Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Xử lý nghiêm các trường hợp dùng giấy đi đường, thẻ công vụ sai mục đích.

Ngày 17/8, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên- Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng chỉ đạo công an cơ sở kiểm soát chặt chẽ tất cả các đối tượng ra đường, xử lý nghiêm các trường hợp dùng giấy đi đường, thẻ công vụ sai mục đích.

Chốt kiểm tra Nguyễn Tất Thành nối dài, gần cầu Gia Tròn, kiểm tra chặt giấy đi đường hợp lệ.
Chốt kiểm tra Nguyễn Tất Thành nối dài, gần cầu Gia Tròn, kiểm tra chặt giấy đi đường hợp lệ.

Sau 1 ngày thực hiện, triển khai quyết định 7 ngày “nhà ai ở yên nhà ấy”, đã có những vướng mắc nhất định của chính quyền thành phố Đà Nẵng. Cụ thể, theo công an cơ sở, người dân nông thôn ở Hòa Ninh vẫn ra đường để đi thu hoạch lúa, cung cấp thức ăn cho các trang trại chăn nuôi. Các nhân viên điện, nước, cung cấp gas… ở đây vẫn chưa được cấp giấy đi đường. Ở Hòa Xuân xuất hiện một số đám tang, người thân chưa được cấp giấy đi đường đến lo tang lễ. Trong khi đó, ở Hải Châu, tình trạng nhân viên các siêu thị đi giao hàng được cấp giấy nhiều, đi bằng phương tiện cá nhân rất khó quản lý. Trưởng Công an huyện Hòa Vang cho biết, một số trường hợp xử dụng giấy đi đường không đúng mục đích, địa điểm, tuyến đường đã bị xử lý.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên chỉ đạo, với người dân đi thu hoạch lúa, cung cấp thức ăn cho các trang trại chăn nuôi nhận biết rất rõ, cần nắm chặt số lượng, linh hoạt xử lý cho người dân. Với nhân viên giao gas, cấp giấy đi đường ghi rõ từ cơ sở đến hộ gia đình có nhu cầu trong địa bàn phường. Trường hợp trên địa bàn phường không có cơ sở cung cấp gas mới được phép lấy từ phường khác. Trường hợp người thân mất là bất khả kháng, vì vậy ủy quyền cho Công an phường, xã cấp giấy đi đường theo mẫu cho người dân, trong đó ghi rõ từ nhà đến địa điểm lo hậu sự cho người thân, thời gian không quá 48 tiếng theo quy định. Khi người dân đề nghị phải nhanh chóng cấp giấy đi đường.

Người dân khu vực đường Trần Cao Vân, quận Thanh Khê, đã cho xe vào lề, thực hiện lệnh giới nghiêm
Người dân khu vực đường Trần Cao Vân, quận Thanh Khê, đã cho xe vào lề, thực hiện lệnh giới nghiêm.

Liên quan tới các phương tiện vận tải ra vào nhà máy, đơn vị sản xuất kinh doanh thực hiện ba tại chỗ, Thiếu tướng Xũ Xuân Viên chỉ đạo chỉ cấp giấy đi đường cho đơn vị xe tải (không cấp cho xe con hay tài xế). Các xe tải với biển số rõ ràng được cấp giấy ghi rõ vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm ra vào đơn vị sản xuất kinh doanh, trên địa bàn quận nhất định (do Công an quận cấp giấy).

Các khu công nghiệp, công nghệ cao đều thực hiên
Các khu công nghiệp, công nghệ cao đều thực hiên "3 tại chỗ".

Với các siêu thị, đơn vị cung ứng thực phẩm, Sở Công thương đề xuất gần 7.000 trường hợp, song hiện có 2.516 giấy đi đường được cấp. Sở Công thương đang đề xuất thêm 1.000 giấy đi đường nữa. Trong số này có 178 cửa hàng tiện lợi thuộc chuỗi siêu thị, 10 siêu thị lớn. Theo chỉ đạo của Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, các siêu thị lớn làm việc theo nguyên tắc “ba tại chỗ”, chỉ nhân viên giao thực phẩm, có giấy đi đường, đi đúng tuyến đường qui định, mặc đồng phục của công ty mới được ra ngoài. Việc giao thực phẩm không phân phối cho hộ gia đình mà chỉ phân phối cho các tổ điều hành trong các Ban điều hành của tổ dân phố. Thiếu tướng Vũ Xuân Viên nhấn mạnh, trường hợp nào phân phối cho hộ gia đình, đi giao hàng ngoài giờ, không mặc đồng phục, lập tức lập biên bản xử lý, thu ngay giấy đi đường.

Các nhà hàng hải sản trên đường Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà đóng cửa im lìm, vì đây là điểm nóng của dịch
Các nhà hàng hải sản trên đường Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà đóng cửa im lìm, vì đây là điểm nóng của dịch.
Đường Phạm Văn Đồng vắng hẳn xe qua lại, thi thoảng có xe công vụ và xe cứu thương
Đường Phạm Văn Đồng vắng hẳn xe qua lại, thi thoảng có xe công vụ và xe cứu thương.

Mục đích của thành phố là hạn chế thấp nhất người ra đường để tập trung xét nghiệm nhanh toàn thành phố, thu gom Fo ra khỏi cộng đồng. Tuy vậy, hiện nay nhiều phường, xã số người ra đường đến nơi xét nghiệm rất đông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm bệnh. Thiếu tướng Vũ Xuân Viên yêu cầu lực lượng công an cơ sở cần tham mưu cho địa phương thực hiện lấy mẫu xét nghiệm trong phạm vi hẹp nhất có thể. Trong khu dân cư, mỗi điểm chỉ từ 10-15 hộ, rồi di chuyển điểm khác.

Những người ra đường trong thời điểm này đều nằm trong diện ưu tiên...Ảnh chụp: Trên đường Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà , tâm dịch của TP. Đà Nẵng
Những người ra đường trong thời điểm này đều nằm trong diện ưu tiên... Ảnh chụp: Trên đường Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà , tâm dịch của TP. Đà Nẵng.

Sau ngày đầu thực hiện, người dân chấp hành tốt, không ra đường, tuy nhiên trong vài ngày tới, khi những nhu cầu phát sinh, tình hình sẽ có khó khăn nhất định, vì thế lực lượng công an cơ sở không lơ là, chủ động xử lý các tình huống phát sinh.

Hoàng Gia Bảo

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.