Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại phân bón Phú Điền: Đảm bảo việc làm, ổn định đời sống người lao động

Sự chủ động, linh hoạt các phương án đã và đang giúp công ty TNHH Sản xuất và Thương mại phân bón Phú Điền thực hiện "mục tiêu kép" - vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo phát triển SXKD đạt hiệu quả cao nhất.

Ảnh hưởng dịch Covid-19, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại phân bón Phú Điền (xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) hiện đang gặp nhiều khó khăn về đơn hàng, đối tác, nguồn lao động, giá cả nguyên liệu và đặc biệt là nỗi lo bảo đảm duy trì sản xuất an toàn trong mùa dịch.

Phó giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại phân bón Phú Điền Doãn Văn Thân cho biết: “Dịch Covid-19 bùng phát đã tác động, ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh, buộc công ty phải tính toán, điều chỉnh lại phương án kinh doanh mới kết hợp nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, an toàn cho cán bộ công nhân viên (CBCNV), người lao động (NLĐ).

Công nhân thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi làm việc tại phân xưởng.
Công nhân thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi làm việc tại phân xưởng.

CBCNV, NLĐ thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn, khử trùng, đo thân nhiệt trước khi vào xưởng sản xuất, giữ khoảng cách theo quy định, đáp ứng yêu cầu sản xuất theo dây chuyền; hạn chế đi lại khi không có việc cần thiết , tránh tiếp xúc nơi đông người.

Ngoài ra, công ty đã triển khai xét nghiệm Covid-19 cho 100% CBCNV, NLĐ. Trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, vì vẫn phải đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa nên công ty đã bố trí xét nghiệm 3 ngày/lần đối với các lái xe”.

Về một số vấn đề khó khăn của công ty, ông Thân cho biết thêm: “Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, giá đầu vào nguyên vật liệu phân bón tăng, giá xăng dầu tăng trong thời gian hiện nay, cộng thêm số lượng công nhân nghỉ việc khá nhiều nên ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất và kinh doanh. Ngoài ra, việc đảm bảo an toàn vận chuyển cho các tài xế cũng gặp nhiều trở ngại vì thường xuyên thực hiện test Covid-19, cũng tốn khá nhiều chi phí.

Tuy nhiên, sản lượng 6 tháng đầu năm của công ty vẫn đạt 10 nghìn tấn (tương đương với cùng kỳ năm 2020), với doanh thu hơn 70 tỷ đồng. Công ty bảo đảm mức thu nhập của cán bộ công nhân viên, người lao động trong 6 tháng đầu năm trung bình đạt 7 triệu đồng/người/tháng. Công ty cam kết đủ công việc cho người lao động và không nợ lương để người lao động có thể đảm bảo cuộc sống vượt qua giai đoạn khó khăn”.

Mặc dù dịch bệnh nhưng chế độ phúc lợi cho cán bộ công nhân viên, người lao động trong công ty vẫn được duy trì và đảm bảo. Các trường hợp nếu phải nghỉ làm, cách ly vì liên quan đến các yếu tố dịch tễ sẽ được hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội với mức 1,5 triệu đồng/người/tháng.

Chị Lương Thị Bích Ngọc, nhân viên bộ phận bán hàng của công ty chia sẻ: “Đi làm trong thời điểm dịch bệnh nhưng chúng tôi đều cảm thấy rất yên tâm, bởi công ty luôn yêu cầu mọi người thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo 5K.  Công ty tuyên truyền đến toàn thể cán bộ công nhân viên trong công ty về mức độ nguy hiểm của dịch Covid-19 để chúng tôi nâng cao nhận thức tự bảo vệ bản thân, bảo vệ gia đình và toàn xã hội.

Không chỉ đảm bảo chế độ lương thưởng, bữa ăn chính cho CBCNV, công ty còn hỗ trợ kịp thời các chế độ phúc lợi, nên mọi người đều cảm thấy phấn khởi và hăng hái tham gia lao động, sản xuất”.

