Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2019: Khẳng định bản lĩnh thi đấu của vận động viên Việt Nam

Sáng 11/8/2019, Cuộc thi marathon Quốc tế Đà Nẵng 2019 (DNIM 2019) diễn ra sôi động với sự tham gia của hơn 9.000 vận động viên (VĐV), trong đó, có hơn 2.400 VĐV nước ngoài, đến từ 67 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ngoài 2.052 VĐV tranh tài cự ly 10 km và 3.336 VĐV tham dự cự ly 5 km, có gần 1.000 VĐV (151 nữ, 770 nam) thi đấu ở cự ly full marathon (42, 195 km) cùng 2.236 VĐV (612 nữ, 1.624 nam) thi đấu nội dung half marathon (21 km).

Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2019: Khẳng định bản lĩnh thi đấu của vận động viên Việt Nam - Hình 1

DNIM 2019 đã khẳng định sự vươn lên mạnh mẽ của các VĐV Việt Nam

Số vận động viên tăng qua các năm và con số 9.000 VĐV tham gia DNIM 2019 cho thấy sự phát triển không ngừng, vượt trội của DNIM. Số lượng VĐV Việt Nam tăng dần qua từng năm cũng khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của phong trào chạy bộ ở nước ta.

Đồng thời, thể hiện sự thay đổi rất tích cực trong nhận thức của người Việt Nam nói chung, giới trẻ Việt Nam nói riêng đối với việc rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe. Thông qua DNIM, các nhà tổ chức cũng muốn giới thiệu cùng bạn bè quốc tế một đất nước Việt Nam, một TP. biển Đà Nẵng không chỉ thân thiện, hiếu khách mà còn rất năng động, tràn đầy sức sống.

Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2019: Khẳng định bản lĩnh thi đấu của vận động viên Việt Nam - Hình 2

Nữ VĐV Marcia Zhou chiếm ưu thế rõ nét trên đường chạy marathon nữ

Tại DNIM 2019, những VĐV Việt Nam đã khẳng định bản lĩnh thi đấu trước những đối thủ rất mạnh đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan hay Hungary, New Zealand, Nam Phi…

Trên đường chạy 42 km, ngay trong lần đầu tham gia tranh tài, VĐV Lê Tấn Hi đến từ Lâm Đồng đã làm nên kỳ tích khi vượt qua không ít đối thủ mạnh của Nhật Bản, vốn chiếm ưu thế tuyệt đối ở những mùa giải trước.

Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2019: Khẳng định bản lĩnh thi đấu của vận động viên Việt Nam - Hình 3

Tổng thư ký Liên đoàn quần vợt VN Đoàn Thanh Tùng cũng tham gia chạy

Với sự bền bỉ về thể lực và ý chí mạnh mẽ, Lê Tấn Hi đã bứt phá từ km 31 để dẫn đầu liên tục cuộc đua và cán đích đầu tiên với thành tích 2 giờ 40 phút 51 giây. Chiếm thứ hạng nhì ở nội dung này cũng là một VĐV Việt Nam khi Lê Văn Tuấn chạm đích với thời gian 2 giờ 42 phút 36 giây.

Hạng ba là VĐV Nhật Bản Hideyuki Mamiya đạt thông số 2 giờ 43 phút 19 giây. Ngoài danh hiệu vô địch nội dung full marathon, Lê Tấn Hi còn được trao tặng giải thưởng “Nam VĐV Việt Nam chạy nhanh nhất” và một suất tham dự giải Shonan International Marathon (Nhật Bản).

Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2019: Khẳng định bản lĩnh thi đấu của vận động viên Việt Nam - Hình 4

Niềm vui chiến thắng khi về đích

Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2019: Khẳng định bản lĩnh thi đấu của vận động viên Việt Nam - Hình 5

3 VĐV về đầu ở giải nam. Trong đó 2 ngôi vị cao nhất thụộc về VĐV Việt Nam

Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2019: Khẳng định bản lĩnh thi đấu của vận động viên Việt Nam - Hình 6

Ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trao giải cho các VĐV nữ

Trong khi đó, đường đua nữ chứng kiến màn tranh đua giữa VĐV người Mỹ gốc Hồng Kông Marcia Zhou và 2 VĐV Nhật Bản Yuki Mizuseda, Chiaki Yoshida. Dẫn đầu từ vạch xuất phát, Marcia Zhou đã duy trì rất tốt ưu thế để liên tục dẫn đầu cuộc đua và chiếm ưu thế vượt trội khi về đích với thời gian 2 giờ 57 phút 57 giây.

Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2019: Khẳng định bản lĩnh thi đấu của vận động viên Việt Nam - Hình 7

Ông Bùi Trọng Thao (trái), Phó GĐ Sở VH-TT-DL TP. Đà Nẵng trao giải cho các VĐV nữ thắng giải bán marathon

Ở nội dung này, dù chỉ giành thứ hạng 6 nhưng với thành tích 3 giờ 45 phút 47 giây, VĐV Nguyễn Thị Đường được nhận danh hiệu “Nữ vận động viên Việt Nam chạy nhanh nhất” và một suất tham dự giải Shonan International Marathon (Nhật Bản).

Trên đường chạy 21 km nữ, VĐV Nguyễn Thị Hương xuất sắc giành ngôi vô địch; trong khi đó, VĐV Lê Quang Hòa cũng đạt thành tích rất khả quan với thứ hạng 4 ở nội dung 21 km nam. Thành tích xuất sắc của những VĐV Việt Nam tiêu biểu tại DNIM 2019 chắc chắn sẽ là động lực để các VĐV còn lại của Việt Nam sẽ tự tin và nỗ lực hơn tại những giải đấu phía trước.

                                                                                                                                                                                                  Hữu Văn

Bài liên quan

Tin mới

Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia
Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia

CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD) vừa công bố quyết định thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia để tham gia đấu thầu và thực hiện dự án tại nước này.

Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng Ba tăng 35,6% so với tháng trước
Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng Ba tăng 35,6% so với tháng trước

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tháng 3/2024 ước đạt 65,09 tỷ USD, tăng 35,6% so với tháng trước và tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu ước đạt 34 tỷ USD, tăng tới 37,8% so với tháng trước và tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu ước đạt 31,08 tỷ USD, tăng 33,4% so với tháng trước và tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước.

Tiếp nhận 300 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Chi Lăng
Tiếp nhận 300 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Chi Lăng

Ngày 29/3, tại huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn tổ chức ngày hội HMTN đợt 1 năm 2024. Ngày hội đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân tham gia đăng ký hiến máu.

Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”
Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”

Ngày 29/3, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – HoSE: NAB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã nhận được sự đồng thuận cao, thông qua nhiều quyết sách quan trọng về kế hoạch kinh doanh năm 2024, mục tiêu lợi nhuận 4.000 tỷ đồng, chia cổ tức 25%, mở rộng mạng lưới, bầu bổ sung thành viên HĐQT…

TP. Hồ Chí Minh: Tạm giữ gần 8 tấn sợi polyester không có hóa đơn, chứng từ
TP. Hồ Chí Minh: Tạm giữ gần 8 tấn sợi polyester không có hóa đơn, chứng từ

Ngày 29/03, theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, lực lượng Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện, tạm giữ 7.890 kg sợi polyester các loại không có nhãn hiệu, không có hóa đơn chứng từ có trị giá hơn 118 triệu đồng.

Long An đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các công trình xây dựng
Long An đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các công trình xây dựng

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã ký văn bản yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các đơn vị thi công xây dựng thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; chủ động phòng ngừa giảm thiểu tai nạn lao động, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động, góp phần ổn định và phát triển sản xuất.