Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Xuân về trên Khu đô thị sinh thái Golden Hills

Sáng mùng 1 Tết Tân Sửu 2021, lần đầu tiên trong đời tôi được sống tại nơi ở mới. Đó là Khu đô thị sinh thái Golden Hills.

Khu đô thị Golden Hills sáng mùng một Tết
Khu đô thị Golden Hills sáng mùng 1 Tết
Khu đô thị Golden Hills
Khu đô thị Golden Hills
Khu đô thị Golden Hills
Khu đô thị Golden Hills

Chưa bao giờ sáng mùng 1 Tết, tất cả các con đường vắng vẻ lạ thường đến vậy, dành lại cho tiếng chim các loại về hót líu lo, trên con đường A4 của Khu đô thị sinh thái Golden Hills (trước cổng chính của trường THCS Đàm Quang Trung) cánh hoa Hoàng Hậu rơi vãi còn lại trên vỉa hè một màu hồng như xác pháo được đốt trong đêm giao thừa còn sót lại, cộng thêm cái nắng nhẹ và lạnh se se như Đà Lạt đâu đây, trông rất đẹp…

Loài hoa Hoàng Hậu được trồng dọc theo con đướng A4 đang thời kỳ trổ rộ hoa rất đẹp
Loài hoa Hoàng Hậu được trồng dọc theo con đướng A4 đang thời kỳ trổ rộ hoa vào dịp xuân về rất đẹp
Cư dân tại Khu đô thị Golden Hills tự trang trí khi xuân về
Cư dân tổ 35 tại Khu đô thị Golden Hills tự trang trí khi xuân về

Được biết, cư đân hiện đang sinh sống tại đây gần 100 hộ gia đình, hầu hết người dân đến từ Huế, Quảng Trị, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và một số tỉnh, thành phố khác. Họ sống hiền hòa, thân thiện…

Nhìn lại trong 10 năm qua hình ảnh tại khu vực Tây Bắc TP. biển Đà Nẵng trục đường Nguyễn Tất Thành, khu vực Nam Ô, Hòa Hiệp, Hòa Liên còn hoang vắng cách đây nhiều năm trước chắc hẳn sẽ khó quên những xóm nhà chồ, nhà cấp 4 thưa thớt, những bãi đất trống cỏ mọc um tùm…

Khu vực này trước đây về quy hoạch và giao thông cũng chưa có sự phát triển mạnh, chất lượng sống của người dân còn thấp, cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ, chưa đủ thu hút để kéo các tiện ích dịch vụ dịch chuyển về. Chính vì những bất lợi đó mà nhiều người dân địa phương còn ví nơi đây như “ngoại ô” hẻo lánh của TP. Đà Nẵng.

Chính vì thế, thị trường nơi đây cần sự góp mặt của nhà đầu tư lớn, đủ tầm, đủ tâm để vừa tạo ra những sản phẩm cân bằng, khớp nối nhu cầu không ngừng tăng, vừa thân thiện, vừa có sự giao thoa của sự hiện đại và không gian xanh. Năm 2010, khi biết thông tin Công ty CP Trung Nam sẽ phát triển và cho ra mắt 1 khu đô thị quy mô và độc đáo tại khu vực Tây Bắc là dự án Golden Hills, chính quyền và người dân địa phương như “mở cờ”, kỳ vọng dự án sẽ đem lại luồng sinh khí mới cho khu vực đang còn chậm phát triển này.

Hạ tầng giao thông và các tiện ích cơ bản đã hoàn thành, đi vào hoạt động tai dự án
Hạ tầng giao thông và các tiện ích cơ bản đã hoàn thành, đi vào hoạt động tai dự án.

Giờ đây, đi dọc trục đường Nguyễn Tất Thành nối dài ta có thể thấy được những dãy nhà hiện đại, những doanh nghiệp kinh doanh nhộn nhịp. Xung quanh các tiện ích ăn uống, mua sắm giáo dục, công viên  chất lượng cũng đã đi vào hoạt động, nhiều cư dân cũng đã dịch chuyển về đây sinh sống để tận hưởng cuộc sống tiện nghi và trong lành. Mọi tiện ích hiện đại, đầy đủ được Công ty CP Trung Nam phát triển tại Golden Hills cho cư dân nơi đây có một cuộc sống chất lượng hơn.

