Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi khẳng định thương hiệu vị thế trong công tác giáo dục

Qua 42 năm xây dựng và phát triển đến nay, trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi ngày càng khẳng định được vị thế, uy tín, thương hiệu của nhà trường trong công tác giáo dục và đào tạo trên địa bàn quận nói riêng, thành phố Đà Nẵng nói chung.

Cô Bùi Thị Thanh Tuyền – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đánh trống khai giảng năm học 2024 – 2025.
Cô Bùi Thị Thanh Tuyền, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đánh trống khai giảng năm học 2024 – 2025.

Chặng đường hình thành và phát triển

Trải qua, chặng đường 42 năm xây dựng, phát triển các thế hệ thầy, cô giáo nhà trường đã đem trí tuệ, tâm huyết, tài năng để cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”. Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi nguyên là Trường Tiểu học Hoà Khánh số 1 được thành lập năm 1982, cơ sở được đặt tại xã Hoà Khánh, huyện Hòa Vang, tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng (cũ). Đến năm 1997, Trường Tiểu học Hoà Khánh số 1 trực thuộc phòng Giáo dục Đào tạo quận Liên Chiểu.

Đến năm 1998 Trường Tiểu học Hòa Khánh số 1 được đổi tên thành Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi. Trường vinh dự được mang tên Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Vinh dự này là niềm tự hào là lời nhắc nhở cho các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường không ngừng phấn đấu để đưa mái trường Nguyễn Văn Trỗi từng bước xây dựng, khẳng định được thương hiệu, uy tín, vị thế trong công tác giáo dục của thành phố Đà Nẵng nói chung và quận Liên Chiểu nói riêng trong thời gian qua.

Lãnh đạo nhà trường nhận những lãng hoa tươi thắm từ chính quyền địa phương trao tặng trong ngày khai giảng năm học mới.
Lãnh đạo nhà trường nhận những lãng hoa tươi thắm từ chính quyền địa phương trao tặng trong ngày khai giảng năm học mới.

Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi nằm trên địa bàn phường Hòa Khánh Nam, điều kiện kinh tế, văn hóa, xã hội địa phương khá ổn định. Những năm gần đây, tốc độ phát triển kinh tế, xã hội của phường Hòa Khánh Nam phát triển khá nhanh, trình độ dân trí tăng cao, nhu cầu học tập đòi hỏi ngày càng lớn, dân cư tăng cơ học nhiều, dẫn đến tình trạng học sinh đông.

Nhưng nhờ nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo chính quyền địa phương và ngành giáo dục luôn quan tâm đến việc đổi mới Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, góp phần xây dựng cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu dạy và học, quan tâm công tác giáo dục tạo điều kiện cho Kế hoạch giáo dục của nhà trường được triển khai đồng bộ, đúng quy định.

Hiện nay, trường có 2 cơ sở với tổng diện tích: 6908m2. Trong đó: Diện tích xây dựng: 4352 m2; diện tích sân chơi, bãi tập: 2556 m2. Cơ sở 1: Địa điểm tại 565 Tôn Đức Thắng, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Diện tích:  4300 m2. 

Trong đó: Diện tích xây dựng:  2800 m2, diện tích sân chơi, bãi tập: 1500 m2, cơ sở 2: Địa điểm tại 575/1 Tôn Đức Thắng. Diện tích: 2608 m2. Trong đó: Diện tích xây dựng: 1552 m2, diện tích sân chơi, bãi tập, 1056 m2.

Niềm vui các em học sinh lớp 1 ngày đầu tiên đến trường
Niềm vui các em học sinh lớp 1 ngày đầu tiên đến trường

Khẳng định thương hiệu, vị thế riêng.

Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi từ nhiều năm nay luôn là một tập thể không ngừng phấn đấu, rèn luyện, có nhiều thành tích rất đáng tự hào. Thành tích của nhà trường hôm nay được đặt nền móng từ sự tâm huyết, lòng nhiệt tình của nhiều thế hệ thầy, cô giáo đi trước.

Đó là sự cống hiến của các nhà giáo lão thành, sự hy sinh thầm lặng dành cả nhiệt huyết và tâm hồn cho thế hệ trẻ của các thầy cô giáo tiền nhiệm. Với lòng yêu nghề, sự mẫu mực, hết lòng thương yêu học sinh là tấm gương sáng về đạo đức, lối sống. Sớm hôm đi về, làm người lái đò thầm lặng, hình ảnh người thầy, người cô luôn xứng đáng với vinh dự “Nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”.

