Thương hiệu mắm Tuyết Hạnh nổi tiếng với các sản phẩm mắm nêm xay nhuyễn, mắm cá cơm, mắm dưa, mắm cá rò, mắm tôm, mắm ruốc,… “Hương vị mắm của anh đặc biệt hơn các loại mắm khác, anh tự tin như vậy. Dù trải qua nhiều quy trình xử lý nhưng khi thành phẩm, hương vị và tinh chất của mắm vẫn giữ được nguyên vẹn. Đó là nhờ sự căn chỉnh khéo léo, phù hợp các yếu tố về nhiệt độ, tốc độ trộn khi làm mắm, để mắm có thể giữ được độ ngon và mịn khi ra thành phẩm”, anh Trương Thành Nam, chủ cơ sở mắm nêm Tuyết Hạnh (con trai Dì Cẩn) chia sẻ.
Là con trai của một người làm mắm có thương hiệu tại Chợ Hàn nên được gia đình dạy nghề làm mắm truyền thống từ khi còn nhỏ. Nhưng anh Nam không tiếp quản cơ nghiệp của gia đình để lại mà ra ngoài xây dựng cơ ngơi tạo thương hiệu mắm cho riêng cho chính bản thân mình.
Mắm nêm Tuyết Hạnh được thành lập, sản xuất hàng chục năm nay, với định hướng chiến lược xây dựng, khẳng định Thương hiệu sản phẩm mắm nêm của mình trên thị trường khu vực miền Trung- Tây Nguyên. Năm 2023 vừa qua, đơn vị được Ủy ban thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, cấp Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao. Vượt qua bao khó khăn, thử thách Cơ sở Mắm nêm Tuyết Hạnh (con trai Dì Cẩn) đã đứng vững trên thị trường, ngày càng phát triển lớn mạnh và trở thành thương hiệu có tiếng trong ngành nghề làm mắm truyền thống. Để xây dựng phát triển, khẳng định thương hiệu, ngay từ khi đi vào hoạt động cơ sở đã xây dựng chiến lược và quản trị thương hiệu với tiêu chí: “Sạch - An toàn - Không hóa chất” đến nay thương hiệu đã được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng.
Trong nhiều năm qua, mắm nêm Tuyết Hạnh (con trai Dì Cẩn) tập trung xây dựng chất lượng sản phẩm “Vàng” đặt uy tín chất lượng sản phẩm lên hàng đầu từ đó thương hiệu dần dần lan tỏa, được nhiều người tiêu dùng biết đến và ưa chuộng.
Không may mất đi đôi chân từ khi còn rất trẻ, vì tai nạn, nhưng anh chủ Trương Thành Nam không hề mất đi ý chí, nghị lực vươn lên của bản thân mình. Chính trên đôi chân không lành lặn ấy, anh đã không ngừng nỗ lực học hỏi xây dựng cho riêng mình một cơ sở sản xuất mắm mang tên Tuyết Hạnh. Sản phẩm làm ra đều được anh kiểm tra bằng cái tâm của mình. Điều hạnh phúc nhất của anh Nam là được lắng nghe sự bày tỏ hài lòng của khách hàng khi thưởng thức, tin dùng sản phẩm mắm của mình trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Chú trọng đầu tư vào chất lượng sản phẩm và an toàn thực phẩm, xem đây như yếu tố hàng đầu, sống còn đối với sản phẩm - “Đứa con tinh thần” của cơ sở mình. Đó chính là cơ sở để mắm nêm Tuyết Hạnh (con trai Dì Cẩn),xây dựng, khẳng định thương hiệu đối với người tiêu dùng.
Điểm nổi trội của mắm nêm Tuyết Hạnh (con trai Dì Cẩn) là mắm được xay nhuyễn, có hương vị đặc trưng và độc đáo, tạo ra sự thú vị và hấp dẫn cho món ăn. Với hỗn hợp các nguyên liệu tự nhiên như: Mắm, tỏi, ớt, đường, chanh, mắm nêm mang lại hương vị cân bằng, đậm đà và thúc đẩy vị giác. Mắm nêm xay nhuyễn Tuyết Hạnh như một phần không thể thiếu trong ẩm thực truyền thống. Điều này tạo ra sự quen thuộc và niềm tự hào về di sản ẩm thực vùng, miền. Mắm nêm xay nhuyễn Tuyết Hạnhcó thể được sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau, từ món ăn đơn giản như gỏi cuốn, bún chả, đến các món ăn phức tạp như: Lẩu, mì xào, bánh xèo.
Thời gian xây dựng, phát triển, khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường tiêu dùng còn có những khó khăn, thách thức nhưng mắm nêm Tuyết Hạnh với nhiều ưu điểm vượt trội như việc không sử dụng hóa chất phụ gia, lên men nhiều ngày, chọn lựa nguyên liệu tươi, với tiêu chí “Sạch - An toàn - Không hóa chất” mùi thơm đặc trưng ngày càng được khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Tôi có người sui gia ở Mỹ về thăm Đà Nẵng, sau chuyến đi không quên nhờ vợ chồng tôi đặt một thùng mắm Tuyết Hạnh, đóng gói cẩn thận đúng quy cách để mang về Mỹ làm quà tặng bạn bè, bà con Việt Nam bên ấy.
Dòng sản phẩm mắm chai Tuyết Hạnh đã được phân phối trên khắp cả nước như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Hà Nội, Đồng Nai, Buôn Hồ, Đắk Lắk,… Trên mỗi chai mắm, thẩu mắm, cơ sở đều niêm yết giá rất rõ ràng, để người bán và các cơ sở phân phối không thể tăng giá, giúp người tiêu dùng không phải phân vân về giá cả khi sử dụng sản phẩm.
Chia tay người đàn ông với đôi chân không lành lặn nhưng trí tuệ vẫn tìm tòi, vẫn luôn tràn đấy khí thế, nhiệt huyết, lòng yêu nghề mắm truyền thống, tôi ấn tượng bởi những thách thức thực tế khuyết tật không làm thay đổi nhu cầu làm việc, tạo ra thương hiệu cho chính mình và cộng đồng của anh Nam. Chứng kiến sự hài lòng, tin dùng của thực khách chính là niềm vui mà mỗi ngày anh Nam được đón nhận.
Năm 2023, đơn vị được Ủy ban thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, cấp Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao. Vượt qua bao nhiêu khó khăn, thử thách Cơ sở Mắm nêm Tuyết Hạnh (con trai Dì Cẩn)đã đứng vững trên thị trường, ngày càng phát triển lớn mạnh và trở thành thương hiệu có tiếng trong ngành nghề làm mắm truyền thống. Để xây dựng phát triển, khẳng định thương hiệu được như ngày hôm nay, ngay từ khi đi vào hoạt động cơ sở đã xây dựng chiến lược và quản trị thương hiệu với tiêu chí: “Sạch - An toàn - Không hóa chất” đến nay thương hiệu đã được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng.
Hoàng Nguyễn