Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng chuẩn bị tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 05 đến dưới 12 tuổi

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP. Đà Nẵng họp bàn các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

theo khảo sát của Ban Tuyên giáo Thành ủy có 69% phụ huynh đồng ý cho trẻ tiêm vaccine phòng Covid-19, còn lại không đồng ý hoặc không có ý kiến
Theo khảo sát của Ban Tuyên giáo Thành ủy có 69% phụ huynh đồng ý cho trẻ tiêm vaccine phòng Covid-19, còn lại không đồng ý hoặc không có ý kiến.

Phát biểu kết luận cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, chiều 07/04, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến yêu cầu ngành y tế chủ động lên phương án chuẩn bị triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 05 đến dưới 12 tuổi. Các đơn vị, địa phương nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch dù thành phố đã chuyển sang giai đoạn mới.

Theo nhận định, mặc dù hiện nay tình hình Covid-19 trên địa bàn không còn căng thẳng, phức tạp như trước, nhưng số ca mắc mới vẫn đang ở mức cao nên các đơn vị, địa phương và người dân, du khách tuyệt đối không được chủ quan, buông lỏng các biện pháp phòng, chống dịch.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến biểu dương, ghi nhận những cố gắng của các cơ quan, đơn vị trong thời gian qua.

“Đặc biệt là trong công tác triển khai điều trị F0 tại nhà, ngành y tế, các địa phương và đơn vị đã kịp thời phát huy hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ thông tin giúp người dân, du khách mắc Covid-19 thuận tiện, dễ dàng khai báo cũng như nhận kết quả trực tuyến. Hiện nay, một số bệnh viện dã chiến đã tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân mắc Covid-19, điều này đã phần nào giảm tải áp lực cho nhân viên y tế.

Hiện nay, một số bệnh viện dã chiến đã tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân mắc Covid-19, điều này đã phần nào giảm tải áp lực cho nhân viên y tế.
Hiện nay, một số bệnh viện dã chiến đã tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân mắc Covid-19, điều này đã phần nào giảm tải áp lực cho nhân viên y tế..

Đây là kết quả từ công tác phối hợp, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch quyết liệt, hiệu quả của thành phố cũng như các cấp, ngành, địa phương. Mặc dù vậy, các địa phương không được lơ là, vẫn phải đánh giá cấp độ dịch thường xuyên để kịp thời áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến yêu cầu.

Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với thực tế, bám sát chỉ đạo của Chính phủ.

Đặc biệt, ngành y tế với vai trò chủ đạo, phối hợp các đơn vị, địa phương tập trung chuẩn bị kế hoạch triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 05 đến dưới 12 tuổi. Theo thống kê, dự kiến toàn thành phố có khoảng 70.000 trẻ em nằm trong độ tuổi chuẩn bị được tiêm chủng.

“Ngành y tế cần quan tâm đặc biệt vấn đề này, cố gắng hết sức với tinh thần an toàn nhất, hiệu quả nhất và phải thận trọng bởi khác xa với kế hoạch tiêm chủng cho người lớn. Kế hoạch tiêm chủng cần xây dựng chi tiết, chủ động phối hợp các địa phương, ngành giáo dục. Đặc biệt, là các thầy cô giáo để nắm bắt rõ tâm tư, tình cảm, tâm lý của các em.

Tiêm chủng cho nhóm đối tượng nhỏ tuổi, công tác đào tạo, tập huấn cho người tiêm, người hỗ trợ tiêm phải được tổ chức bài bản, kỹ lưỡng, tránh để xảy ra sai sót”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh.

Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng, trong ngày toàn TP.Đà Nẵng ghi nhận 472 ca mắc Covid-19. Hiện thành phố đã qua đỉnh dịch. Những ngày qua số ca mắc mới duy trì dưới 500 ca/ngày.

