Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Chào năm mới! nhiều tàu du lịch quốc tế cập cảng Tiên Sa

Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho hay, dịp Noel và Tết Dương lịch 2019, tổng lượng khách tham quan, du lịch đến với TP biển Đà Nẵng tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Đà Nẵng: Chào năm mới! nhiều tàu du lịch quốc tế cập cảng Tiên Sa - Hình 1

Nhiều tàu du lịch đến Đà Nẵng dịp năm mới 2019

 Kỳ nghỉ này cũng là mùa du lịch cao điểm khách quốc tế đối với các thị trường: Mỹ, Úc, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Theo đó, trong dịp Noel và Tết Dương lịch 2019, tổng lượng khách tham quan, du lịch tại TP biển Đà Nẵng ước đạt 158.019 lượt khách, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó khách quốc tế ước đạt 91.464 lượt khách, tăng 12,2%, khách nội địa ước đạt 66.555 lượt khách, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, khách Inbound đến Đà Nẵng vào dịp này tập trung chủ yếu từ thị trường Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản); khách Âu-Mỹ. Khách Inbound đi theo cách tự đăng ký qua mạng các dịch vụ như vé máy bay, khách sạn và thông qua đơn vị lữ hành để đặt các dịch vụ như: xe, hướng dẫn viên, daily tour.

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, trong năm 2018, khách du lịch Hàn Quốc tăng mạnh đến hơn 60% so với năm 2017. Dự báo trong những năm tiếp theo thị trường khách du lịch Hàn Quốc sẽ tiếp tục tăng trưởng.

Trong dịp Noel và Tết Dương lịch 2019, một số điểm du lịch đã tổ chức một số sự kiện liên quan đến khách du lịch quốc tế trong đó tập trung vào đối tượng khách Hàn Quốc như: Tuần lễ Giao lưu Ẩm Thực Hàn Quốc “Hansik night”.

Cũng liên quan đến du lịch Đà Nẵng, trước đó trong tháng 12/2018, Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cũng đã phối hợp với Hãng hàng không Qatar Airways tổ chức Lễ đón chuyến bay đầu tiên Doha (Qatar) – Đà Nẵng. Việc đưa vào khai thác đường bay trực tiếp Doha – Đà Nẵng sẽ mở ra cơ hội kết nối với 150 điểm đến trong mạng lưới đường bay của Qatar Airways, đặc biệt, là du khách đến từ các thị trường tiềm năng của Đà Nẵng như: Tây Âu và Bắc Mỹ, đem lại ý nghĩa vô cùng to lớn, tạo ra sự tăng trưởng mạnh mẽ đối với ngành du lịch TP Đà Nẵng trong tương lai.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng đã đón 2.652 khách du lịch mang quốc tịch Trung Quốc đến Đà Nẵng bằng tàu biển Costa Atlantica. Những khách du lịch này sau khi cập bến đã tham quan một số điểm tại Đà Nẵng và Hội An (Quảng Nam)...

Được biết, ngoài 2.652 khách du lịch mang quốc tịch Trung Quốc đến Đà Nẵng bằng tàu biển Costa Atlantica, trong dịp Noel 2018, năm mới 2019 có 7 chuyến tàu lần lượt cập Cảng Tiên Sa đưa 14.500 lượt du khách thăm Đà Nẵng.

Hoàng Gia Bảo

Tin mới

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/5/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.

Đề xuất chính sách đặc thù cho công dân thực hiện Nghĩa vụ quân sự và Nghĩa vụ tham gia CAND
Đề xuất chính sách đặc thù cho công dân thực hiện Nghĩa vụ quân sự và Nghĩa vụ tham gia CAND

UBND tỉnh Nam Định đề xuất mức hỗ trợ 10 triệu đồng/công dân thực hiện Nghĩa vụ quân sự và Nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

Phá đường dây buôn lậu pháo nổ từ nước ngoài vào Việt Nam quy mô lớn
Phá đường dây buôn lậu pháo nổ từ nước ngoài vào Việt Nam quy mô lớn

Ngày 18/5, thông tin từ Phòng Tham mưu (PV01), Công an TP. HCM, Công an huyện Hóc Môn vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC03), Công an TP. HCM triệt phá đường dây vận chuyển, mua bán pháo lậu.

Bổ nhiệm Đại tá, Tư lệnh Vùng giữ chức giữ Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng
Bổ nhiệm Đại tá, Tư lệnh Vùng giữ chức giữ Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng

Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm Đại tá Nguyễn Văn Bách, Tư lệnh Vùng 4 quân chủng Hải quân, giữ chức Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân, Bộ Quốc phòng.

Bình Dương: Xử phạt hơn 100 triệu đồng trong tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Bình Dương: Xử phạt hơn 100 triệu đồng trong tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Thực hiện Kế hoạch số 350/KH-QLTTBD ngày 10/04/2024 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương về triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024, Đội Quản lý thị trường số 1 đã tăng cường công tác quản lý địa bàn, phát hiện và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân kinh doanh thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Nhiều đơn vị sản xuất phân bón tại Thanh Hóa vi phạm chất lượng sản phẩm
Nhiều đơn vị sản xuất phân bón tại Thanh Hóa vi phạm chất lượng sản phẩm

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hoá đã kiểm tra và phát hiện hàng loạt doanh nghiệp sản xuất phân bón trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vi phạm về chất lượng sản phẩm; tổng số tiền xử phạt đối với các doanh nghiệp vi phạm là hơn 111 triệu đồng.