Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đại học Công nghệ Giao thông vận tải: Năng động – Phát triển – Hội nhập

Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải (GTVT) không chỉ là ngôi trường lưu giữ những truyền thống lịch sử vẻ vang cùng dòng chảy phát triển đất nước, mà còn là ngôi trường đang vươn mình bước những bước đi phát triển mạnh mẽ, vững chắc, năng động và sáng tạo.

Trường ĐH Công nghệ GTGT – Cơ sở ĐT Hà NộiTrường ĐH Công nghệ GTGT – Cơ sở ĐT Hà NộiNhắc đến Đại học Công nghệ Giao thông vận tải, quả đúng như tên gọi: Hai chữ “ Công nghệ” không chỉ thể hiện một phần rõ rệt phương châm giảng dạy mang tính ứng dụng cao vào thực tiễn của nhà trường, mà còn thể hiện trang thiết bị hiện đại, công nghệ mới để sinh viên có được điều kiện học tập, thực hành và nghiên cứu khoa học tốt nhất. Nếu hai chữ “Công nghệ” khiến ta hình dung về sự hiện đại và tiên tiến thì trường Đại học Công nghệ GTVT cũng để lại ấn tượng trong lòng mọi người về hình ảnh của một ngôi trường với trang thiết bị hiện đại, phương pháp giảng dạy khoa học và những thế hệ sinh viên được đào tạo đầy năng động, phù hợp với thế hệ trẻ của thời đại 4.0, sẵn sàng học hỏi để hội nhập toàn cầu. Chính vì những yếu tố này nên những năm gần đây, tỉ lệ các học sinh đã đăng ký học tại trường đều tăng vượt trội ở tất cả các chuyên ngành đào tạo. Kết quả đào tạo sau mỗi năm học của nhà trường ngày càng được nâng cao với hơn 90% tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường tìm được việc làm và làm đúng chuyên ngành đào tạo với mức lương như mong đợi, nhiều sinh viên thuộc các ngành học như công nghệ thông tin, kinh tế vận tải trong quá trình thực tập được các công ty lớn về phần mềm như FPT Software, KMS Technology, công ty kiểm toán KPMG... giữ lại làm việc sau quá trình thực tập, nhiều sinh viên của trường đã được các doanh nghiệp Nhật Bản chấp nhận tuyển dụng ngay từ khi trên ghế giảng đường. Chất lượng đào tạo ngày càng đi lên, ngày càng có nhiều sinh viên giỏi đạt giải tại các cuộc thi Olympic toàn quốc, các cuộc thi nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, cuộc thi Robocon, các cuộc thi tay nghề giỏi các cấp...

Chất lượng đào tạo của trường còn được khẳng định mạnh mẽ khi sinh viên của trường tham dự các cuộc thi cấp quốc tế, và có sinh viên đã được cấp chứng chỉ tay nghề xuất sắc thế giới tại cuộc thi tay nghề thế giới lần thứ 43 tổ chức tại Brazil. Những điều này đã chứng tỏ chất lượng sinh viên của nhà trường đang từng bước vươn tầm khu vực và quốc tế. Đây cũng là một sự khẳng định, là niềm tự hào to lớn và cũng là minh chứng tiêu biểu cho chất lượng giảng dạy của nhà trường.

Được biết đến không chỉ bởi chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao, trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải còn để lại ấn tượng trong lòng những ai từng một lần ghé qua ở một khuôn viên xanh – sạch – đẹp ở cả 3 cơ sở đào tạo: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên. Nếu như ở cơ sở đào tạo Hà Nội gây ấn tượng bởi hình ảnh của những giàn hoa giấy được trồng dọc tuyến đường đi bộ của trường tạo một không gian trong lành và mát mẻ giữa lòng Hà Nội, những tòa nhà giảng đường cho sinh viên được xây dựng với gam màu vàng – cam tươi sáng đầy ấn tượng và hiện đại, thì cơ sở đào tạo Vĩnh Phúc của nhà trường lại để lại trong lòng những ai đã từng ghé qua một hình ảnh về ngôi trường với rất nhiều cây xanh, khuôn viên rộng và không khí trong lành. Không chỉ vậy, cơ sở đào tạo Vĩnh Phúc của trường còn có sa hình tập lái xe phục vụ cho công tác đào tạo lái xe ô tô hạng B1,B2 và mô tô hạng A1 của trường. Điều này không chỉ thể hiện sự thay đổi, phát triển một cách có định hướng của nhà trường trong những năm gần đây, mà còn thể hiện sự năng động của nhà trường trong việc triển khai các mô hình đào tạo tổng quát trên nhiều lĩnh vực. Sự định hướng phát triển đồng đều và phối hợp chặt chẽ giữa cả 3 cơ sở đào tạo Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên đã cho thấy một sự linh hoạt và năng động trong công tác chỉ đạo của ban giám hiệu nhà trường.