Với định hướng phát triển bền vững, Công ty CP Trung Nam mang khát vọng kiến tạo những công trình mang tính biểu tượng, khai phá và đánh thức tiềm năng to lớn của khu vực, hướng tới con đường trở thành công ty lớn mạnh hàng đầu của Việt Nam và xa hơn nữa là khu vực Đông Nam Á.

Tòa nhà DITP mang đến điểm nhấn cho thị trường bất động sản vùng Tây Bắc
Tòa nhà DITP mang đến điểm nhấn cho thị trường bất động sản vùng Tây Bắc.

Khu đô thị Golden Hills là một trong những ví dụ điển hình và sự bảo chứng cho việc cam kết chất lượng, song hành mang lại những giá trị thiết thực khu vực và cư dân địa phương. Việc lựa chọn công ty kiến trúc & xây dựng danh tiếng thế giới S.O.M (Skidmore, Owings & Merrill LLP) để quy hoạch cho dự án cho thấy sự táo bạo và quyết tâm của Công ty CP Trung Nam với dự án này.

Đại diện của Trung Nam cho biết: “Tiêu chuẩn phải được hình thành ngay từ bước đầu quy hoạch tổng thể. Một dự án chất lượng luôn chú trọng đến những giá trị độc đáo, và đồng bộ hạ tầng, tiện ích cho cư dân. Chính vì lẽ đó, chúng tôi lựa chọn đơn vị uy tín trên thế giới để đồng hành cùng hiện thực hoá giấc mơ khai phá tiềm năng khu vực Tây Bắc Đà Nẵng.”

Các công trình vui chơi giải trí hiện đại phục vụ các cư dân nhí trong khu đô thị
Các công trình vui chơi giải trí hiện đại phục vụ các cư dân nhí trong khu đô thị.

Không chỉ tập trung đầu tư phát triển hạ tầng và không gian xanh, Trung Nam còn đầu tư đầy đủ hệ thống tiện ích phục vụ cả nhu cầu nghỉ dưỡng và kinh doanh của cư dân. Sắp tới, chủ đầu tư sẽ phát triển trung tâm thương mại, các dãy shophouse, toà nhà thương mại, căn hộ và villa du lịch…Đại diện công ty cho biết thêm.

Trong tương lai, cư dân Golden Hills cũng như người dân trong khu vực càng được hưởng thêm nhiều dịch vụ giải trí, tiện ích lớn khác khi chủ đầu tư thực hiện các dự án lớn khác trong khu vực như: Golden Hills Tower, Golden Hills Hotel, Golden Hills Traditional Village Island, Công viên Y khoa, các điểm du lịch dọc sông Cu Đê…

Vẻ đẹp hữu tình của thiên nhiên tạo nên sự đẳng cấp về mặt sinh thái cho Golden Hills
Vẻ đẹp hữu tình của thiên nhiên tạo nên sự đẳng cấp về mặt sinh thái cho Golden Hills.
Vẻ đẹp hữu tình của thiên nhiên tạo nên sự đẳng cấp về mặt sinh thái cho Golden Hills
Con đường chình vào Khu đô thị Golden Hills vừa được đỗ nhựa trước Tết tân Sửu 2021

Với mong muốn kiến tạo một cộng đồng đẳng cấp, Trung Nam sẽ tiếp tục phát triển tại Golden Hills chuỗi hệ sinh thái khép kín, đem đến cho cộng đồng cư dân địa phương một cuộc sống chuẩn mực, góp phần tái định nghĩa lại quy chuẩn sống chất lượng, và góp phần đưa khu vực Tây Bắc của TP. biển Đà Nẵng phát triển mạnh mẽ, đón đầu làn sóng nhập cư và dịch chuyển về đây của lực lượng lao động có chuyên môn cao.

ông Nguyễn Văn Quang, người sinh sống khá lâu tại Khu đô thị sinh thái Golden Hills
Ông Nguyễn Văn Quang (áo vàng), người sinh sống khá lâu tại Khu đô thị sinh thái Golden Hills.
Trường THCS Đàm Quang Trung, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng nằm ngay Khu đô thị Golden Hills
Trường THCS Đàm Quang Trung, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng nằm tại Khu đô thị Golden Hills.

