Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục Thuế Quảng Bình: Thu nộp ngân sách 322 tỷ đồng nợ thuế

Tính đến ngày 30/9/2022, Cục Thuế Quảng Bình đã đôn đốc thu nợ và cưỡng chế nợ thuế số tiền 322 tỷ đồng. Trong đó, thu nợ năm 2021 chuyển qua 120,5 tỷ đồng.

Thông tin từ Cục Thuế Quảng Bình, tính từ đầu năm đến ngày 30/9/2022, đơn vị này đã ban hành 220.980 lượt thông báo để đôn đốc thu nợ thuế, ban hành 596 quyết định cưỡng chế. Tổng số tiền cưỡng chế là 1.264 tỷ đồng để thu hồi nợ đọng thuế. Trong đó, cưỡng chế bằng biện pháp trích tài khoản 515 trường hợp, cưỡng chế bằng biện pháp thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng 81 trường hợp.

Lũy kế đến ngày 30/9/2022, bằng các biện pháp đôn đốc thu nợ và cưỡng chế nợ thuế Cục Thuế Quảng Bình đã thu được 322 tỷ đồng (thu bằng biện pháp quản lý nợ là 277 tỷ đồng, thu bằng biện pháp cưỡng chế nợ thuế là 45 tỷ đồng). Trong đó, thu nợ năm 2021 chuyển qua 120,5 tỷ đồng (trong đó nợ có khả năng thu 118,5 tỷ đồng).

Kết quả thực hiện theo Nghị quyết số 94/2019/QH14 của Quốc hội, lũy kế đến 30/9/2022 đã khoanh nợ cho 7.388 người nộp thuế, số tiền 92,021 tỷ đồng. Kết quả xóa nợ cho 5.282 người nộp thuế, số tiền 49,261 tỷ đồng. Kết quả khoanh nợ theo Luật Quản lý thuế 38/2019/QH14 lũy kế đến 30/9/2022 là 3.057 người nộp thuế, số tiền 27,631 tỷ đồng.

Tính đến ngày 30/9/2022, Cục Thuế Quảng Bình đã đôn đốc thu nợ và cưỡng chế nợ thuế số tiền 322 tỷ đồng.
Tính đến ngày 30/9/2022, Cục Thuế Quảng Bình đã đôn đốc thu nợ và cưỡng chế nợ thuế số tiền 322 tỷ đồng. (Ảnh: Minh họa)

Để có được kết quả trên, trong thời gian qua, công tác quản lý nợ thuế đã được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm góp phần vào việc hoàn thành dự toán thu hàng năm của ngành Thuế Quảng Bình. Vì vậy, ngoài việc tuyên truyền cho người nộp thuế nhận thức rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của mình với Nhà nước, Cục Thuế Quảng Bình đã triển khai nhiều biện pháp để thu nợ đọng thuế.

Theo đó, Cục Thuế Quảng Bình đã giao chỉ tiêu thu nợ thuế từng quý và cả năm 2022 cho các phòng, các chi cục thuế. Thường xuyên điện thoại đôn đốc, nhắc nhở doanh nghiệp. Hàng tháng ban hành thông báo nợ và tiền chậm nộp tiền thuế gửi đến từng doanh nghiệp và cá nhân nợ thuế.

Cục Thuế Quảng Bình cũng phân công, giao nhiệm vụ cho các đội thuế, đến từng cán bộ lãnh đạo và từng công chức chịu trách nhiệm thực hiện thu hồi nợ đọng thuế đối với từng doanh nghiệp. Qua đó, kịp thời thu hồi số tiền nợ đọng thuế vào ngân sách Nhà nước và không để phát sinh nợ thuế mới.

Cục Thuế Quảng Bình cũng tích cực chủ động tuyên truyền, hướng dẫn người nộp thuế về chính sách pháp luật thuế, đặc biệt là chính sách xử lý nợ thuế; phối hợp với Kho bạc Nhà nước tỉnh thực hiện khấu trừ tại nguồn đối với số tiền nợ thuế của các đơn vị xây dựng cơ bản bằng vốn ngân sách; thực hiện thu nợ đọng thuế qua công tác hoàn thuế.

Ngoài ra, hàng tháng Cục Thuế Quảng Bình thực hiện công khai danh sách các doanh nghiệp đang còn nợ thuế. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp dây dưa chây ỳ nợ thuế lớn trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Đức Hậu

Bài liên quan

Tin mới

Cổ phiếu của Trump Media and Technology Group (TMTG) đang có sự phục hồi mạnh mẽ
Cổ phiếu của Trump Media and Technology Group (TMTG) đang có sự phục hồi mạnh mẽ

Cổ phiếu của công ty cựu Tổng thống Mỹ đang có sự phục hồi mạnh mẽ sau đợt sụt giảm nghiêm trọng hậu IPO.

Fed sẽ điều chỉnh lại thời gian cắt giảm lãi suất và đánh giá lại quỹ đạo tăng trưởng của giá cả
Fed sẽ điều chỉnh lại thời gian cắt giảm lãi suất và đánh giá lại quỹ đạo tăng trưởng của giá cả

Một chuỗi dữ liệu lạm phát đáng thất vọng đã buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải điều chỉnh số lần cắt giảm lãi suất và đánh giá lại quỹ đạo tăng trưởng của giá cả.

Hàng loạt cổ đông lớn và lãnh đạo đã thực hiện bán ra giảm sở hữu tại CTCP Tập đoàn Hoa Sen
Hàng loạt cổ đông lớn và lãnh đạo đã thực hiện bán ra giảm sở hữu tại CTCP Tập đoàn Hoa Sen

Nhóm Dragon Capital tiếp tục bán thêm 2,5 triệu cổ phiếu Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (mã HSG - sàn HOSE) sau nhịp tăng 45,2% từ đáy

Đầu tư Hải Phát nhận được đơn từ nhiệm của hàng loạt lãnh đạo
Đầu tư Hải Phát nhận được đơn từ nhiệm của hàng loạt lãnh đạo

Nhóm cổ đông lớn vừa bán ra 35,1 triệu cổ phiếu và đồng thời muốn rút người khỏi Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư Hải Phát (mã HPX - sàn HOSE).

Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024
Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024

Sáng nay, 20/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về việc thực hiện các giải pháp đảm bảo cung ứng điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy
Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy

Cơ quan Công an tỉnh Nghệ An vừa phối hợp bắt giữ đối tượng Lô Thị Vân, sinh năm 1986, trú tại xã Giang Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ 2.000 viên ma túy tổng hợp.