Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Kiến nghị Thủ tướng điều chỉnh quy hoạch Bán đảo Sơn Trà

Chiều ngày 27/3, UBND TP Đà Nẵng tổ chức họp báo thường kỳ quý I/2017. Rất nhiều câu hỏi của báo chí đặt ra với lãnh đạo TP Đà Nẵng xung quanh dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp đang được xây dựng trên Bán đảo Sơn Trà do Công ty Biển Tiên Sa làm chủ đầu tư xây dựng đang gây bức xúc dư luận.

Đà Nẵng: Kiến nghị Thủ tướng điều chỉnh quy hoạch Bán đảo Sơn Trà - Hình 1

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn trả lời báo chí các câu hỏi liên quan quy hoạch bán đảo Sơn Trà

Trước vấn đề nóng trên, ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định, Bán đảo Sơn Trà là báu vật thiên nhiên, hết sức quý giá của TP Đà Nẵng. “Sơn Trà là báu vật thiên nhiên, có yếu tố liên quan đến an ninh quốc phòng, môi trường. Sau khi lắng nghe dư luận và ý kiến các Bộ ngành, UBND TP Đà Nẵng sẽ đề xuất với Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng xem xét lại quy hoạch ở Sơn Trà theo hướng đảm bảo an ninh quốc phòng và giữ môi trường”. Ông Tuấn cũng khẳng định và cho biết, nếu phát hiện các dự án có nguy cơ xâm hại nghiêm trọng đến "lá phổi xanh" của thành phố thì đề nghị Chính phủ điều chỉnh quy hoạch du lịch Sơn Trà.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn cũng khẳng định, các công trình sai phạm trên Bán đảo Sơn Trà nếu không phù hợp quy định sẽ phải tháo gỡ. UBND TP Đà Nẵng cũng cam kết sẽ tổ chức kiểm điểm, rà soát trách nhiệm của các cá nhân để xảy ra sai phạm trong xây dựng trái phép thời gian qua và trong tháng 4 tới sẽ có kết quả thông báo.

Đà Nẵng: Kiến nghị Thủ tướng điều chỉnh quy hoạch Bán đảo Sơn Trà - Hình 2

Một góc bán đảo Sơn Trà bị đào xới làm khu du lịch sinh thái 

Trước đó ngày 21/3, Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng có “tâm thư” gửi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nêu lên những quan ngại việc quy hoạch Sơn Trà thành một Khu du lịch quốc gia, trong đó biến Sơn Trà thành các điểm lưu trú, khu vui chơi giải trí với mật độ lớn sẽ thu hẹp diện tích rừng, làm gia tăng tốc độ suy giảm môi trường sống tự nhiên, gia tăng áp lực, khả năng tìm kiếm thức ăn và nơi ẩn nấp của những sinh vật dễ bị nguy hại, dễ bị tuyệt chủng. Đặc biệt, hiện nay tại Sơn Trà có loài chà vá chân nâu đang được vào sách đỏ của Việt Nam

Mặt khác, hoạt động xây dựng nhiều công trình khách sạn của các doanh nghiệp nếu không quản lý chặt chẽ sẽ ảnh hưởng đến bố trí an ninh quốc phòng và uy hiếp đến chiến lược phòng thủ quốc gia, một khi các doanh nghiệp này có thể chuyển cho các đối tác nước ngoài theo Luật Doanh nghiệp.

Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng cảnh báo, trong việc phát triển du lịch trên Báo đảo Sơn Trà nếu không xem xét thận trọng sẽ ảnh hưởng việc phát triển TP Đà Nẵng trong tương lai. Để xây một công trình khách sạn mất vài năm, nhưng để có một khu rừng như Sơn Trà phải mất hàng nhiều trăm năm.

Vì vậy, Hội này kiến nghị giữ nguyên hiện trạng, không xây mới các cơ sở lưu trú ở Sơn Trà; Chỉ quy hoạch Sơn Trà thành nơi tham quan giải trí để bảo tồn cảnh quan tự nhiên với sự đòi hỏi nghiêm ngặt về quy chế ửng xử của du khách.

Khắc Niên

Bài liên quan

Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Tiếp đà tăng
Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Tiếp đà tăng

Giá xăng dầu hôm nay 27/4, giá dầu thế giới tiếp đà tăng do lo ngại nguồn cung có thể bị thắt chặt.

Giá vàng hôm nay 27/4: Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, vàng SJC tăng vọt vượt đỉnh 85 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 27/4: Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, vàng SJC tăng vọt vượt đỉnh 85 triệu đồng/lượng

Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ (27/4), vàng SJC tăng vọt vượt đỉnh 85 triệu đồng/lượng. Dự báo giá vàng thế giới có nguy cơ chịu mức giảm mạnh hàng tuần, sau khi sụt giảm từ mức cao gần kỷ lục trong 5 phiên qua.

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".