Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Tạm dừng cách ly người đến từ Hà Nội và TP. HCM, dỡ bỏ các chốt kiểm soát

Từ ngày 23/4, TP.Đà Nẵng tạm dừng việc tổ chức cách ly công dân đến từ TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, dỡ bỏ các chốt kiểm soát.

Tạm dừng cách ly người đến từ Hà Nội và TP. HCM, dỡ bỏ các chốt kiểm soátTạm dừng cách ly người đến từ Hà Nội và TP. HCM, dỡ bỏ các chốt kiểm soát

22 giờ tối ngày 22/4, UBND TP. Đà Nẵng có văn bản về việc tiếp tục triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19. Một trong những nội dung đáng chú ý là tạm dừng việc tổ chức cách ly công dân từ TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh về Đà Nẵng kể từ ngày 23/4/2020 nhưng phải hướng dẫn thực hiện tự theo dõi sức khỏe và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Theo đó, mặc dù không cách ly đối với công dân từ Hà Nội và TP. HCM đến Đà Nẵng, nhưng các cơ quan liên quan phải hướng dẫn thực hiện tự theo dõi sức khỏe và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Đối với các trường hợp nghi ngờ thì tiến hành xét nghiệm và thực hiện các biện pháp cách ly y tế theo quy định. Đối với những công dân đến từ các khu vực dịch nguy cơ cao thì thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú kể từ ngày 23/4.

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo yêu cầu các cơ quan chức năng tiếp tục duy trì hoạt động kiểm soát, giám sát y tế tại sân bay, cảng biển, ga tàu; dừng hoạt động đối với các chốt kiểm soát đường bộ ra, vào thành phố.

dỡ bỏ các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19Dỡ bỏ các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 - Ảnh Hữu Văn

Ban Chỉ đạo yêu cầu UBND các quận, huyện chủ trì, phối hợp với Sở LĐ-TB và XH, Sở Y tế, Công an TP và các đơn vị chức năng liên quan rà soát công nhân ở các khu lao động, đặc biệt ở các khu nhà trọ, người lao động tự do, người yếu thế, học sinh, sinh viên trên địa bàn để kịp thời phát hiện các trường hợp có nguy cơ và áp dụng các biện pháp can thiệp phù hợp.

Sở LĐ-TB và XH chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Xây dựng, Ban Quản lý các dự án, Ban Quản lý các khu công nghệ cao và các khu công nghiệp, UBND các quận, huyện chỉ đạo, hướng dẫn, yêu cầu các ban quản lý dự án, các doanh nghiệp, chủ đầu tư đảm bảo hoạt động xây dựng, lao động, sản xuất tại các công trường, xí nghiệp, nhà máy, phân xưởng theo đúng quy định về phòng, chống dịch. Người đứng đầu, quản lý công trường xây dựng, các cơ sở, doanh nghiệp... chịu trách nhiệm về hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh đối với cơ sở do mình quản lý.

Du khách đến tham quan thắng cảnh Ngũ Hành SơnDu khách đến tham quan thắng cảnh Ngũ Hành Sơn

 

Theo Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, tính đến ngày 22/4/2020, TP. Đà Nẵng trải qua 29 ngày chưa ghi nhận trường hợp xác định mắc COVID-19. TP. Đà Nẵng đã kiểm soát tốt dịch bệnh, sau ba tuần thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19; tốc độ gia tăng dịch bệnh tại Việt Nam đã chậm lại, số ca mắc chỉ bằng 40% so với hai tuần trước khi thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg, hạn chế sự lây nhiễm trong cộng đồng và chưa có trường hợp tử vong. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp trên thế giới và dự báo sẽ còn kéo dài; nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng và bùng phát dịch vẫn còn tiềm ẩn, tiếp tục tác động tiêu cực đến các hoạt động kinh tế - xã hội, đe dọa đến sức khỏe, tính mạng nhân dân.

Theo Công văn số 2655/UBND-VHXH, các hoạt động tiếp tục tạm dừng hoạt động kể ngày 23/4/2020 gồm: Hoạt động tại các khu vui chơi giải trí tập trung; khu, điểm du lịch; hoạt động các tuyến xe buýt nội đô, liên tỉnh Đà Nẵng - Quảng Nam và Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế; xe du lịch điện, vận tải khách thủy nội địa (riêng hoạt động Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động tạm dừng đến ngày 30/4/2020).

Ngoài ra, TP. Đà Nẵng cũng tiếp tục tạm dừng các hoạt động khác kể từ ngày 23/4/2020 gồm: Các nghi lễ tôn giáo tập trung trên 20 người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; vũ trường, karaoke, bar, pub, lễ hội, rạp chiếu phim, mát-xa, tham quan bảo tàng và di tích, trò chơi điện tử, trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài, casino, thư viện, biểu diễn nghệ thuật, vui chơi và giải trí trong nhà; thể dục thể hình, khiêu vũ thể thao, bi-a, yoga, bể bơi.

Hoàng Gia Bảo

Tin mới

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024
Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Vừa qua, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Tiệp, Sở Công Thương TP. Hải Phòng đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024. Đây là Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2024, Kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ
QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính một công ty trên địa bàn xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư số tiền 52 triệu đồng, tịch thu 125 sản phẩm phụ tùng xe điện nhập lậu; 26 sản phẩm mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người đã để lại những di sản tư tưởng vô giá trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó có những lời dạy hết sức sâu sắc về đạo đức kinh doanh và phát triển hàng hóa Việt.

Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền
Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vi phạm về kinh doanh bán hàng livestream trên facebook. Theo đó, với vi phạm trên, một cơ sở kinh doanh ở Phú Yên đã bị xử phạt 11.500.000 đồng và tịch thu hàng hóa…

Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại
Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại

Ngày 18/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn rượu ngoại vận chuyển trái phép qua khu vực biên giới.

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/5/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.