Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vân Đồn tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

Ngày 30/7/2020, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh ban hành công văn số 2318-CV/BTGTU về việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Đảng và Nhà nước đã chỉ đạo các cấp, các ngành nắm chắc tình hình, diễn biến, kịp thời có những giải pháp hiệu quả về phòng, chống dịch bệnh. Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thường trực Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều văn bản chỉ đạo, huy động sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị, sự tham gia của toàn dân. Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, nhất là đội ngũ cán bộ y tế, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, và toàn thể người dân đã phối hợp thực hiện nghiêm túc, triển khai kịp thời, quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ được giao.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế, UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục tập trung chỉ đạo các cơ sở y tế cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở y tế; phải trang bị đầy đủ, kịp thời phương tiện bảo hộ cho các lực lượng chống dịch, không để lây nhiễm chéo...

Đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Thực hiện sự chỉ đạo của các cấp, các ngành, và đặc biệt là sự chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy Quảng Ninh, Huyện ủy Vân Đồn đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo và tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn huyện; Trong đó, Ủy ban nhân dân huyện đã thực hiện Công văn số 2318-CV/BTGTU ngày 30/7/2020 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về việc tiếp tục tăng cường tuyên truyền công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Theo đó, Ban chỉ đạo đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát và đôn đốc các ngành, UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid - 19. Xác định công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, cần đặc biệt quan tâm và quyết liệt thực hiện, cần huy động tổng lực toàn hệ thống chính trị và Nhân dân tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch.

Tập trung cao độ công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trước tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp, khó lường, theo chỉ đạo tại Chỉ thị số 40-CT/TU ngày 29/7/2020 của Tỉnh ủy; Thông báo số 128/TB-UBND ngày 31/7/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh; Công văn số 2318-CV/BTGTU ngày 30/7/2020 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Thông báo số 01-TB/BCĐ ngày 28/7/2020 của Ban Chỉ đạo cấp huyện về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Ban chỉ đạo đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát và đôn đốc các ngành, UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid - 19. Xác định công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 hiện nay là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, cần đặc biệt quan tâm và quyết liệt thực hiện, cần huy động tổng lực toàn hệ thống chính trị và Nhân dân tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch.

Huyện ủy Vân Đồn đang chung tay cùng cả nước làm tốt trách nhiệm của mình, nhất định công tác phòng chống dịch bệnhHuyện ủy Vân Đồn đang chung tay cùng cả nước làm tốt trách nhiệm của mình, nhất định công tác phòng chống dịch bệnh

Tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo, định hướng công tác tuyên truyền; chủ động tuyên truyền, cung cấp thông tin chính thống về dịch bệnh tại địa phương, đơn vị; phát huy tối đa hiệu quả của hệ thống thông tin cơ sở cho công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Nắm bắt, định hướng và ổn định tình hình dư luận trên tinh thần bình tĩnh ứng phó trong mọi tình huống, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là nhưng cũng không gây hoang mang, mất ổn định xã hội; tích cực tuyên truyền, đôn đốc việc tiếp nhận, tư vấn, phản ánh, giải đáp thông tin về dịch bệnh qua đường dây nóng của tỉnh, các ngành, tổ chức, địa phương, đơn vị.

Phối hợp hiệu quả với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị- xã hội, các lực lượng chức năng tại địa phương, đơn vị để tổ chức các hoạt động tuyên truyền đến từng doanh nghiệp, địa bàn dân cư, từng hộ gia đình, mỗi người dân trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; thực hiện khai báo y tế; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch bệnh thông qua ứng dụng Bluezone “cảnh báo sớm cho người dùng khi những người họ từng tiếp xúc bị xác định nhiễm COVID-19” do Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Y tế triển khai (đường link https://www.bluezone.gov.vn/).

Tăng cường theo dõi, nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận trong Nhân dân; phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp đưa tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, dư luận xã hội trên địa bàn. Đồng thời giải quyết dứt điểm đơn thư, khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở; không để tình trạng khiếu kiện đông người, vượt cấp nảy sinh từ vấn đề liên quan đến giải phóng mặt bằng, tồn tại trong công tác quy hoạch, quản lý đất đai; tránh để các đối tượng xấu lợi dụng làm phức tạp tình hình.

Tiếp tục thành lập và duy trì các Tổ công tác phòng, chống dịch tại cơ sở

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục tập trung chỉ đạo các cơ sở y tế cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở y tế; phải trang bị đầy đủ, kịp thời phương tiện bảo hộ cho các lực lượng chống dịch, đặc biệt là đội ngũ y bác sỹ, cán bộ y tế, lực lượng công an, quân đội đang làm nhiệm vụ chống dịch, không để lây nhiễm chéo; không được phép vì lơ là chủ quan mà để dịch bệnh bùng phát, lây lan từ cơ sở y tế.

