Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Lập chốt ngăn hàng trăm phượt thủ lên Hải Vân Quan

Bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người, hàng trăm phượt thủ vẫn lên Hải Vân Quan tụ tập, buộc lực lượng chức năng phải lập chốt kiểm soát.

Người dân được nhắc nhở không tụ tập trên Hải Vân Quan.Người dân được nhắc nhở không tụ tập trên Hải Vân Quan.

Chiều 30/3, UBND quận Liên Chiểu đã cho lập trạm kiểm soát tại chân đèo Hải Vân (phường Hoà Hiệp Bắc) để ngăn chặn những người có ý định lên đèo dã ngoại, ngắm cảnh.

Các phương tiện đến điểm chốt sẽ được một CSGT ra hiệu lệnh dừng xe. Ở phía trong, hai công an phường cùng đoàn viên thanh niên sẽ giải thích và yêu cầu những người đi phượt ra về.

Cơ quan chức năng chỉ cho phép những người qua đèo về quê Huế, Quảng Trị, Quảng Bình... và người dân ở phía trong chốt được đi qua. Nhiều thanh niên mang bia, đàn guitar thấy lực lượng chức năng đã chủ động quay đầu xe.

Ông Phạm Trường Hải, Văn phòng UBND phường Hoà Hiệp Bắc cho biết, chỉ từ 15h đến 18h nhưng đã có hàng nghìn lượt xe máy, ôtô bị dừng xe nhắc nhở. Hàng trăm lượt xe phải quay về.

Theo ông Hải, người dân có thói quen lên đèo ngắm cảnh, dã ngoại. Hai ngày trở lại đây, kể từ khi thành phố có lệnh giới nghiêm và đóng cửa hàng quán, lượng người lên đèo Hải Vân càng đông hơn.

"Mục đích lập chốt này để hạn chế thanh thiếu niên đi phượt trên Hải Vân Quan, đoạn từ đỉnh đèo xuống phía Đà Nẵng, nhất là khúc có cây thông cô đơn và khúc cua tay áo", ông Hải nói và cho biết quá đông người lên đèo nên trong hai ngày 28 và 29/3, lực lượng chức năng làm việc không xuể.

Một số người dân địa phương chưa chấp hành tốt việc phòng chống dịch.Một số người dân địa phương chưa chấp hành tốt việc phòng chống dịch.

Không chỉ lên Hải Vân Quan, nhiều nhóm còn xuống các bãi cát tổ chức cắm trại. Khu sinh thái Suối Lương gần đó các hàng quán đã đóng theo lệnh của thành phố nhưng hôm qua có người tự ý mở cửa vào chơi, tụ tập 15 đến 20 người. Công an cũng phải lập chốt tại đây để nhắc nhở, ngăn chặn.

Trước đó, ngày 29/3, chính quyền thành phố cũng yêu cầu quân đội, biên phòng và dân quân tự vệ lập chốt kiểm soát tại ngã ba đường Hoàng Sa với Lê Văn Lương để ngăn chặn tình trạng nhiều người lên bán đảo Sơn Trà tụ tập ăn uống.

Trọng Quân

Tin mới

Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động
Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2993 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 31 ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong tình hình mới.

Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà
Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà

Đến 17h ngày 18/4, tỉnh Bắc Kạn ghi nhận 576 nhà bị tốc mái và sập, ước tổng thiệt hại đến thời điểm hiện tại khoảng 5 tỷ đồng.

Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng
Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng

Tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề xuất cần tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, thông qua hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là với các nước đang phát triển.

Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm
Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất Công ty TNHH MTV Thương Nhung, tổ dân phố Minh Phượng, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng và phát hiện một số vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.