Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công văn đổi tên trạm thu giá bị nhầm ngày, lỗi do... chuyên viên

Tổng cục Đường bộ Việt Nam giải thích trong văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải về việc soạn và ban hành công văn ngày 9/3/2018, yêu cầu nhà đầu tư hoàn thành việc đổi tên "trạm thu phí" thành "trạm thu giá" trước ngày 7/3/2018.

Trước công văn ban hành ngày 9/3/2018 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) gửi các nhà đầu tư BOT, nhưng lại yêu cầu “thực hiện trước ngày 7/3/2018” khiến nhiều người bức xúc, hiểu lầm và cho rằng đó là công văn giả.

Công văn đổi tên trạm thu giá bị nhầm ngày, lỗi do... chuyên viên - Hình 1

Công văn số 1296/TCĐBVN-TC hướng dẫn các cơ quan, đơn vị đổi biển hiệu "trạm thu phí" thành "trạm thu giá"

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN khẳng định là văn bản thật và thừa nhận, sai sót liên quan đến mốc thời gian thực hiện tại Công văn số 1296 này.

Cụ thể, ngày 2/3/2018, Vụ Tài chính – Tổng cục ĐBVN đã tham mưu trình lãnh đạo Tổng cục ký công văn hỏa tốc (văn bản số 1296), trong đó yêu cầu các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án, các tổng công ty hoàn thành việc thay thế biển hiệu từ “trạm thu phí” thành “trạm thu giá” trước ngày 7/3/2018 và các Cục quản lý đường bộ kiểm tra, báo cáo về Tổng cục ĐBVN trước ngày 10/3/2018.

Tuy nhiên, công văn số 1296 được ban hành vào ngày 9/3/2018, tức là đã vượt quá thời gian yêu cầu kết thúc triển khai thực hiện đối với các đơn vị BOT. Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, trong quá trình theo dõi việc trình ký và ban hành văn bản, các chuyên viên được giao nhiệm vụ đã chưa sát sao, dẫn đến sai sót nêu trên.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện cho biết, cơ quan này đã họp, yêu cầu cá nhân liên quan kiểm điểm, giải trình.

Câu chuyện trạm thu phí BOT bỗng nhiên đổi thành trạm thu giá đang gây bức xúc trong dư luận. Dù vậy, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vẫn cho rằng, gọi trạm thu giá là phù hợp với quy định của Luật Phí và lệ phí, Luật Giá.

Công văn đổi tên trạm thu giá bị nhầm ngày, lỗi do... chuyên viên - Hình 2

Trạm thu phí Cao Bồ - cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình thay bảng thành trạm thu giá

Hôm nay (4/6), tại phiên trả lời chất vấn trước Quốc hội, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, tiếp thu ý kiến của cử tri, chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ GTVT vận tải đã chỉ đạo rà soát và hiện nay đang trình với Chính phủ thay đổi tên gọi trạm thu phí BOT bằng một tên mới phù hợp với luật và các yêu cầu.

Trước đó, trong phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ GTVT không sử dụng tên gọi "Trạm thu giá".

B.Quyền

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.