Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đã sẵn sàng khai hội Giỗ Tổ Hùng Vương 2019

Đến thời điểm này, các công việc phục vụ Giỗ tổ Hùng Vương đã hoàn tất, sẵn sàng đón đồng bào và du khách nước ngoài về tham dự. Lễ hội năm nay sẽ được tổ chức trọng thể, trang nghiêm, thành kính, an toàn và tiết kiệm.

Đã sẵn sàng khai hội Giỗ Tổ Hùng Vương 2019 - Hình 1

Ngày 10/3 âm lịch hàng năm đã trở thành ngày Quốc giỗ của dân tộc. Các hoạt động được tổ chức trong chương trình Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lòng biết ơn sâu sắc đối với các vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước; giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

Chương trình Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2019 do UBND tỉnh Phú Thọ chủ trì sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 13-15/4, tức ngày 8-10/3 năm Kỷ Hợi) tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì và các xã, phường lân cận. Lễ hội Đền Hùng năm 2019 sẽ có 3 địa phương cùng tham gia góp giỗ là Cần Thơ, Nghệ An và Sơn La.

Theo kế hoạch, năm nay, các hoạt động phần lễ diễn ra trong thời gian lễ hội gồm: Lễ giỗ đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và Lễ dâng hương tưởng niệm Tổ Mẫu Âu Cơ ngày 6/3 âm lịch; Lễ dâng hoa tại Bức phù điêu “Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Đại đoàn quân tiên phong”; Lễ rước kiệu về đền Hùng do các xã, phường, thị trấn vùng ven di tích tổ chức… Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng sẽ được tổ chức vào sáng 10/3 với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố…

Phần hội bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch phong phú: Lễ hội văn hóa dân gian đường phố, chương trình nghệ thuật, bắn pháo hoa; liên hoan văn nghệ quần chúng và dân ca Phú Thọ; trưng bày hiện vật khảo cổ về sự ra đời, phát triển của Nhà nước Văn Lang thời đại các Vua Hùng và tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương tại khu di tích lịch sử Đền Hùng…; Các cuộc thi gói bánh chưng, giã bánh dầy; chương trình nghệ thuật chuyên nghiệp của các tỉnh tham gia biểu diễn; các hoạt động thể thao (bóng chuyền nam, giải vợt truyền thống, cờ tướng, vật dân tộc, bắn nỏ, hội thi bơi chải trên sông Lô…); Hội chợ Hùng Vương và Giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc tranh cúp Hùng Vương năm 2019...

Điểm nhấn trong lễ hội năm nay, tỉnh Phú Thọ vẫn tiếp tục tuyên truyền, quảng bá rộng rãi về di sản Hát Xoan ở Phú Thọ đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Di sản Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương bằng hoạt động tổ chức trình diễn Hát Xoan làng cổ tại thành phố Việt Trì.

Ông Phạm Quốc Khánh, Phó Giám đốc Khu Di tích lịch sử Đền Hùng cho biết, đến hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ hội đã hoàn tất và sẵn sàng cho ngày khai hội Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2019. Lễ hội năm nay tiếp tục bảo đảm “5 không”: không ùn tắc giao thông; không nâng giá, ép giá; không ăn mày, ăn xin; không hành vi phản cảm và không mất vệ sinh, an toàn thực phẩm. Ban quản lý Khu di tích lịch sử Đền Hùng bố trí đội ngũ hướng dẫn viên, cán bộ thường trực, sẵn sàng hướng dẫn du khách về tham dự lễ hội…

Để Lễ hội Đền Hùng trở thành lễ hội mẫu mực của Việt Nam, tỉnh Phú Thọ đã thành lập ban tổ chức, đội kiểm tra liên ngành để kiểm tra, giám sát công tác tổ chức, các địa điểm kinh doanh tại lễ hội... Đáng chú ý, khu vực ngã năm đền Giếng đã được chỉnh trang với diện mạo hoàn toàn mới. Khu vực bãi xe trung tâm đã được sửa sang để tăng lượng xe gấp 3 lần từ trông giữ 700 xe lên hơn 2.000 xe. Hệ thống ki ốt bán hàng cũng đã được tổ chức lại theo thiết kế mới, đồng bộ, gọn gàng và phù hợp với cảnh quan không gian lễ hội.

Cùng với việc chỉnh trang đô thị, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông để phục vụ du khách hành hương về Đền Hùng cũng được tỉnh Phú Thọ đặc biệt quan tâm. Công an tỉnh Phú Thọ chủ động nắm bắt tình hình, phối hợp với các lực lượng trong và ngoài ngành Công an đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Đáng chú ý, để chống ùn tắc giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Phú Thọ huy động toàn bộ quân số, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên các tuyến giao thông và cắm các chốt trọng điểm; chủ động khảo sát các tuyến đường, phân luồng từ xa để hạn chế thấp nhất ùn tắc giao thông.

Công an tỉnh Phú Thọ huy động toàn bộ cán bộ, chiến sỹ cảnh sát giao thông trực 100%. Đồng thời, Công an tỉnh Phú Thọ cũng đề nghị Cục Cảnh sát giao thông tăng cường cán bộ, chiến sỹ cho Phòng Cảnh sát giao thông để tham gia đảm bảo an toàn giao thông trong khu vực diễn ra lễ hội Đền Hùng. Bên cạnh việc phân luồng từ xa tại các điểm ra, vào, Công an tỉnh Phú Thọ đã bố trí thêm những tổ tuần tra, kiểm soát xung quanh khu vực Đền Hùng và sử dụng các các xe cẩu để cẩu kéo các phương tiện chết máy hay phương tiện gây rối, để làm sao trong khu vực lễ hội Đền Hùng được an toàn và các phương tiện đi lại được thông suốt…

Với sự chuẩn bị chu đáo của tỉnh Phú Thọ, Lễ hội đền Hùng năm 2019 hứa hẹn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách thập phương, đồng thời góp phần quan trọng vào việc giữ gìn và phát huy giá trị “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương” - Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Qua đó, Phú Thọ quyết tâm xây dựng một lễ hội mẫu mực của cả nước, hướng đến sự an toàn, văn minh, tạo sự thỏa mái và ấn tượng tốt nhất đối với du khách khi về thăm viếng đền Hùng và thắp hương tri ân công đức Tổ Tiên.

Hoan Nguyễn

Tin mới

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.

Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng
Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng

Công ty cổ phần Logistics Vicem (mã chứng khoán HTV) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024.

Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển
Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Một sản phụ mang thai 38 tuần, chuyển dạ đẻ lần 5, vừa được các y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cấp cứu kịp thời cả mẹ và con ngay trên biển khi di chuyển về đất liền.