơ quan ngôn luận đặt lịch làm việc thì mới tìm mọi cách để nhanh chóng hoàn tất thủ tục hồ sơ?

Khi PV hỏi về việc "tại sao lại quảng cáo sản phẩm có công dụng “chống viêm, giảm sưng tấy…”?", bà Chinh lập tức phủi nhận, trong khi PV có đầy đủ bằng chứng về việc trên. Sản phẩm của Chaveny có “vấn đề” nên mới cố tình quảng cáo sai quy định?

Trong các sản phẩm khác, doanh nghiệp còn quảng cáo đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ đạt chuẩn GMP. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, để đạt được chứng nhận đạt chuẩn GMP (thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm), cần phải đáp ứng rất nhiều tiêu chí, ngoài tiêu chí về dây chuyền sản xuất, còn có tiêu chí về nhân lực… do Cục Quản lý Dược cấp phép. Liệu rằng, những nội dung giới thiệu của mỹ phẩm Chaveny có đúng như sự thật?

Công ty TNHH Mỹ phẩm Chaveny: “Nhập nhèm” quảng cáo? - Hình 4

Chaveny còn giới thiệu dây chuyền sản xuất đạt chuẩn GMP?

Trước sự việc trên, đề nghị Thanh tra Bộ Y tế, Cục quản lý Dược, Sở Y tế Hà Nội, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội… vào cuộc thanh kiểm tra, làm rõ những thắc mắc của bạn đọc, tránh tình trạng hàng kém chất lượng trôi nổi trên thị trường, gây ảnh hưởng xấu tới người tiêu dùng. 

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Cao Huyền – Quang Nam

Tin mới

Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão
Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đến thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ

Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại Thanh Hóa
Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại Thanh Hóa

Sáng 16/4, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Nông Cống tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”.

Phát hiện trên 700kg xúc xích không có hóa đơn, chứng từ
Phát hiện trên 700kg xúc xích không có hóa đơn, chứng từ

Đội Quản lý thị trường số 1 đã kiểm tra kho đông lạnh có địa điểm kinh doanh tại chợ Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh và phát hiện thu giữ số lượng lớn xúc xích không rõ nguồn gốc xuất xứ.