Hôm nay, sự cao đẹp ấy đã tạo dựng nên một ngôi trường chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, giỏi chuyên môn và tràn đầy yêu thương. Trong năm học vừa qua, tập thể nhà trường luôn đoàn kết, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, chất lượng giáo dục luôn ổn định, duy trì và phát triển; phong trào thi đua dạy tốt – học tốt ngày càng lan tỏa và đi vào chiều sâu.

Với thành tích đạt được, tập thể nhà trường được Khối thi đua đánh giá, bình xét, suy tôn là đơn vị đứng thứ hai trong Khối, đề nghị nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng.

Cô trò lớp 1/6 chụp hình lưu lại những ký ức ngày đầu gặp gỡ dưới mái trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi.
Cô trò lớp 1/6 chụp hình lưu lại những ký ức ngày đầu gặp gỡ dưới mái trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi.

Về hiệu quả, năng suất, chất lượng cũng như kết quả công tác… Nhà trường tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và địa phương. Luôn chủ động và tích cực trong công tác tham mưu, đề xuất các cấp lãnh đạo đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, phát triển trường lớp, xây dựng cảnh quan ngày một khang trang, sạch đẹp.

Tăng cường công tác bảo quản, sửa chữa; mua sắm trang thiết bị, đồ dùng đảm bảo phục vụ cho dạy và học. Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, không có viên chức, người lao động vi phạm những điều viên chức không được làm. Công tác thi đua, khen thưởng luôn được chú trọng tạo được động lực cho cán bộ, giáo viên, nhân viên thi đua phấn đấu cống hiến.

Thực hiện tốt mối quan hệ và phối hợp quy chế làm việc giữa tổ chức Đảng và chính quyền, nâng cao vai trò lãnh đạo và chủ động của mỗi tổ chức, thống nhất về quan điểm chỉ đạo triển khai các mặt hoạt động của đơn vị, làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, huy động sự đóng góp của Hội cha mẹ học sinh và nhân dân địa phương đối với công tác giáo dục của nhà trường.

Nhà trường đã xây dựng các kế hoạch phát triển giáo dục, kế hoạch giáo dục nhà trường, chỉ đạo và triển khai tổ chức thực hiện, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định, hoàn thành tốt công tác chuyên môn và các chỉ tiêu kế hoạch đề theo Nghị quyết Hội nghi công chức, viên chức. Chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường được giữ vững và phát triển. Học sinh tham gia và đạt nhiều giải cao trong các hội thi, phong trào do các cấp tổ chức. 

Điều đặc biệt, nội bộ nhà trường là một tập thể đoàn kết thống nhất; Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và người lao động luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của đơn vị.
Điều đặc biệt, nội bộ nhà trường là một tập thể đoàn kết thống nhất

Chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chuyên môn thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT (Chương trình giáo dục phổ thông 2018) đối với lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 4 và Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học ban hành theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 5/5/2006 đối với lớp 5; tổ chức thực hiện tốt, hiệu quả nội dung giáo dục địa phương, giáo dục an toàn giao thông, dạy học Stem ...

Thời gian qua, nhà trường đã tạo môi trường học tập, rèn luyện có nề nếp, chất lượng; tạo sự uy tín cao đối với phụ huynh và nhân dân, là nơi cha mẹ học sinh luôn tin tưởng lựa chọn để con em mình học tập.

Học sinh tự tin, mạnh dạn trong giao tiếp trong cuộc sống và trong cộng đồng, sống có trách nhiệm, lòng nhân ái, có khát vọng vươn lên phát huy truyền thống hiếu học. Là nơi giáo viên luôn năng động, sáng tạo và vươn tới thành công khát vọng được cống hiến.

Điều đặc biệt, nội bộ nhà trường là một tập thể đoàn kết thống nhất. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và người lao động luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của đơn vị.

Luôn chú trọng nâng cao chất lượng, không ngừng phát triển chất lượng mũi nhọn. Vì thế, chất lượng được nâng lên năm sau cao hơn năm trước. Năm học 2023 – 2024 trường đã đạt nhiều kết quả đáng tự hào. Tại các hội thi, cuộc thi phong trào do các cấp tổ chức; học sinh của trường luôn dành được những giải thưởng cao.

