Theo đó, hơn 4 tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được gần 70 bài dự thi của 29 tác giả đến từ mọi miền Tổ quốc. Trong đó tác giả nhỏ tuổi nhất là 15 tuổi và lớn tuổi nhất là 60 tuổi. Cuộc thi có sự đồng hành tài trợ của Vietravel, Hiệp hội Du lịch tỉnh và nhiều doanh nghiệp du lịch.
Kết quả, tác phẩm mã số LUK 003 của tác giả Nguyễn Thiện Đức (TP. Huế) đã được lựa chọn làm logo nhận diện thương hiệu cho ẩm thực Huế trong thời gian đến. Ngoài ra, Ban tổ chức trao 4 giải phụ và 2 giải dành cho thí sinh nhỏ tuổi.
Logo được chọn truyền tải được khái niệm Ẩm thực Huế bằng ngôn ngữ đồ họa đến công chúng một cách cô đọng súc tích nhất, với thủ pháp tạo hình hướng đến tính biểu tượng cao, đa chiều trong ý nghĩa… Các yếu tố tạo hình của logo mang lại cảm nhận thị giác về hình thức trang trí trong văn hóa truyền thống Huế, lồng vào đó hình tượng đặc trưng của phong thái ẩm thực Huế… thấp thoáng hương vị dân gian pha trộn trong kiểu cách cung đình. Đằng sau những hình tượng đặc trưng này logo còn gợi lên nét đặc sắc đa dạng trong chế biến, cách thức trang trí, phong cách dọn ăn, mời uống và những thói quen ăn uống nói chung của người Huế. Tạo nên sắc thái ẩm thực riêng trở thành một phần của văn hóa Huế, để Huế xứng đáng là một Kinh đô Ẩm thực.
Cuộc thi sáng tác logo Huế - Kinh đô ẩm thực Huế được tổ chức nhằm khai thác thế mạnh, thương hiệu và giá trị độc đáo của ẩm thực Huế, kích cầu phát triển du lịch; tôn vinh, khẳng định thương hiệu ẩm thực Huế, góp phần tuyên truyền quảng bá văn hóa Huế gắn với quảng bá, xúc tiến về du lịch; xây dựng hình ảnh du lịch Huế gắn với văn hóa Ẩm thực. Là cơ sở để xây dựng và triển khai có hiệu quả Đề án “Huế - Kinh đô Ẩm thực Việt Nam”; khơi dậy niềm tự hào, ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống lịch sử, những giá trị văn hóa đặc sắc, tinh hoa văn hóa ẩm thực Huế đến du khách trong và ngoài nước một cách chuyên nghiệp, ấn tượng, hấp dẫn du khách.
Minh Tích