Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Thông tin về việc tàu World Dream chở khách Trung Quốc đến thành phố

Trước thông tin về tàu World Dream chở khách Trung Quốc đến TP. Đà Nẵng rồi rời đi, có khách trên chuyến tàu này bị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), ngày 5/2, Sở Du lịch Đà Nẵng đã thông tin rộng rãi về vấn đề này.

Siêu du thuyền 5 sao World DreamSiêu du thuyền 5 sao World Dream

Qua phối hợp với Bộ Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Đà Nẵng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Đại lý hàng hải MACS, tàu World Dream sau khi cập cảng Tiên Sa, du khách đi tham quan tại Đà Nẵng 1 ngày và trở lại tàu vào lúc 19 giờ cùng ngày để rời cảng Tiên Sa về Quảng Châu, Trung Quốc.

Tàu World Dream có hành trình từ Hồng Kông (Trung Quốc) đến Nha Trang (Khánh Hòa) từ ngày 19 đến ngày 24/1. Cụ thể, ngày 19/1, tàu khởi hành từ Hồng Kông, ngày 20/1 đi trên biển, ngày 21/1 đến Nha Trang, ngày 22/1 đến Đà Nẵng, ngày 23/1 đi trên biển, ngày 24/1 về tới Quảng Châu, Trung Quốc.

Được biết, tại Nha Trang, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Khánh Hòa đã kiểm tra thân nhiệt tất cả hành khách, thuyền viên và không phát hiện trường hợp nào bị sốt hoặc có dấu hiệu bất thường về sức khỏe. Khi chuyển đến cảng Tiên Sa, các đơn vị liên quan, đặc biệt là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng, đã tiếp nhận tất cả thông tin khách từ Nha Trang, theo dõi tình trạng sức khỏe của khách.

Từ khi đến và rời cảng Tiên Sa, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng không ghi nhận trường hợp nào từ phía đại lý hàng hải và đơn vị lữ hành yêu cầu được chăm sóc y tế cho hành khách. Tàu World Dream nhập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng ngày 22/1, trước khi Trung Quốc có lệnh cấm công dân đi du lịch nước ngoài và công tác cấp phép tàu do Bộ Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Đà Nẵng thực hiện.

Ngay sau khi có thông tin, Sở Du lịch thành phố đã phối hợp Sở Y tế triển khai rà soát và có các biện pháp phòng dịch. Đến ngày 5/2, đã qua 15 ngày, kể từ khi tàu cập cảng Tiên Sa, chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Theo thống kê của Sở Y tế TP.Đà Nẵng cho thấy, đến chiều 5/2, địa bàn thành phố đã có 109 trường hợp nghi nhiễm nCoV.  Đến nay, 75 trường hợp đã xuất viện, hiện còn 34 người đang theo dõi tại bệnh viện. Lực lượng chức năng đang giám sát tại cộng đồng 35 trường hợp, tất cả sức khỏe đều bình thường. Địa bàn Đà Nẵng chưa phát hiện trường hợp dương tính với nCoV.

Hoàng Nguyên

Tin mới

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024
Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Vừa qua, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Tiệp, Sở Công Thương TP. Hải Phòng đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024. Đây là Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2024, Kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ
QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính một công ty trên địa bàn xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư số tiền 52 triệu đồng, tịch thu 125 sản phẩm phụ tùng xe điện nhập lậu; 26 sản phẩm mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người đã để lại những di sản tư tưởng vô giá trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó có những lời dạy hết sức sâu sắc về đạo đức kinh doanh và phát triển hàng hóa Việt.

Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền
Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vi phạm về kinh doanh bán hàng livestream trên facebook. Theo đó, với vi phạm trên, một cơ sở kinh doanh ở Phú Yên đã bị xử phạt 11.500.000 đồng và tịch thu hàng hóa…

Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại
Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại

Ngày 18/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn rượu ngoại vận chuyển trái phép qua khu vực biên giới.

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/5/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.