Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cuối năm, lượng ô tô nhập khẩu có dấu hiệu giảm dần

Số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu trong tuần thứ hai của tháng 11(từ ngày 9-15/11/2018) đã giảm 5,3% (tương ứng giảm tới 143 chiếc) so với lượng nhập khẩu trong tuần trước.

Theo thống kê từ Tổng cục Hải quan, lượng ô tô nhập khẩu trong tuần đạt 2.535 chiếc, tương ứng đạt 51,1 triệu USD. Trong khi đó, ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu được Tổng cục Hải quan ghi nhận trong tuần trước (từ ngày 2-8/11/2018) đạt 2.678 chiếc với tổng trị giá đạt gần 51,2 triệu USD.

Cuối năm, lượng ô tô nhập khẩu có dấu hiệu giảm dần - Hình 1

Tuần qua, số lượng ô tô nhập về Việt Nam giảm 5,3% so với tuần đầu tháng 11/2018

Trong tuần qua, ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ 2 thị trường chính Thái Lan với 1.460 chiếc, từ Inđônêxia với 695 chiếc. Số xe nhập khẩu từ 2 thị trường này chiếm tới 85% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần. Ngoài ra, Việt Nam nhập khẩu xe có xuất xứ từ các thị trường khác như Nhật Bản với 147 chiếc, Trung Quốc với 98 chiếc, Mê xi cô với 84 chiếc …

Về phân khúc thị trường ô tô, Tổng cục Hải quan cho biết, trong tuần này, có 1.863 xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt hơn 33 triệu USD, chiếm 73,5% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. Với kết quả này, số xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhậpp về Việt Nam trong tuần này đã tăng nhẹ 0,3% (tương đương 6 chiếc) so với tuần trước.

Trong đó, số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở khu vực  cửa khẩu, cảng TP.HCM với 1.300 chiếc, thành phố Hải Phòng với 563 chiếc.

Xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tuần chủ yếu là xe xuất xứ từ Thái Lan với 1.000 chiếc, tiếp theo là xe xuất xứ từ Inđônêxia với 545 chiếc, xuất xứ Nhật Bản với 141 chiếc, từ Mê xi cô với 84 chiếc, từ Trung Quốc với 62 chiếc …

Xe ô tô trên 9 chỗ ngồi: trong tuần có 79 chiếc xe ô tô trên 9 chỗ ngồi có xuất xứ Thái Lan được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam. Toàn bộ số xe này được nhập khẩu qua cửa khẩu, cảng TP.HCM.

Xe ô tô tải các loại: lượng xe ô tô tải làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào nước ta trong tuần này đạt 541 chiếc, với trị giá 9,8 triệu USD. Trong đó, có tới 381 chiếc xe có xuất xứ từ Thái Lan, 150 chiếc từ Inđônêxia và 10 chiếc từ Trung Quốc.

Xe ô tô tải các loại được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở khu vực cửa khẩu cảng TP. Hải Phòng với 308 chiếc, TP.HCM với 223 chiếc và từ Quảng Ninh với 10 chiếc.

Xe ô tô loại khác (xe ô tô chuyên dụng): Trong tuần qua, các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu 52 chiếc xe chuyên dụng với trị giá khai báo khoảng 5,6 triệu USD. Trong đó, có 26 chiếc xuất xứ từ Trung Quốc nhập khẩu, chiếm tỷ trọng 50%; ngoài ra có 10 chiếc xe từ Hàn Quốc, 8 chiếc từ Hoa Kỳ, 6 chiếc từ Nhật Bản và 2 chiếc từ Đức.

Số xe ô tô nguyên chiếc loại này nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu qua các cửa khẩu của Lạng Sơn (25 chiếc), Hải Phòng  (25 chiếc), Hồ Chí Minh (2 chiếc) và Đồng Nai (2 chiếc).

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.