Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục Hàng không đề xuất mở lại đường bay giữa các địa phương từ 5/10

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành có cảng hàng không, sân bay để xin ý kiến về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch Covid-19.

Cục Hàng không đề xuất mở lại đường bay giữa các địa phương từ 5/10Cục Hàng không đề xuất mở lại đường bay giữa các địa phương từ 5/10

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các UBND các tỉnh, thành có sân bay cho ý kiến đối với kế hoạch khai thác vận tải hàng không nội địa giai đoạn 1 từ 5/10 tới.

Văn bản nêu rõ, đường bay khai thác từ Đà Nẵng đi/đến các địa phương tổng số 43 chuyến bay; đường bay khai thác đi/đến Lâm Đồng có 23 chuyến, từ TP Hải Phòng đi/đến các địa phương 20 chuyến; từ thành phố Hồ Chí Minh đi/đến các địa phương tổng số 132 chuyến.

Đường bay từ Thanh Hóa đi/đến các địa phương là 11 chuyến; từ Cần Thơ đi/đến các địa phương 11 chuyến; từ Nghệ An đi/đến các địa phương 19 chuyến; từ Đắk Lắk đi/đến các địa phương là 14 chuyến; từ Khánh Hòa đi/đến các địa phương 20 chuyến; từ Điện Biên đi/đến các địa phương 2 chuyến.

Từ Thừa Thiên Huế đi/đến các địa phương 9 chuyến; từ Kiên Giang đi/đến các địa phương 24 chuyến; từ Gia Lai đi/đến các địa phương 9 chuyến; từ Phú Yên đi/đến các địa phương 7 chuyến.

Đường bay từ Bình Định đi/đến các địa phương 11 chuyến; từ Quảng Nam đi/đến các địa phương 8 chuyến; từ Bà Rịa-Vũng Tàu đi/đến các địa phương 15 chuyến; từ Quảng Bình đi/đến các địa phương 6 chuyến; từ Quảng Ninh đi/đến các địa phương 3 chuyến.

Trong văn bản này, tiếp thu kiến nghị của Thành phố Hà Nội (Hà Nội cũng đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ và nhất quán kiến nghị dừng các hoạt động bay thương mại đi đến Hà Nội); Cục Hàng không Việt Nam không tiến hành hỏi ý kiến UBND Thành phố Hà Nội.

Tuy nhiên, trong phụ lục, đối với các chặng bay từ các địa phương khác, Cục Hàng không vẫn đưa hành trình đến Hà Nội để chủ động xin ý kiến của các địa phương về việc nối đến chuyến với Hà Nội, để khi Hà Nội sẵn sàng thì sẽ tăng tính chủ động trong việc xây dựng Kế hoạch bay.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã ban hành hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách hàng không nội địa đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo 4 giai đoạn, áp dụng với các địa phương đã nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Carlsberg Việt Nam nhà “tài trợ bạch kim” Festival 2024
Carlsberg Việt Nam nhà “tài trợ bạch kim” Festival 2024

Ngày 13/5, tại hội trường UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, BTC Festival Huế 2024 và Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam – Nhãn hàng bia Huda tiến hành ký hợp đồng tài trợ với danh vị “Nhà tài trợ Bạch kim”, trị giá 8 tỷ đồng - danh vị cao nhất dành cho các Nhà tài trợ Festival Huế.

USDA: Các nguồn nhập khẩu gạo tới Philippines hiện chủ yếu đến từ Việt Nam
USDA: Các nguồn nhập khẩu gạo tới Philippines hiện chủ yếu đến từ Việt Nam

Dữ liệu do Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) công bố trong báo cáo ngũ cốc toàn cầu hàng tháng trong tháng Năm cho thấy, nhập khẩu gạo của Philippines được dự đoán còn tăng cao hơn trong năm tới do tiêu dùng tiếp tục tăng trưởng.

Kirin Capital: Thị trường mía đường dự báo có nhiều thuận lợi trong niên vụ 2023-2024
Kirin Capital: Thị trường mía đường dự báo có nhiều thuận lợi trong niên vụ 2023-2024

Kirin Capital đã thông tin về top 10 doanh nghiệp nhập khẩu đường nhiều nhất trong tháng 3/2024, trong đó CTCP Mía đường Lam Sơn (Lasuco, mã LSS) dẫn đầu danh sách với 24,62 nghìn tấn đường nhập về.

Lạng Sơn: 145 học viên được bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh
Lạng Sơn: 145 học viên được bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh

Ngày 13/5, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng 4, năm 2024 cho 145 học viên là cán bộ, đảng viên, chuyên viên, công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo đến từ các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh.

Ngày 14/5, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tổ chức đấu thầu vàng miếng giá tham chiếu 88 triệu đồng/lượng
Ngày 14/5, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tổ chức đấu thầu vàng miếng giá tham chiếu 88 triệu đồng/lượng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tiếp tục tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng SJC vào ngày 14/5 với giá tham chiếu để tính giá đặt cọc là 88 triệu đồng/lượng.

Bắc Giang: Doanh nghiệp khát lao động chất lượng cao, đến trường đại học để hút lao động
Bắc Giang: Doanh nghiệp khát lao động chất lượng cao, đến trường đại học để hút lao động

Ngày 13/5, tại Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (Đại học Thái Nguyên), UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp với nhà trường tổ chức hội nghị xúc tiến, thu hút lao động chất lượng cao đến làm việc tại các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.