Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng lấy ý kiến quy hoạch đô thị sân bay hiện đại, rộng hơn 1.300ha

Đồ án quy hoạch phân khu sân bay quốc tế Đà Nẵng có tổng diện tích hơn 1.300ha. Theo đồ án, trọng tâm của phân khu này là sân bay và cụm logistics hiện đại mới.

Sân bay quốc tế Đà Nẵng cần được mở rộng.
Sân bay quốc tế Đà Nẵng cần được mở rộng..

Đồ án Quy hoạch phân khu Sân bay Đà Nẵng tỷ lệ 1/2.000 do Ban QLDA phối hợp đơn vị tư vấn là Công ty CP Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam thực hiện.

Theo đó, đồ án quy hoạch phân khu sân bay có tổng diện tích 1.326,7 ha. Trọng tâm của phân khu này là sân bay và cụm logistics hiện đại mới.

Theo đồ án, quy hoạch phân khu phát triển đô thị gồm 04 khu vực chính. Cụ thể, khu vực 01 là cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng; khu vực 02 là khu vực cửa ngõ sân bay phía Đông; khu vực 03 là khu đô thị phía Nam; khu vực 04 là khu đô thị phía Tây Bắc.

Khu vực quy hoạch được định hướng phát triển kết hợp những đặc trưng hiện có thông qua các không gian công cộng được tổ chức, kết nối liên tục các khu chức năng theo mô hình đô thị sân bay, là khu vực có không gian đô thị hiện đại sôi động thu hút du khách

Một góc sân bay Đà Nẵng.
Một góc sân bay Đà Nẵng..

Trong đó, phân khu sân bay thuộc vùng lõi xanh. Đây là khu vực bố trí sân bay quốc tế Đà Nẵng và cụm logistics hiện đại mới để phát triển thành một trung tâm công cộng tại Đà Nẵng.

Ban QLDA cho biết thêm, đã hoàn thành đồ án quy hoạch phân khu sân bay tỷ lệ 1/2.000 và đăng tải trên trang Thông tin điện tử Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng để lấy ý kiến đóng góp của các tổ chức, đơn vị và người dân. Cơ quan có ý kiến gửi về Ban QLDA trước ngày 15/10; tổ chức, cá nhân, cộng đồng dân cư có ý kiến gửi về trước ngày 30/10.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã phê duyệt dự án xây dựng đường hầm qua sân bay với vốn đầu tư lên đến 8.228 tỷ đồng. Tổng chiều dài tuyến dài 3,7km, trong đó hầm dài 2,8km, quy mô 06 làn xe và xây dựng các nhánh kết nối với khu đô thị phía Tây sân bay Đà Nẵng.

Hoàng Gia Bảo

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.