Chị Nguyễn Thị Thanh Huế, nhân viên kế toán công ty cho biết: “Khi dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay, điều làm chúng tôi trăn trở và lo lắng nhất là không đảm bảo được công việc ổn định. Nhưng Ban giám đốc đã đảm bảo ổn định thu nhập, việc làm cho anh chị em trong công ty, làm xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ CBCNV và luôn kịp thời nhắc nhở, sát sao trong công việc nhằm bảo đảm sản xuất không bị gián đoạn, người lao động có đầy đủ ngày công và tiền lương để ổn định cuộc sống. Mong muốn của tôi cũng như toàn thể cán bộ công nhân viên trong công ty là dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi để cuộc sống sớm được trở lại bình thường”.

Với những cách làm cụ thể, hiệu quả, sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kế hoạch Sản xuát kinh doanh cùng với các biện pháp chống dịch an toàn đã giúp Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại phân bón Phú Điền tiếp tục duy trì sự phát triển, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch, vừa đảm bảo mục tiêu Sản xuất kinh doanh, ổn định việc làm và đời sống của công nhân.

Huyền  Linh

Bài liên quan

Tin mới

Quy hoạch Ninh Thuận hội tụ những giá trị khác biệt
Quy hoạch Ninh Thuận hội tụ những giá trị khác biệt

Quy hoạch Ninh Thuận đến năm 2050 trở thành tỉnh phát triển toàn diện, nhanh và bền vững, có nền kinh tế đa dạng và thịnh vượng; phát triển mạnh về kinh tế biển, với khu kinh tế ven biển hiện đại; hệ thống đô thị ven biển thông minh, bền vững, có bản sắc riêng, thân thiện với môi trường...

Thông báo lịch tổ chức vào Lăng, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4 và 1/5
Thông báo lịch tổ chức vào Lăng, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4 và 1/5

Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phục vụ nhân dân và khách quốc tế vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh các ngày 27/4, 28/4, 30/4 và 1/5. Thời gian vào Lăng viếng Bác từ 7h15 phút đến 11h.

Công an Giao thông Bắc Giang tổ chức tuần tra khép kín 24/24 giờ dịp nghỉ lễ
Công an Giao thông Bắc Giang tổ chức tuần tra khép kín 24/24 giờ dịp nghỉ lễ

Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) dịp nghỉ lễ 30/4, Quốc tế Lao động 1/5; tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, xe ô tô kéo theo rơ-moóc, mô tô, gắn máy, xe máy điện.

Toyota tiếp tục đầu tư 1,4 tỷ USD xây nhà máy sản xuất xe điện
Toyota tiếp tục đầu tư 1,4 tỷ USD xây nhà máy sản xuất xe điện

Hãng sản xuất ô tô Toyota của Nhật Bản thông báo đầu tư 1,4 tỷ USD vào nhà máy của hãng ở bang Indiana (Mỹ) để bắt đầu sản xuất xe điện từ năm 2026. Đây là địa điểm sản xuất xe điện thứ hai của Toyota tại Mỹ, sau nhà máy ở Kentucky.

Cảnh báo hàng loạt chiêu trò lừa đảo du lịch nhân dịp nghỉ lễ
Cảnh báo hàng loạt chiêu trò lừa đảo du lịch nhân dịp nghỉ lễ

Lợi dụng kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, các đối tượng thực hiện hàng loạt các chiêu trò lừa đảo du lịch khác nhau nhằm chiếm đoạt tài sản người dùng. Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ ra 5 dấu hiệu để nhận biết lừa đảo du lịch, đồng thời cảnh báo các nhà hàng cũng bị lừa đảo bằng chiêu trò đặt tiệc, nhờ mua rượu, thực phẩm cho khách sử dụng...

Tuy Phước tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm thương hiệu OCOP
Tuy Phước tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm thương hiệu OCOP

Trong 3 ngày từ ngày 25 đến ngày 27/4/2024, UBND huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu tiêu biểu huyện tại công viên Can Lộc, nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng, đặc sản, tiềm năng địa phương và sản phẩm đạt chuẩn OCOP.