Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Đà Nẵng 2022 sẽ diễn ra đầu tháng 12

Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022 cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp du lịch ở TP. Đà Nẵng và khu vực miền Trung quảng bá thương hiệu.

Họp báo Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2022.
Họp báo Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2022..

Tối 08/10, tại TP. Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng đã tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng sẽ diễn ra từ ngày 09- 11/12 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng.

Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 09 đến 11/12/2022 với chủ đề “Phát triển du lịch biển, khai thác thế mạnh của du lịch Việt Nam”.

Tại họp báo, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, hội chợ nhằm nâng cao hình ảnh điểm đến du lịch miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng để tăng nhanh lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến với miền Trung, nhất là khách có khả năng chi trả cao, khách MICE, khách đánh Golf. Bên cạnh đó, hội chợ sẽ tạo cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp du lịch ở TP. Đà Nẵng và khu vực miền Trung quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh với các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, hội chợ cũng sẽ góp phần xây dựng thương hiệu du lịch TP.Đà Nẵng là trung tâm du lịch MICE và nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam và khu vực, đưa VITM Đà Nẵng trở thành sự kiện du lịch quốc tế thường niên của Việt Nam với các chuyên đề về du lịch MICE, du lịch thể thao, du lịch nghỉ dưỡng.

VITM Đà Nẵng 2022 sẽ tập trung thu hút các doanh nghiệp du lịch thể thao (như Golf, đua thuyền, lướt sóng…), du lịch nghỉ dưỡng, các doanh nghiệp kinh doanh và cung cấp dịch vụ MICI, du lịch khám phá Việt Nam và quốc tế.

Dự kiến, VITM Đà Nẵng 2022 sẽ thu hút khoảng 350 gian hàng, 15% trong số đó là gian hàng quốc tế (khoảng 50 – 60 gian hàng đến từ 06 – 10 quốc gia), còn lại gian hàng Việt Nam. Ban tổ chức kỳ vọng sẽ thu hút sự tham gia của khoảng 50 tỉnh, thành trong cả nước tham gia hội chợ; đón được khoảng 30.000 lượt người đến tham quan, mua sản phẩm, dịch vụ.

Với mục đích B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp- PV), chúng tôi mong muốn sẽ thu hút được tối thiểu 1.000 doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ du lịch đến TP.Đà Nẵng gặp gỡ, trao đổi tại VITM. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ chuẩn bị các sản phẩm để phục vụ người dân đến tham quan, mua các sản phẩm, gói dịch vụ tại Hội chợ (B2C - doanh nghiệp với khách hàng)”, ông Bình nói.

Trong khuôn khổ hội chợ, nhiều hoạt động cũng sẽ diễn ra như đón các đoàn Buyer quốc tế đến từ nhiều thị trường như: Mỹ, Úc, Canada, Tây Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á đến tham dự hội chợ, tham gia kết nối B2B với doanh nghiệp Việt Nam và đi khảo sát các điểm du lịch tại một số trung tâm du lịch của Việt Nam; đón một đoàn KOLs quốc tế đến tham quan hội chợ và giới thiệu về Du lịch Việt Nam trên TikTok; nhiều hoạt động giao lưu, kết nối, du lịch thể thao, biểu diễn nghệ thuật khác…

Đặc biệt, hội chợ sẽ diễn ra nhiều sự kiện Hội thảo chuyên ngành gồm: Hội thảo về “Phát triển du lịch biển khu vực miền Trung – Thách thức và giải pháp”; hội thảo về bất động sản Du lịch nghỉ dưỡng; Hội thảo chuyển đổi số trong lĩnh vực Du lịch.

Hoàng Gia Bảo

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Bình tiêu hủy hơn 1.500 sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu
Quảng Bình tiêu hủy hơn 1.500 sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu

Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình vừa tiến hành giám sát tiêu huỷ hơn 1.500 sản phẩm thời trang mũ lưỡi trai, mũ rộng vành, dép các loại giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Thái Nguyên: Giá trị hàng hóa xuất, nhập khẩu tăng 21,1% so với cùng kỳ
Thái Nguyên: Giá trị hàng hóa xuất, nhập khẩu tăng 21,1% so với cùng kỳ

Theo đánh giá của Cục Thống kê Thái Nguyên, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội của tỉnh trong tháng 4 nói riêng và 4 tháng đầu năm 2024 nói chung.

Thanh Hóa đạt doanh thu du lịch cao nhất cả nước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Thanh Hóa đạt doanh thu du lịch cao nhất cả nước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, tỉnh Thanh Hóa phục vụ khoảng 1,52 triệu lượt khách, tăng 27,2%; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 3.805 tỷ đồng, tăng 32,8%, là địa phương đứng đầu về doanh thu du lịch.

Sử dụng VNeID trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024
Sử dụng VNeID trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương quyết tâm thực hiện mục tiêu thống nhất sử dụng một tài khoản là VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính từ ngày 1/7/2024 để tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và Nhà nước.

Từ 1/7, chỉ sử dụng duy nhất tài khoản VNeID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Từ 1/7, chỉ sử dụng duy nhất tài khoản VNeID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến

 Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.

Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Tuyến đê tả sông Mậu Khê xuống cấp trước mùa mưa bão
Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Tuyến đê tả sông Mậu Khê xuống cấp trước mùa mưa bão

Tuyến đê thuộc gói thầu thi công kè chống sạt lở và hoàn thiện mặt cắt đê tả sông Mậu Khê, xã Thiệu Duy, huyện Thiệu Hoá (Thanh Hóa) vừa được thi công và đưa vào sử dụng chưa lâu. Đến nay, nhiều vị trí của tuyến đê đang xuất hiện tình trạng xuống cấp, người dân địa phương cho rằng công trình xuống cấp là do đơn vị thi công công trình không đảm bảo chất lượng.