Như ngày hội sáng tạo Steam cấp thành phố trườngĐạt 1 giải Ba, tham gia Trạng Nguyên Tiếng Việt: Đạt 74 giải. Trong đó: Cấp thành phố: Đạt 6 giải, gồm 1 giải Nhất, 5 giải Khuyến khích, cấp quận: Đạt 68 giải, gồm 1 giải Nhất, 10 giải Nhì và 23 giải Ba và 34 giải Khuyến khích; cuộc thi Đấu trường Vioedu cấp thành phố: Đạt 11 giải, gồm 2 giả Bạc (Nhì), 3 giải Đồng (Ba) và 6 giải Khuyến khích.Hội thi Tin học trẻ: Đạt 19 giải. Trong đó: Cấp thành phố: Đạt 5 giải; gồm 2 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 1 giải Khuyến khích; Cấp quận: Đạt 14 giải, gồm 4 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 6 giải Khuyến khích.

Tiết mục văn nghệ của các em học sinh trong ngày khai giảng.
Tiết mục văn nghệ của các em học sinh trong ngày khai giảng.

Về thành tích nổi bật của giáo viên nhà trường và xếp loại xếp loại của đoàn thể, năm học vừa qua cũng có nhiều dấu ấn nổi bật như: Sáng kiến: Có 23/25 sáng kiến được công nhận cấp quận (1 sáng kiến loại B); Chi bộ: Hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tập thể trường: Hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ; Công đoàn: Hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đoàn Thanh niên: Hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 - Đơn vị dẫn đầu Chi đoàn trường học.

Tự hào về những giá trị cốt lõi tạo dựng được trong chặng đường đã qua và tiếp nối với những sứ mệnh, nhiệt huyết, vững tin vào tầm nhìn dẫn đường cho những hành trình đang và sẽ đi tới. Thầy và trò nhà trường đang nỗ lực không ngừng để viết tiếp những trang sử mới, xứng danh với ngôi trường mang tên Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân – Nguyễn Văn Trỗi.

Với những gì đã đạt được trong công tác giáo dục trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi có đủ tự tin về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, sự ủng hộ của quý phụ huynh, lãnh đạo địa phương… để tiếp tục đạt được mục tiêu giáo dục mới. Tiếp tục, xây dựng một ngôi trường hạnh phúc, an toàn, đem lại niềm vui và những điều tốt đẹp cho mỗi em học sinh.

Hoàng Gia Bảo - Trọng Quân

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 20/9: Trong nước tăng, thế giới trượt dốc
Tỷ giá USD hôm nay 20/9: Trong nước tăng, thế giới trượt dốc

Rạng sáng 20/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 16 đồng, hiện ở mức 24.167 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,38%, xuống mốc 100,64.

Giá cà phê hôm nay 20/9: Cao nhất 123.600 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 20/9: Cao nhất 123.600 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 20/9 trong khoảng 123,200 - 123,600 đồng/kg. Giá cà phê Arabica và Robusta cùng giảm nhẹ sau khi FED giảm lãi suất.

Tháo gỡ vướng mắc các dự án, đất đai là để đưa nguồn lực vào phục vụ phát triển kinh tế - xã hội
Tháo gỡ vướng mắc các dự án, đất đai là để đưa nguồn lực vào phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh yêu cầu tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án, đất đai trong kết luận thanh tra, kiểm tra, bản án tại một số tỉnh, thành phố là để đưa nguồn lực từ các dự án này vào cuộc sống, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Bắc Giang: Tuyệt đối không để phát sinh dịch bệnh sao bão, lũ
Bắc Giang: Tuyệt đối không để phát sinh dịch bệnh sao bão, lũ

Tỉnh Bắc Giang chỉ đạo các địa phương quan tâm bảo đảm an sinh xã hội; phòng, chống dịch, bệnh và vệ sinh môi trường tại các vùng chịu ảnh hưởng, tuyệt đối không để bùng phát dịch bệnh sau bão, lũ

Giá tiêu hôm nay 20/9: Tăng 2,000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 20/9: Tăng 2,000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 20/9 tăng mạnh từ 500 đến 2,000 đồng/kg so với hôm qua. Hiện giao dịch trong khoảng 148,500 - 151,000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 20/9: Tăng mạnh ở miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 20/9: Tăng mạnh ở miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 20/9 tiếp tục đi lên tại cả ba miền và tăng mạnh tại khu vực miền Bắc do nguồn cung sau lũ khan hiếm. Hiện tại, giá thu mua tại Hà Nội đã chạm mức 70.000 đồng/kg, cao nhất cả nước.