Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Sẽ đón cách ly 453 người nhập cảnh

Chiều ngày 21/3, Sở Y tế TP.Đà Nẵng đã công bố kế hoạch tổ chức tiếp nhận, cách ly y tế đối với người nhập cảnh từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19 vào Việt Nam (giai đoạn 2). Số lượng dự kiến là 453 người.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) được yêu cầu thực hiện lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp được cách ly theo quy địnhTrung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) được yêu cầu thực hiện lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp được cách ly theo quy định

Chiều ngày 21/3, Sở Y tế TP.Đà Nẵng đã công bố kế hoạch tổ chức tiếp nhận, cách ly y tế đối với người nhập cảnh từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19 vào Việt Nam (giai đoạn 2).

Cụ thể, người nhập cảnh vào Việt Nam trên địa bàn TP.Đà Nẵng sẽ được cách ly tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ và tại Trung tâm Bồi dưỡng An ninh – Quốc phòng, Trung đoàn BB971.

Theo đó, tổng số người dự kiến tiếp nhận là 453 người, sẽ được cách ly tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (Hòa Khương, Hòa Vang) dự kiến 272 người; và tại Trung tâm Bồi dưỡng AN-QP, Trung đoàn BB971 (86 Nguyễn Chánh – Liên Chiểu) dự kiến 181 người.

các phương tiện đã chuẩn bị sẵn sángcác phương tiện đã chuẩn bị sẵn sàng

Sở Y tế TP.Đà Nẵng đề nghị Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu cử mỗi đơn vị 2 cán bộ thường xuyên theo dõi, phun thuốc khử trùng và hướng dẫn quản lý chất thải tại các khu cách ly tập trung này theo quy định. Đồng thời mỗi đơn vị cử 1 tổ Y tế (gồm 1 Bác sỹ, 2 Điều dưỡng) để phối hợp với lực lượng quân y Bộ Chỉ huy Quân sự TP theo dõi, kiểm tra sức khỏe cho công dân.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) được yêu cầu thực hiện lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp được cách ly theo quy định. Sở Y tế TP. Đà Nẵng cũng giao Trung tâm Cấp cứu 115 TP cử lái xe và xe cứu thương phối hợp với lực lượng quân y Bộ Chỉ huy Quân sự TP vận chuyển công dân và người nhập cảnh về khu vực cách ly.

 

Theo số liệu của Sở Y tế TP. Đà Nẵng, tính đến 13h chiều 21/3, Từ 8h00 ngày 21/3 đến 13h30 ngày 21/3, trên địa bàn TP ghi nhận 5 trường hợp người Việt Nam nghi ngờ mắc COVID-19. Hiện có 114 trường hợp (gồm 96 người Việt nam, 18 người nước ngoài) nghi mắc Covid-19 đang được theo dõi, điều trị tại các bệnh viện. Đồng thời có 4 ca mắc Covid-19 (1 người Việt Nam, 3 người nước ngoài) đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Hiện sức khỏe các trường hợp đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.

Cùng với đó, tính đến 13h chiều 21/3, trên địa bàn Đà Nẵng có 63 trường hợp tiếp xúc gần với các bệnh nhân Covid-19 đang được cách ly, theo dõi tại Trung tâm Y tế các quận, huyện; 545 trường hợp khác đang được cách ly, theo dõi tại các khu cách ly tập trung; 214 trường hợp đang được cách ly tại nhà, 47 trường hợp đang được các ly tại nơi cư trú và 167 trường hợp đang được theo dõi tại cộng đồng.

Hữu Văn

Tin mới

Nhiều điểm mới trong công nhận văn bằng do nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam
Nhiều điểm mới trong công nhận văn bằng do nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 07/2024/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung Điều 7 và thay thế Phụ lục II, Phụ lục III của Thông tư số 13/2021/TT-BGDĐT quy định về điều kiện, trình tự, thủ tục, thẩm quyền công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam.

Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 với nhiều nội dung quan trọng
Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 với nhiều nội dung quan trọng

Tháng Tư và 4 tháng đầu năm, nền kinh tế Việt Nam tiếp tục chịu "tác động kép" của những yếu tố bất lợi từ bên ngoài và những hạn chế, bất cập nội tại kéo dài; trong khi đó, nước ta là nước đang phát triển, nền kinh tế đang trong quá trình chuyển đổi, quy mô còn khiêm tốn, độ mở cao, sức chống chịu, khả năng cạnh tranh hạn chế.

Thu hồi gần 1,2 tỷ đồng do thẩm định giá không chính xác gói thầu mua sắm thiết bị dạy học
Thu hồi gần 1,2 tỷ đồng do thẩm định giá không chính xác gói thầu mua sắm thiết bị dạy học

Chánh Thanh tra tỉnh Cà Mau đã ban hành quyết định thu hồi số tiền gần 1,2 tỷ đồng do phát hiện thẩm định giá không chính xác các gói thầu mua sắm trang thiết bị dạy học.

Xuất khẩu nông sản tăng gần 24%
Xuất khẩu nông sản tăng gần 24%

Số liệu từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) thể hiện, trong 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản ước đạt 19,06 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm 2023.

Nhiều doanh nghiệp ngành nước đạt lãi cao năm 2023
Nhiều doanh nghiệp ngành nước đạt lãi cao năm 2023

Nhiều doanh nghiệp ngành nước tạo điểm sáng với doanh thu, lợi nhuận tăng mạnh trong năm 2023, giữa bối cảnh khó khăn chung...

Đà Nẵng: Tìm nhà đầu tư xứng tầm cho hai dự án nhà ở xã hội hơn 2.700 tỷ đồng
Đà Nẵng: Tìm nhà đầu tư xứng tầm cho hai dự án nhà ở xã hội hơn 2.700 tỷ đồng

Theo Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”, thành phố Đà Nẵng được Chính phủ giao chỉ tiêu hoàn thành 12.800 căn hộ chung cư nhà ở xã hội trong giai đoạn 2021-2030 (gồm 6.400 căn hộ trong giai đoạn 2021-2025 và 6.400 căn hộ trong giai đoạn 2026-2030).