Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty TNHH Vinamask: Thiếu minh bạch thông tin về các sản phẩm bị đình chỉ, thu hồi?

Liên quan đến số liệu các sản phẩm Nước muối sinh lý đa năng Natri cloride 0,9 % của Công ty TNHH Vinamask bị Cục quản lý dược – Bộ Y tế ra quyết định đình chỉ, thu hồi như số lượng sản xuất, đã thu hồi được bao nhiêu sản phẩm trên thị trường. Đại diện Vinamask cho biết sẽ trả lời bằng văn bản. Thế nhưng tới thời điểm hiện tại, PV vẫn chưa nhận được bất kỳ văn bản trả lời nào từ phía công ty này.

Như báo Thương hiệu và Công luận đã thông tin, ngày 20/9/2018 Trung tâm kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Hà Nội đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với sản phẩm Nước muối sinh lý đa năng Natri cloride 0,9 % (Số lô: 01/01/2018; ngày sản xuất 06/01/2018; hạn dùng 36 tháng) tại nhà thuốc 325 Lương Thế Vinh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội do công ty Vinamask sản xuất.

Kết quả kiểm tra chất lượng cho thấy sản phẩm trên của công ty Vinamask không đáp ứng yêu cầu về giới hạn vi sinh vật trong sản phẩm.

Công ty TNHH Vinamask: Thiếu minh bạch thông tin về các sản phẩm bị đình chỉ, thu hồi? - Hình 1

Kết quả kiểm nghiệm không đạt chuẩn của sản phẩm nước muối sinh lý thuộc công ty TNHH VINAMASK

Ngày 25/9/2018 Trung tâm kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Hà Nội đã có báo cáo số 70/BC-KNTMPTP gửi Cục Quản lý dược – Bộ Y tế và Sở Y tế Hà Nội để báo cáo về sự việc trên.

Tiếp đó, ngày 17/10/2018 Cục quản lý dược – Bộ Y tế đã có văn bản số 19650/QLD-MP v/v đình chỉ, thu hồi sản phẩm không đạt chất lượng đối với lô sản phẩm Nước Nước muối sinh lý đa năng Natri cloride 0,9 % (Số lô: 01/01/2018; ngày sản xuất 06/01/2018; hạn dùng 36 tháng; Số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm: 1065/16/CBMP-HN) do Cty Vinamask (địa chỉ số 162 Tựu Liệt, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội) sản xuất.

Đối với công ty TNHH Vinamask phải: Gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng lô sản phẩm nêu trên và tiến hành thu hồi toàn bộ lô sản phẩm không đáp ứng quy định. Gửi báo cáo thu hồi lô sản phẩm không đáp ứng quy định về Cục Quản lý Dược trước ngày 15/11/2018,

Đề nghị Sở Y tế Tp. Hà Nội: Kiểm tra công ty TNHH Vinamask trong việc chấp hành pháp luật về sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm theo quy định tại Thông tư số 06/2011/TT-BYT ngày 25/01/2011 của Bộ Y tế quy định về quản lý mỹ phẩm và các quy định khác có liên quan;

Giám sát việc thu hồi lô sản phẩm không đáp ứng quy định; Xử lý, xử phạt vi phạm theo quy định hiện hành và báo cáo kết quả về Cục Quản lý Dược trước ngày 30/11/2018.

Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn tiến hành thu hồi lô sản phẩm vi phạm nêu trên; kiểm tra, giám sát các đơn vị thực hiện Thông báo này; xử lý các đơn vị vi phạm theo quy định hiện hành.

Công ty TNHH Vinamask: Thiếu minh bạch thông tin về các sản phẩm bị đình chỉ, thu hồi? - Hình 2

Báo cáo mẫu không đạt chất lượng của Trung tâm kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Hà Nội

Liên quan đến vấn đề trên, PV đã có buổi làm việc với bà Thân Thị Nhung – Bộ phận Pháp chế và bà Đặng Thị Nguyệt - Hành chính nhân sự công ty Vinamask. 2 đại diện công ty cho biết, đối với vấn đề xảy ra công ty đã nhận được Công văn của bên Sở, đối với hồ sơ pháp lý thì bên Cục với bên Sở đã tiến hành kiểm tra. Công ty cũng đang có phản hồi rất tích cực đối với bên Sở và bên Cục dược và bên công ty cũng đang đợi kết luận. Để đảm bảo về thông tin hiện bên công ty chưa thể cung cấp cho báo chí về các hồ sơ văn bản đó.

“Liên quan đến vấn đề sản phẩm Nước muối sinh lý công ty đã nhận được công văn của Sở và đang tiến hành thu hồi, thông báo đến các cơ sở đại lý, nhà phân phối và thiện chí hỗ trợ thông tin tới khách hàng” – bà Nhung cho biết.

Đối với số liệu với lô sản xuất ngày 6/1/2018 là bao nhiêu; hiện công ty đã thu hồi được bao nhiêu và văn bản kiểm định đối với lô ngày 6/1/2018 và một số các thông tin khác thì đại diện phía công ty cho biết sẽ trả lời sau bằng văn bản. Thế nhưng tới thời điểm hiện tại, PV vẫn chưa nhận được bất kỳ văn bản trả lời nào từ công ty Vinamask.

Được biết, kết quả kiểm nghiệm của Sở Y tế Hải Dương về một mẫu nước muối sinh lý khác của công ty Vinamask- cũng không đạt chỉ tiêu về vi sinh vật, thậm chí còn có chứa cả trực khuẩn mủ xanh- một loại vi sinh vật gây hại không được phép có mặt trong nước muối sinh lý.

Diệp Bắc – Đinh Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy
Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy

Phiên tăng điểm hôm qua rõ ràng đã không mang đủ các yếu tố tin cậy về một đợt hồi phục cho thị trường, nhà đầu tư đã tiếp tục bán mạnh tay hơn và khiến VN-Index thêm một lần phải nhờ cậy đến ngưỡng hỗ trợ mạnh mới thoát khỏi đáy trong phiên hôm nay.

FPT và Nvidia bắt tay xây nhà máy trí tuệ nhân tạo
FPT và Nvidia bắt tay xây nhà máy trí tuệ nhân tạo

FPT dự kiến đầu tư 200 triệu USD để xây dựng nhà máy trí tuệ nhân tạo, cung cấp nền tảng điện toán đám mây, phục vụ nghiên cứu phát triển AI và có chủ quyền tại Việt Nam...

Ba tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại
Ba tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại

Tính chung trong 3 tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại, tương đương 207,79 triệu USD, giá trung bình 415,8 USD/tấn, tăng 23,4% về khối lượng, tăng 13,2% về kim ngạch và giảm 8,3% về giá so với năm 2022.

Tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam
Tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam

Chiều 23/4, Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa có Thông báo số 27/TB-SGTVT về việc tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng (Triệu Sơn) và Thiệu Giang (Thiệu Hóa) thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45.

Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm
Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm

Phiên toàn thể thứ hai Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm diễn ra vào chiều nay, 23/4.

Quận Liên Chiểu: Lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam ra quân bắt giữ bò thả rong
Quận Liên Chiểu: Lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam ra quân bắt giữ bò thả rong

Sau khi bài: “Đà Nẵng: Đến bao giờ vấn nạn trâu, bò thả rong chấm dứt…?” đăng ngày 22/04/2024, lãnh đạo quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo “nóng”…Sáng nay, ngày 23/4, lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam đã ra quân.