Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đặc sản hải sản – Lễ hội Ẩm thực Vân Đồn 2020 lần thứ nhất

Lễ hội văn hóa ẩm thực Vân Đồn 2020 là sự kiện văn hóa nhằm mục đích tôn vinh, giới thiệu tới nhân dân trong tỉnh và du khách về văn hóa ẩm thực tiêu biểu của người dân Vân Đồn.

Để kích thích ngành du lịch đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, huyện Vân Đồn đã triển khai quyết liệt các giải để kích cầu du lịch bằng nhiều hoạt động khác nhau.

Mới đây, huyện Vân Đồn đã tổ chức "Liên hoan ẩm thực huyện Vân Đồn lần thứ nhất năm 2020". Đây là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi các sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch của huyện.

Đồng hành cùng với chính quyền, tại cuộc họp ngày 16/10 do đồng chí Đào Văn Vũ-PCT UBND huyện chủ trì, các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn....đã thống nhất đồng loạt giảm giá các dịch vụ nhà hàng, khách sạn, xe điện, tàu khách....từ 20%-30%.Đoàn đón cá song tới Lễ hội Ẩm thực Vân Đồn lần thứ I-2020Đoàn đón cá song tới Lễ hội Ẩm thực Vân Đồn lần thứ I-2020

Đồng chí Đào Văn Vũ - PCT UBND huyện cho biết: Các hoạt động kích cầu du lịch sẽ được tổ chức liên tục trong từng tháng để thu hút khách đến địa bàn, trước mắt là khách nội tỉnh. Việc giảm giá các dịch vụ có sự đồng thuận, ủng hộ rất lớn từ phía các doanh nghiệp, khách sạn, nhà hàng...cam kết không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ.Liên hoan có sự góp mặt của 31 gian hàng tham gia liên hoan ẩm thực và 7 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP địa phương.Liên hoan có sự góp mặt của 31 gian hàng tham gia liên hoan ẩm thực và 7 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP địa phương.

Liên hoan Ẩm thực Vân Đồn lần thứ I-2020 có 40 gian hàng ẩm thực và sản phẩm OCOP của 36 đơn vị tham gia, giới thiệu những sản phẩm đặc sản của Vân Đồn như sá sùng, nước mắm Cái Rồng, tu hài, mực, tôm, ghẹ, hàu Thái Bình Dương… Đây đều là những sản phẩm làm nên thương hiệu ngành thủy sản Vân Đồn với chất lượng cao và hương vị thơm ngon riêng có.Nhà hàng Thanh Hiền (địa chỉ Đường Mới KĐT Thống Nhất, khu 2 TT Cái Rồng, Vân Đồn) nhận giải A trong nội dung trưng bày các món ăn đặc sản địa phương.Nhà hàng Thanh Hiền (địa chỉ Đường Mới KĐT Thống Nhất, khu 2 TT Cái Rồng, Vân Đồn) nhận giải A trong nội dung trưng bày các món ăn đặc sản địa phương.

Trong khuôn khổ liên hoan sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như: Thi chế biến các món ăn từ hàu; trưng bày các món ăn, ẩm thực đặc sản của Vân Đồn; liên hoan, giao lưu văn nghệ…Trong khuôn khổ liên hoan sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như: Thi chế biến các món ăn từ hàu; trưng bày các món ăn, ẩm thực đặc sản của Vân Đồn; liên hoan, giao lưu văn nghệ…

Hàu là một đặc sản nổi tiếng của Vân Đồn. Thịt hàu ngon và ngọt, rất giàu chất dinh dưỡng, có chứa protein, glucid, chất béo, kẽm, megiee, canxi… Chính vì thế mà con hàu có những tác dụng vô cùng đặc biệt.Hàu là một đặc sản nổi tiếng của Vân Đồn. Thịt hàu ngon và ngọt, rất giàu chất dinh dưỡng, có chứa protein, glucid, chất béo, kẽm, megiee, canxi… Chính vì thế mà con hàu có những tác dụng vô cùng đặc biệt.

Liên hoan không chỉ đẩy mạnh kích cầu du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch Vân Đồn, nâng cao vị trí vai trò quan trọng của ẩm thực với phát triển du lịch, mà còn tạo sân chơi cho các nhà hàng, khách sạn học hỏi nâng cao kỹ năng, tay nghề.

 Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn

Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên

Sáng 20/4, tại sân bay Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.