Về công tác thu dung điều trị, hiện 21 cơ sở y tế trên địa bàn thành phố đang điều trị tập trung cho 335 ca mắc Covid-19, trong đó có 27 ca nặng. Đến nay, có hơn 76% người trên 18 tuổi được tiêm mũi 03 vaccine phòng Covid-19.

Liên quan đến việc tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 05-12 tuổi, theo khảo sát của Ban Tuyên giáo Thành ủy có 69% phụ huynh đồng ý cho trẻ tiêm vaccine phòng Covid-19, còn lại không đồng ý hoặc không có ý kiến. Theo đó, TP.Đà Nẵng có thể triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho tối đa 70.000 trẻ từ 05-12 tuổi.

Hoàng Gia Bảo

Bài liên quan

Tin mới

Ủy ban Kinh tế của Quốc hội chỉ rõ, thị trường tài chính, tiền tệ còn tiềm ẩn rủi ro, thách thức, tỷ lệ nợ xấu có xu hướng gia tăng
Ủy ban Kinh tế của Quốc hội chỉ rõ, thị trường tài chính, tiền tệ còn tiềm ẩn rủi ro, thách thức, tỷ lệ nợ xấu có xu hướng gia tăng

Ủy ban Kinh tế của Quốc hội chỉ rõ, thị trường tài chính, tiền tệ còn tiềm ẩn rủi ro, thách thức, tỷ lệ nợ xấu có xu hướng gia tăng đã buộc các tổ chức tín dụng phải có giải pháp kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động cho vay để giảm bớt rủi ro. Tăng trưởng tín dụng thấp trong bối cảnh mặt bằng lãi suất đã giảm cho thấy khả năng tiếp cận và hấp thụ vốn của doanh nghiệp còn hạn chế; tín dụng xanh cho phát triển bền vững còn gặp nhiều thách thức.

Nghệ An: Tiêu hủy 147 kg xúc xích không rõ nguồn gốc xuất xứ
Nghệ An: Tiêu hủy 147 kg xúc xích không rõ nguồn gốc xuất xứ

Lực lượng chức năng vừa buộc tiêu hủy 147 kg xúc xích không rõ nguồn gốc xuất xứ, tổng trị giá thu phạt số hàng là hơn 25 triệu đồng.

Giá vàng, công tác quản lý vàng "nóng" Phiên họp 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Giá vàng, công tác quản lý vàng "nóng" Phiên họp 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đặc biệt quan tâm đến tình trạng biến động giá vàng. "Không lẽ cứ để nó "nhảy múa" như thế. Thị trường gì thì thị trường nhưng không thể có thị trường "nhảy múa" kiểu thế được. Tôi chưa bao giờ thấy một thị trường mà giá vàng tăng, giảm rất đột biến như thế. Tôi đề nghị làm rõ công tác quản lý", Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương nêu.

Hà Nội: Thông tin ban đầu vụ 3 cháu nhỏ tử vong ở khu vui chơi
Hà Nội: Thông tin ban đầu vụ 3 cháu nhỏ tử vong ở khu vui chơi

Liên quan đến vụ sập tường trong mưa lớn khiến 3 trẻ nhỏ tử vong đêm qua ở Hà Nội, cơ quan chức năng đã bước đầu xác định được nguyên nhân dẫn tới vụ việc.

Báo cáo xuất nhập khẩu Việt Nam 2023 của Bộ Công Thương có gì mới?
Báo cáo xuất nhập khẩu Việt Nam 2023 của Bộ Công Thương có gì mới?

Báo cáo xuất nhập khẩu Việt Nam 2023 sẽ được Bộ Công Thương công bố vào ngày 16/5 tại Hà Nội. Đây là lần thứ 8 báo cáo này được công bố. Vậy, báo cáo lần này có gì mới?

Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động
Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động

Đó là nỗ lực của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) khi bắt tay hợp tác để mang đến cho khách hàng trải nghiệm hoàn toàn mới về dịch vụ ngân hàng...