Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Cho các khu, điểm du lịch trên địa bàn được phép hoạt động từ ngày 30/4

Cơ sở kinh doanh khu, điểm du lịch, khu di tích, danh lam thắng cảnh (trừ các hoạt động trong nhà)…được phép hoạt động kể từ ngày 30/4.

Cơ sở kinh doanh khu, điểm du lịch, khu di tích, danh lam thắng cảnh được phép hoạt động kể từ ngày 30/4.Cơ sở kinh doanh khu, điểm du lịch, khu di tích, danh lam thắng cảnh được phép hoạt động kể từ ngày 30/4.

Chiều 29/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã có Công văn 2840/UBND-VHXH về việc tiếp tục phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Trong đó yêu cầu kiên định thực hiện các nguyên tắc phòng, chống dịch: ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch đồng thời với làm tốt công tác điều trị, hạn chế thấp nhất người tử vong; phương châm “4 tại chỗ”, tuyệt đối không lơ là, chủ quan. Không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc…“.

Đối với các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội, hội nghị, tập huấn thực sự cần thiết phải tổ chức thì do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và thực hiện các biện pháp phòng, chống lây nhiễm như: Đeo khẩu trang, sát trùng tay, ngồi giãn cách; thực hiện giám sát về y tế. Không tổ chức liên hoan, tiệc mừng tại các sự kiện này” – Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh nêu rõ.

Điểm du lịch, khu di tích, danh lam thắng cảnh được phép hoạt động kể từ ngày 30/4.Điểm du lịch, khu di tích, danh lam thắng cảnh được phép hoạt động kể từ ngày 30/4.

UBND TP. Đà Nẵng cũng chỉ đạo tiếp tục tạm dừng các hoạt động sau cho đến khi có thông báo mới: Lễ hội; nghi lễ tôn giáo tập trung trên 50 người; giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết; các hội diễn, hội thi và các giải văn nghệ; Khu vui chơi, giải trí trong nhà, rạp chiếu phim, trò chơi điện tử, trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài, casino, cơ sở làm đẹp (trừ dịch vụ cắt tóc, làm móng), karaoke, spa, massage, quán bar, pub, vũ trường (kể cả trong các khách sạn, cơ sở lưu trú).

Đồng thời, UBND TP. Đà Nẵng nêu rõ các hoạt động được phép tiến hành kể từ ngày 30/4 hoặc hoạt động hạn chế nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch như: Trang bị phòng hộ, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và không tập trung đông người, bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.

Điểm du lịch, khu di tích, danh lam thắng cảnh được phép hoạt động kể từ ngày 30/4.Khu di tích, danh lam thắng cảnh được phép hoạt động kể từ ngày 30/4.

Cụ thể, đó là các cơ sở huấn luyện thể thao chuyên nghiệp, tập luyện thể thao; cơ sở kinh doanh khu, điểm du lịch, khu di tích, danh lam thắng cảnh (trừ các hoạt động trong nhà); hoạt động xe điện bốn bánh và hoạt động vận chuyển khách du lịch bằng phương tiện thủy nội địa kể từ ngày 30/4.

Vận tải cố định liên tỉnh được hoạt động 100% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt đối với các địa phương thuộc nhóm nguy cơ thấp và không quá 50% đối với các địa phương trong nhóm nguy cơ; tuân thủ các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch, yêu cầu tất cả người trên xe phải đeo khẩu trang trong suốt hành trình, rửa tay sát khuẩn trước khi lên xuống xe.

Cầu Vàng Bà NàCầu Vàng Bà Nà

Cùng với đó là các đám cưới, đám hiếu tổ chức dưới 50 người; các cơ sở, hộ gia đình kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố phải bảo đảm quy định về an toàn thực phẩm trong phòng, chống dịch Covid-19; không tập trung đông người trong cùng thời điểm, giãn cách với khoảng cách tối thiểu 1m, bố trí dung dịch sát khuẩn để rửa tay trong điều kiện có thể để đảm bảo phòng, chống dịch hiệu quả.

Các hoạt động khác ngoài các nội dung vừa nêu được phép hoạt động bình thường trên cơ sở đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng quy định tại Chỉ thị 10/CT-TTg ngày 24/4 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Hoàng Gia

Tin mới

Chỉ thị mới về điều hành chính sách tiền tệ năm 2024 gắn với tăng trưởng kinh tế
Chỉ thị mới về điều hành chính sách tiền tệ năm 2024 gắn với tăng trưởng kinh tế

Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát và giám sát chặt chẽ việc cấp tín dụng của các tổ chức tín dụng, thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng

VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.
VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.

VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ mỗi sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện) để đóng góp vào Quỹ Tấm lòng Việt, cùng chương trình Cặp lá yêu thương nối dài ước mơ tới trường cho các em nhỏ vùng cao.

Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt
Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt

UBND TP. Hải Phòng vừa có chỉ đạo tại Văn bản 867/UBND–NN yêu cầu UBND các huyện, quận nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trên địa bàn.

Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới
Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới

Chiều 2/5, tại Văn phòng UBND huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của UBND tỉnh phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Tô Hiếu Trung, nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh.

Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai
Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - cách đây 70 năm - giáng một đòn chí mạng vào các nước phương Tây, cũng như nỗ lực duy trì thuộc địa Đông Dương của Pháp. Lần đầu tiên, quân đội của một nước thuộc địa nhỏ bé tại châu Á - đã đánh bại quân đội một cường quốc tại châu Âu, tạo ra một cơn địa chấn chính trị, làm rung chuyển toàn thế giới…