Hội sinh viên Khoa kế toán trường ĐH Công nghệ GTVTHội sinh viên Khoa kế toán trường ĐH Công nghệ GTVT

Ghé thăm bất cứ cơ sở đào tạo nào của trường, cũng có thể bắt gặp hình ảnh những nhóm sinh viên cùng nhau chơi bóng rổ, hay cùng nhau đá bóng sau những giờ học trên giảng đường. Ấn tượng hơn nữa là hình ảnh thầy cô giáo cùng giao lưu cầu lông, bóng bàn với sinh viên, đó là những hình ảnh hết sức quen thuộc với những ai đã và đang là sinh viên của trường. Đó cũng là sự tự hào vô cùng to lớn của sinh viên trong trường, khi được học tập và làm việc dưới một ngôi trường thân thiện, giảng viên không chỉ nhiệt huyết trên giảng đường mà còn thân thiện với sinh viên ngoài giờ học. Không chỉ học tập những kiến thức chuyên ngành trên lớp, sinh viên còn được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, tham gia các câu lạc bộ, tổ - đội nhóm của nhà trường như: Câu lạc bộ Tiếng Anh, Câu lạc bộ Cầu lông, bóng bàn, võ thuật, bóng đá..., được tham gia vào các đội sinh viên tình nguyện, cộng tác viên hội sinh viên trường. Đặc biệt, trường còn đẩy mạnh phong trào sinh viên qua việc thành lập câu lạc bộ “Phát triển Sinh viên 5 tốt” với mục đích định hướng và phát triển cho sinh viên về cả kiến thức và kỹ năng mềm, câu lạc bộ Tiếng Anh tạo một môi trường cho sinh viên học tập, giao lưu, trao đổi kiến thức ngoại ngữ để đáp ứng chuẩn đầu ra Tiếng Anh 450 TOIEC của nhà trường. Bởi vậy, trường luôn tự hào với nhiều thế hệ sinh viên sau khi ra trường đáp ứng được yêu cầu  kỹ năng cao của các doanh nghiệp trong nước và những doanh nghiệp nước ngoài. Không chỉ đào tạo những sinh viên trong nước, trường còn liên kết đào tạo với các sinh viên cho nước ngoài.

Đồng hành cùng sự phát triển đất nước, trường Đại học Công nghệ GTVT đã tích cực liên kết với các trường Đại học của nước ngoài ở các quốc gia như Pháp, Nhật Bản... để sinh viên của trường luôn tiếp cận kịp thời với sự phát triển của các đất nước tiên tiến trên thế giới. Trong tương lai, các bước đi của nhà trường sẽ ngày càng khẳng định được sự năng động – phát triển – hội nhập./.

Thùy Linh (Khóa 68-Trường Đại Học Công nghệ GTVT)

Bài liên quan

Tin mới

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm
Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) cho biết: Qua gần 62 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển, từ các thế hệ tiền nhiệm cho đến hiện tại đều nhất quán chọn yếu tố văn hóa truyền thống là Con Người cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.

Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg

Thị trường hồ tiêu trong nước hôm nay vẫn tiếp đà tăng giá chưa dừng lại. Đây là lần tăng phiên thứ 5 liên tiếp trong tuần, đưa giá tiêu trở lại mốc 97.000 đồng/kg.

Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?
Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?

Gói 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư hiện nay tỉ lệ giải ngân khá thấp. Theo Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú thì đối tượng ở gói vay này do Bộ Xây dựng là cơ quan chủ trì quy định, còn Ngân hàng Nhà nước chỉ thực hiện cho cho vay. Chương trình này có thể kéo dài đến năm 2030.