Ông Nguyễn Văn Quang, người sinh sống khá lâu tại Khu đô thị sinh thái Golden Hills tâm sự: “Các anh mới về chưa biết nhiều. Trước đây, khi gia đình tôi mới về ở, cách đây gần 8 năm, lúc đó còn vắng vẻ lắm, trường THCS Đàm Quang Trung chưa xây dựng, người dân còn ít nên rất buồn, Bây giờ, thì khác hẳn rồi, dân đông, vui hơn hẳn lên. Phải thừa nhận Tập đoàn Trung Nam nói là làm. Từ khâu vệ sinh đường phố hàng ngày thường xuyên có hai xe hút bụi chạy làm việc đều đặn, đội ngũ nhân viên vệ sinh gần 30 công nhân, hàng ngày quét dọn lá vàng và rác…nên vỉa hè, cây xanh luôn luôn sạch đẹp là nhờ vậy.

Phải thừa nhận, tại Khu đô thị sinh thái Golden Hills khí hậu, môi trường sống, vỉa hè, cây xanh, công viên và các khu giải trí, tiện ích… phục vụ người dân rất tuyệt.

Xung quanh dự án Golden Hills cơ sở hạ tầng, vật chất phục vụ cho cư dân đã đi vào hoạt động
Xung quanh dự án Golden Hills cơ sở hạ tầng, vật chất phục vụ cho cư dân đã đi vào hoạt động.

Nắng Xuân trãi dài một màu vàng, kèm theo cái lạnh se se dễ chịu đang về tại Khu đô thị sinh thái Golden Hills. Tôi có cảm giác như mình đang được sống tại thành phố ngàn hoa Đà Lạt…

Thương hiệu Golden Hills được vinh danh là dự án đáng sống tại diễn đàn BĐS 2020

Ngày 9/7/2020, tại “Diễn đàn bất động sản 2020 – Cơ hội mới từ chính sách và thị trường”, thương hiệu Golden Hills được vinh danh “Dự án đáng sống năm 2020”. Đây cũng chính là thành quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong hành trình thay đổi diện mạo khu vực, tạo nên một cộng đồng văn minh của Công ty CP Trung Nam.

Hoàng Hữu Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Hôm nay, các nước khối G7 sẽ ký thỏa thuận dừng sử dụng nhà máy nhiệt điện than vào năm 2035
Hôm nay, các nước khối G7 sẽ ký thỏa thuận dừng sử dụng nhà máy nhiệt điện than vào năm 2035

Reuters đưa tin, ngày 29/4, các bộ trưởng năng lượng thuộc Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã đạt được thỏa thuận về việc đóng cửa toàn bộ nhà máy nhiệt điện than vào năm 2035.

Bắc Ninh: Hiệu quả trong chuyển đổi số quản lý, điều hành hoạt động các Khu công nghiệp
Bắc Ninh: Hiệu quả trong chuyển đổi số quản lý, điều hành hoạt động các Khu công nghiệp

Chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý, điều hành các hoạt động sản xuất, kinh doanh là yếu tố quan trọng để các Khu công nghiệp (KCN) Bắc Ninh nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư và hội nhập kinh tế quốc tế. Với 12 KCN đang hoạt động, diện tích đất công nghiệp đã cho thuê khoảng 2.507,94ha, tỷ lệ lấp đầy đạt 60,68 %.

Tổng thống Putin: Nguồn thu ngân sách 3 tháng đầu năm tăng hơn 1,5 lần
Tổng thống Putin: Nguồn thu ngân sách 3 tháng đầu năm tăng hơn 1,5 lần

Nền kinh tế Nga đã cho thế giới thấy khả năng bền bỉ, trụ vững trước áp lực chưa từng có từ bên ngoài và tiếp tục tăng trưởng, trái ngược với những dự đoán là sẽ suy thoái, sụp đổ dưới áp lực lệnh trừng phạt của phương Tây.

Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024
Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo công bố của Tổng cục Thống kê, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2024. Điểm tên hàng hóa xuất sang Hoa Kỳ nhiều nhất trong 4 tháng qua.

Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức
Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức

Nhiều chính sách mới về tiền lương, tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo quản lý cơ quan hành chính nhà nước... có hiệu lực từ tháng 5/2024.

Giá heo hơi hôm nay 30/4: Biến động trái chiều
Giá heo hơi hôm nay 30/4: Biến động trái chiều

Giá heo hơi hôm nay 30/4, giá heo hơi tăng giảm trái chiều từ 1.000 - 2.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.