Ngành y tế cần tăng cường đào tạo, tập huấn trực tuyến cho nhân viên y tế ở tất cả các cơ sở y tế, có quy trình chuẩn xử lý những ca nghi ngờ nhiễm COVID-19, phát hiện nhanh các trường hợp nhiễm bệnh, không để bệnh nhân di chuyển qua nhiều bệnh viện, nhiều nơi trước khi phát hiện bị nhiễm bệnh; áp dụng ngay các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp trong số các bệnh nhân tại các cơ sở y tế và trong cộng đồng.

Hiện tại, trung tâm Y tế huyện Vân Đồn là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid- 19, thành lập 02 đội phản ứng nhanh và cứu hộ lưu động, bố trí cơ sở cách ly tập trung, phối hợp với các Ban chỉ huy Quân sự huyện xây dựng kế hoạch, kịch bản để tiếp nhận, cách ly tập trung những trường hợp nghi nhiễm COVID-19; chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan, Mặt trận tổ quốc, các hội đoàn thể và UBND các xã, thị trấn triển khai quyết liệt các biện pháp theo dõi, giám sát phát hiện nhanh và kiểm soát chặt chẽ nguồn lây bệnh, xử lý kịp thời nếu xuất hiện ca nghi nhiễm trên địa bàn huyện. Các cơ quan, đơn vị liên quan thường xuyên phối hợp với Trung tâm y tế huyện cập nhật thông tin tình hình, diễn biến dịch bệnh và các tài liệu hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh để làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, định hướng tư tưởng trong nhân dân.

Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 ngày càng phức tạp khiến tư tưởng tâm trạng người dân rất lo lắng, hoang mang. Tuy nhiên, với sự vào cuộc hết sức quyết liệt của Huyện ủy đã góp phần quan trọng giúp người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong phòng tránh dịch bệnh, tin tưởng và an tâm vào công tác phòng chống dịch, nhưng cũng không chủ quan, lơ là, đặc biệt, thực hiện nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn, khuyến cáo của cơ quan có thẩm quyền để bảo vệ bản thân, gia đình, xã hội. Theo đó, từng hộ gia đình chủ động, thường xuyên thực hiện tốt công tác vệ sinh nhà cửa, hạn chế đi lại nếu không cần thiết, tạm hoãn việc cưới xin, không tụ tập đông người; cán bộ, đảng viên thực hiện tốt công tác vệ sinh cơ quan, trang bị đầy đủ xà phòng rửa tay và dung dịch sát khuẩn,...

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện trong giai đoạn cao điểm, cấp ủy các cấp cần tiếp tục phát huy tốt vai trò của mình trong công tác phòng, chống dịch, phải chủ động, tích cực, xây dựng các kịch bản và chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cần thiết, sẵn sàng ứng phó các tình huống có thể xảy ra, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người. Đối với các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung từ 20 người trở xuống, phải đảm bảo các điều kiện thật sự an toàn và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

Thực tế, đây là thời điểm rất quan trọng, cần tập trung cao độ, không để cho dịch bệnh lan rộng, do đó các cơ quan, đơn vị, cá nhân phải thực hiện nghiêm theo đúng quy định, hướng dẫn, chỉ thị của cấp ủy, chính quyền các cấp, mỗi người phải nâng cao ý thức trách nhiệm với bản thân và cộng đồng, thực hiện thật tốt các hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.

Huyện ủy Vân Đồn đang chung tay cùng cả nước làm tốt trách nhiệm của mình, nhất định công tác phòng chống dịch bệnh sẽ giành được thắng lợi như lời Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã khẳng định: “Làm tốt các hướng dẫn, chấp hành nghiêm các chỉ thị, nhất định chúng ta sẽ đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh”.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.

Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện
Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Các báo cáo, ý kiến tại cuộc họp cho thấy nguồn điện cơ bản không thiếu, nhiên liệu được đáp ứng; song cần điều hành phù hợp, thông minh, thông suốt, hiệu quả với giải pháp tổng thể, đa dạng hóa nguồn điện, khẩn trương hoàn thành các đường dây tải điện, khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc pháp lý liên quan, Thủ tướng nhấn mạnh.

Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024
Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ diễn ra tối 21/4/2024 tại Quảng trường Hồ Tùng Mậu, thuộc Khu du lịch Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã tổ chức họp bàn để các phương án sẵn sàng.