Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cử tri Hải Phòng kiến nghị Thủ tướng về vệ sinh an toàn thực phẩm

Sáng 5.10. 2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi

THCL Sáng 5.10. 2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng, chuẩn bị cho kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa 14 sắp diễn ra.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri Hải Phòng sáng 5.10

Bà Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng đã báo cáo với cử tri về tình hình kinh tế-xã hội của cả nước và TP. Hải Phòng và các nội dung kỳ họp thứ hai của Quốc hội khóa 14 và hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội thành phố.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri cũng nêu những băn khoăn về an toàn vệ sinh thực phẩm, ô nhiễm môi trường, tiêu thụ nông sản gặp khó khăn, các vấn đề liên quan đến ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, đổi mới giáo dục, đào tạo, thi cử, bảo hiểm y tế…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết: Thời gian qua, đất nước đối diện không ít khó khăn, thách thức như hạn hán, xâm nhập mặn, bão lũ, sự cố môi trường ở 4 tỉnh miền Trung… Các kết quả tích cực về phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua là cố gắng rất lớn. Đến nay, đã đạt và vượt 11/13 chỉ tiêu mà Quốc hội giao. Các cân đối lớn của nền kinh tế được giữ vững, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát.

“Chính phủ có nhiều chủ trương quyết liệt về các vấn đề như bảo vệ môi trường, không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế; kiên quyết đóng cửa rừng tự nhiên; đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn; tháo mọi rào cản cho sản xuất, kinh doanh của người dân” - Thủ tướng nhấn mạnh.

Về đổi mới giáo dục, Thủ tướng cho rằng, cội nguồn của sự phát triển là dân trí, mà có dân trí là nhờ giáo dục. Thủ tướng khẳng định “làm ruộng, chăn nuôi đều cần có kiến thức thì năng suất mới cao được”, như cũng cần nâng cao dân trí về an toàn thực phẩm, kể cả người sản xuất và tiêu dùng.

Về những kiến nghị của cử tri, Thủ tướng cho biết biết Chính phủ sẽ tiếp thu để giải quyết căn cơ hơn vấn đề tiêu thụ nông sản, xây dựng chính sách bảo hiểm cho nông nghiệp. Chính phủ cũng đã ban hành Chỉ thị đặt mục tiêu đến năm 2020 có ít nhất 90% dân số tham gia bảo hiểm y tế. Về vấn đề an toàn thực phẩm đã có chỉ thị nêu rõ, lãnh đạo địa phương phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra tình trạng mất an toàn thực phẩm.

“Lò mổ mất vệ sinh trên địa bàn thì anh có biết không? Anh phải biết và phải chịu trách nhiệm” – Thủ tướng nhấn mạnh đồng thời cho biết, năm nay, Quốc hội sẽ có đợt giám sát tối cao về vấn đề an toàn thực phẩm.

Buổi sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm dự án đầu tư nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao VinEco Hải Phòng, thuộc Tập đoàn Vingroup tại địa bàn xã Tam Đa, huyện Vĩnh Bảo. Tại đây, Thủ tướng nhấn mạnh, hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao rất quan trọng, cần phải có nhiều hơn các mô hình này” – Thủ tướng nói.

Thủ tướng đề nghị chính quyền địa phương đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống người dân thông qua ứng dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất chứ không chỉ tập trung vào cơ sở hạ tầng như điện, đường, trường, trạm, đồng thời phải quan tâm phát huy dân chủ trong xây dựng nông thôn cũng như mọi công việc tại địa phương.  “Dân thông thì mọi việc đều thông” – Thủ tướng nói.

QN

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 17/4: Đạt đỉnh 5 tháng
Tỷ giá USD hôm nay 17/4: Đạt đỉnh 5 tháng

Tỷ giá USD hôm nay 17/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 45 đồng, hiện ở mức 24.141 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,16%, đạt mốc 106,37.

Giá xăng dầu hôm nay 17/4: Trong nước diễn biến trái chiều?
Giá xăng dầu hôm nay 17/4: Trong nước diễn biến trái chiều?

Giá xăng dầu hôm nay 17/4, giá dầu thế giới tiếp đà tăng nhẹ từ phiên trước. Giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành chiều nay có thể diễn biến trái chiều với xăng tăng dầu giảm.

Tour Hội An mùa nước nổi - một sản phẩm du lịch mới lạ
Tour Hội An mùa nước nổi - một sản phẩm du lịch mới lạ

Lần đầu tiên trong sự kiện kích cầu du lịch của tỉnh Quảng Nam, đơn vị tổ chức đã giới thiệu sản phẩm “mới lạ” là du lịch Hội An mùa lũ. “Tour Hội An mùa nước nổi sẽ đưa du khách trải nghiệm đi thuyền trong phố cổ những ngày nước lên, hay trải nghiệm bơi thuyền sông Thu Bồn (Cẩm Kim) và nghe kể câu chuyện ghe bầu Quảng Nam”.

Tập đoàn Mitsubishi bắt tay với Shell kinh doanh thu hồi trực tiếp CO2 từ không khí
Tập đoàn Mitsubishi bắt tay với Shell kinh doanh thu hồi trực tiếp CO2 từ không khí

Tập đoàn Mitsubishi của Nhật Bản thông báo sẽ tham gia vào lĩnh vực kinh doanh thu hồi trực tiếp CO2 từ không khí.

Sự cần thiết, tính cấp bách và rà soát danh mục đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia
Sự cần thiết, tính cấp bách và rà soát danh mục đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia

Cần thiết xem xét, quyết định một số nội dung của chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030 để tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân một số Dự án, Tiểu dự án trong Chương trình.

Cá chết hàng loạt ở Hải Dương, người nuôi cá lồng chịu thiệt hại
Cá chết hàng loạt ở Hải Dương, người nuôi cá lồng chịu thiệt hại

Những ngày qua, một số hộ dân nuôi cá lồng trên sông ở thành phố Hải Dương (tỉnh Hải Dương) điêu đứng vì hiện tượng cá chết hàng loạt. Nguyên nhân cá chết đến nay chưa thật sự rõ; cơ chế hỗ trợ người dân đang gặp nhiều khó khăn, rủi ro cho nghề nuôi cá lồng hiện nay là rất lớn.