Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Vận hành Bệnh viện dã chiến quy mô 2.200 giường từ ngày 23/7

Chỉ trong vòng 4 ngày xây dựng thần tốc, Chính quyền TP.Đà Nẵng đã cho thi công xong bệnh viện dã chiến, chính thức phục vụ chữa trị cho các bệnh nhân Covid-19 từ ngày 23/7.

Bệnh viện dã chiến đặt tại Khu ký túc xá phía tây TP có quy mô đến 2.200 giường sẵn sàng thu dung điều trị bệnh nhân
Đà Nẵng hoàn thành công đoạn cuối cùng để đưa bệnh viện dã chiến vào sử dụng.

Chiều 22/7, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng kiểm tra công tác xây dựng bệnh viện dã chiến thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Khu ký túc xá phía Tây thành phố.

Theo bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, sau 4 ngày thần tốc triển khai, Bệnh viện Đà Nẵng cùng các lực lượng liên quan đã hoàn thiện tất cả các quy trình của bệnh viện dã chiến, đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của Bộ Y tế.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh (bìa trái) kiềm tra thực tế tại bệnh viện dã chiến thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19
Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh (bìa trái) kiềm tra thực tế tại bệnh viện dã chiến thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19.

“Song hành với công tác chuẩn bị cở sở vật chất, các trang thiết bị, bệnh viện còn chú trọng chuẩn bị về mặt nhân lực. Tất cả được phân công thành các ê-kíp rõ ràng và được đào tạo bài bản theo chức năng nhiệm vụ của mình”, bác sĩ Nhân nói.

Bác sĩ Nhân cho biết thêm, tuy đây là bệnh viện dã chiến nhưng có thể đối phó với tất cả các tình huống có thể xảy ra, thậm chí là đối với những trường hợp cấp cứu, điều trị bệnh nhân nặng, rất nặng, nguy kịch.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết, bệnh viện dã chiến tại Khu ký túc xá phía Tây được xem là cơ sở 2 của Bệnh viện Đà Nẵng, dùng để thu dung điều trị đối với những trường hợp bệnh nhân Covid-19 nhẹ, không hoặc ít có triệu chứng.

Với quy mô từ 1.700 đến 2.200 giường, bệnh viện có đầy đủ các phân khu chức năng cần thiết cho việc điều trị bệnh nhân Covid-19.

Bệnh viện dã chiến đặt tại Khu ký túc xá phía tây TP có quy mô đến 2.200 giường sẵn sàng thu dung điều trị bệnh nhân
Bệnh viện dã chiến đặt tại Khu ký túc xá phía tây TP có quy mô đến 2.200 giường sẵn sàng thu dung điều trị bệnh nhân.

Ngoài ra, tại đây còn có một khu cấp cứu hoàn chỉnh để xử lý trong trường hợp bệnh nhân chuyển biến xấu với đầy đủ trang thiết bị như: Khí nén, oxy trung tâm, có thể thực hiện ECMO (tim phổi nhân tạo)…

Về đội ngũ y tế tại đây, bà Yến cho biết, một phần là các y, bác sĩ của Bệnh viện Đà Nẵng, còn lại là huy động nguồn lực của toàn ngành y tế thành phố, từ các Trung tâm y tế, bệnh viện tư nhân đến bệnh viện thuộc các bộ, ngành.

“Tất cả đều được tập huấn điều trị bệnh nhân Covid-19 và có thời gian tham gia trực tiếp điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng và Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang. Vào ngày 23/7, bệnh viện đi vào hoạt động”, bà Yến cho biết.

Ngành y tế đã tập trung thuốc men, trang thiết bị đến bệnh viện dã chiến, sẵn sàng cho công tác thu dung bệnh nhân đến điều trị
Ngành y tế đã tập trung thuốc men, trang thiết bị đến bệnh viện dã chiến, sẵn sàng cho công tác thu dung bệnh nhân đến điều trị.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh đánh giá cao nỗ lực rất lớn của Bệnh viện Đà Nẵng nói riêng, ngành y tế thành phố nói chung trong công tác chuẩn bị, tổ chức bệnh viện dã chiến, đáp ứng nhu cầu thu dung, điều trị cho bệnh nhân Covid-19 của thành phố.

Hữu Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

Đắk Lắk tiêu hủy gần 2,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc
Đắk Lắk tiêu hủy gần 2,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa tiến hành tiêu hủy gần 2,5 tấn thực phẩm bẩn và dầu ăn đã qua sử dụng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%
Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh thể hiện: Quý I/2024, kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5% so với quý trước và tăng 35,4% so với cùng kỳ.

Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án
Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án

Sáng ngày 18/4, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này vừa phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Tĩnh, Công an huyện Can Lộc kịp thời bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Toàn thủ phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng tại Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc vào đêm 17/4.

Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến
Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến

USAID sẽ hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam nhằm thúc đẩy tiếp cận tài chính cho khu vực tư nhân để phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến của Việt Nam.

Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam
Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela Tatiana Pugh Moreno khẳng định: Venezuela "rất trân trọng hình ảnh, sự nghiệp và di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh"; hình ảnh của Bác Hồ là biểu tượng gợi nhớ đến dân tộc Việt Nam rất anh hùng, gan dạ.

Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo
Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo

Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo và thông báo phạt nguội giao thông, tránh mắc bẫy của những đối tượng xấu.