Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất ở Ấn Độ

Thành phố biển Đà Nẵng đang điểm đến hàng đầu trong 10 điểm đến mà du khách Ấn Độ tìm kiếm nhiều nhất.

Đà Nẵng: Được xếp hạng là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất ở Ấn Độ
Đà Nẵng được xếp hạng là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất ở Ấn Độ.

Chiều ngày 08/11, Trung tâm Xúc tiến du lịch Thành phố Đà Nẵng cho biết, báo cáo mới nhất về xu hướng du lịch của Skyscanner tại Ấn Độ (trang web tìm kiếm vé máy bay, phòng khách sạn, thuê xe...) ghi nhận Đà Nẵng dẫn đầu trong 10 điểm đến hàng đầu dành cho du khách Ấn Độ với tổng số lượt tìm kiếm tăng mạnh nhất trong những năm qua.

ghi nhận Đà Nẵng dẫn đầu trong 10 điểm đến hàng đầu dành cho du khách Ấn Độ với tổng số lượt tìm kiếm tăng mạnh nhất trong những năm qua.
Ghi nhận Đà Nẵng dẫn đầu trong 10 điểm đến hàng đầu dành cho du khách Ấn Độ với tổng số lượt tìm kiếm tăng mạnh nhất trong những năm qua.

Khảo sát của Skyscanner cho thấy, du khách Ấn Độ quan tâm lớn với những điểm đến có khoảng cách ngắn, có bãi biển để tận hưởng ánh nắng và thư giãn. Với lợi thế nổi bật, thành phố Đà Nẵng đứng đầu trong danh sách tìm kiếm của du khách Ấn Độ, tiếp đến là Krabi (Thái Lan) và Mahe (Seychelles). Cùng với đó, 03 yếu tố ảnh hưởng lớn đến sự lựa chọn điểm đến cho kỳ nghỉ năm 2024 của du khách Ấn Độ lần lượt là thức ăn (71%), thời tiết (65%) và trải nghiệm văn hóa điểm đến (65%).

Đứng sau Đà Nẵng, lần lượt là Almaty (Kazakhstan), Baku (Azerbaijan), Osaka (Nhật Bản) và Thành phố Hà Nội ở nước ta.

Một góc bãi biển du lịch Đà Nẵng
Một góc bãi biển du lịch Đà Nẵng.

Theo thống kê ngành du lịch thành phố Đà Nẵng, lượng khách Ấn Độ trong 10 tháng đầu năm 2023 chiếm 4,5% tổng lượng khách đến Sun World Ba Na Hills, đứng thứ tư khách quốc tế, sau Hàn Quốc, Hong Kong, Thái Lan. Trong khi đó, năm ngoái thì lượng khách Ấn Độ hầu như không có đến đây để có dữ liệu so sánh.

Ông Vũ Văn Tuyên, Giám đốc công ty du lịch Travelogy Việt Nam chia sẻ: "Năm nay lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam tăng vọt so với mọi năm, riêng công ty tôi đón lượng khách tăng ước chừng phải tới 300%. Các doanh nghiệp cũng đang thích nghi cách phục vụ với du khách Ấn Độ để tạo sự lan tỏa".

Du lịch Thành phố Đà Nẵng, lượng khách Ấn Độ trong 10 tháng đầu năm 2023 chiếm 4,5% tổng lượng khách đến Sun World Ba Na Hills
Du lịch Thành phố Đà Nẵng, lượng khách Ấn Độ trong 10 tháng đầu năm 2023 chiếm 4,5% tổng lượng khách đến Sun World Ba Na Hills.

Được biết, Skyscanner là trang web cho phép mọi người tìm kiếm vé máy bay, phòng khách sạn, thuê xe, sau gần 20 năm phát triển. Đây là ứng dụng tìm kiếm vé máy bay, phòng khách sạn, thuê xe hàng đầu trên thế giới, hiện diện trên 30 ngôn ngữ với 100 triệu lượt người dùng hàng tháng.

Hoàng Gia Bảo

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 7/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự nhiều hoạt động quan trọng trong chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đặc biệt là lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành được tổ chức tại sân vận động tỉnh Điện Biên.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Ngày 6/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Bình đã có báo cáo ban đầu về vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân
Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân

Giám đốc Bảo tàng Hải Phòng Bùi Thị Nguyệt Nga vừa cho biết, hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”, vào ngày 11/5 tới, lần đầu tiên Bảo tàng Hải Phòng sẽ cho ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân trong khuôn khổ Trưng bày Bảo vật quốc gia.

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong
Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong

Chiều 6/5, thông tin từ lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), trên địa bàn phường Kỳ Liên vừa xảy ra một trận mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp một lán trại của công nhân thi công móng cột đường dây điện 500 kV, khiến 7 người thương vong.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh

Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh về chủ trương nghiên cứu và đầu tư xây dựng Nhà máy điện khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) và Trung tâm kho cảng LNG tại Khu kinh tế Vũng Áng.