Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đại học Lạc Hồng: Nâng cao hiệu quả hệ sinh thái khởi nghiệp cho sinh viên

Khởi nghiệp đang trở thành một xu hướng tất yếu trong thời đại mới, Đại học Lạc Hồng (LHU) là một trong những trường đại học đi đầu trong việc thúc đẩy khởi nghiệp cho sinh viên. Những năm qua, LHU đã có trên 100 dự án khởi nghiệp được tạo ra và được hỗ trợ.

Những thành tựu đã khẳng định vị thế của LHU là một trong những trường đại học đi đầu trong việc thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam.
Những thành tựu đã khẳng định vị thế của LHU là một trong những trường đại học đi đầu trong việc thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam.

Trong những năm gần đây, khởi nghiệp đang trở thành một xu hướng tất yếu trong thời đại mới. Khởi nghiệp không chỉ là một cơ hội để giải quyết vấn đề thất nghiệp, mà còn là một cách để tạo ra những giá trị mới, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Tại Việt Nam, khởi nghiệp cũng đang được chú trọng phát triển. Theo báo cáo của Bộ Khoa học và Công nghệ, năm 2022, cả nước có hơn 20.000 doanh nghiệp khởi nghiệp được thành lập, tăng 10% so với năm 2021. Trong đó, có nhiều startup đạt được thành công, tạo ra những sản phẩm, dịch vụ có giá trị, góp phần thay đổi cuộc sống của người dân.

Đại học Lạc Hồng (LHU) là một trong những trường đại học đi đầu trong việc thúc đẩy khởi nghiệp trong sinh viên. Trong những năm qua, LHU đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong lĩnh vực này, thể hiện qua những con số ấn tượng:

Trên 100 dự án khởi nghiệp được tạo ra và được hỗ trợ. Đây là con số ấn tượng cho thấy LHU đang tích cực thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên, cộng đồng thanh niên và phụ nữ trên địa bàn và trong khu vực, tạo môi trường thuận lợi cho ý tưởng kinh doanh của họ.

Gần 10 tài sản trí tuệ được thương mại hóa: Con số này cho thấy LHU không chỉ chú trọng số lượng startup mà còn quan tâm đến chất lượng, hỗ trợ các startup phát triển sản phẩm/dịch vụ có giá trị thương mại.

Trên 10 giảng viên là cố vấn khởi nghiệp được đào tạo: Đội ngũ giảng viên/cố vấn có chuyên môn và kinh nghiệm sẽ là nguồn hỗ trợ quý báu cho sinh viên khởi nghiệp, giúp họ định hướng, giải quyết khó khăn.

Các mô hình hỗ trợ đa dạng: LHU cung cấp hệ thống hỗ trợ toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu của sinh viên khởi nghiệp, bao gồm: Thành lập Câu lạc bộ Khởi nghiệp từ năm 2016: Giúp sinh viên có cơ hội hoạt động và sân chơi về khởi nghiệp; Đầu tư Không gian làm việc chung (Coworking Space) từ năm 2018: Giúp sinh viên khởi nghiệp có nơi làm việc, gặp gỡ, trao đổi, hợp tác; Thành lập Trung tâm Học sinh - Sinh viên sáng tạo (SIV tại Đồng Nai) từ tháng 8 năm 2023: Cung cấp các dịch vụ chuyên sâu, giúp sinh viên và học sinh khởi nghiệp tự tin bước vào con đường kinh doanh; Các chương trình đào tạo, bồi dưỡng (IPP, ACSE, CEFE, SIYB, MEP): Cung cấp cho sinh viên kiến thức, kỹ năng cần thiết để khởi nghiệp thành công; Các cuộc thi khởi nghiệp: Tạo cơ hội cho sinh viên khởi nghiệp thể hiện bản thân, tìm kiếm nguồn tài trợ, hợp tác…

Với những thành tựu đã đạt được, có thể thấy khởi nghiệp tại LHU đang phát triển mạnh mẽ và có khả năng tiếp tục phát triển trong thời gian tới. Điều này có thể được lý giải bởi những yếu tố sau: Sự quan tâm và đầu tư của nhà trường, LHU luôn dành sự quan tâm và đầu tư lớn cho hoạt động khởi nghiệp. Nhà trường đã xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp toàn diện, cung cấp cho sinh viên nhiều cơ hội và nguồn lực để khởi nghiệp.

Ngoài ra, tinh thần khởi nghiệp của sinh viên LHU ngày càng cao, sẵn sàng theo đuổi ước mơ khởi nghiệp của mình. LHU đã nhận được sự hỗ trợ của nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong việc thúc đẩy khởi nghiệp. Các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp như Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp Việt Nam (VSMA), Hội đồng tư vấn và hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam, Hội đồng điều phối Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai, Làng Tư duy thiết kế thuộc Techfest quốc gia, Làng Học sinh- Sinh viên Sáng tạo thuộc Techfest quốc gia, Hội doanh nhân Trẻ tỉnh Đồng Nai. Điều này giúp các startup tại LHU có cơ hội tiếp cận nguồn tài chính, thị trường, kinh nghiệm...

Những thành tựu của LHU trong lĩnh vực khởi nghiệp đã được ghi nhận và đánh giá cao. Năm 2023, LHU vinh dự nhận được Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vì đã có đóng góp tích cực trong triển khai đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” trong 5 năm liên tục vừa qua.

LHU được thành lập ngày 24/9/1997, trở thành trường đại học đầu tiên của tỉnh Đồng Nai. Đó là một sự kiện phù hợp với xu thế tất yếu; đáp ứng yêu cầu cấp thiết về đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật của một tỉnh không chỉ mạnh kinh tế, xã hội mà còn có trọng tâm phát triển các khu công nghiệp và các ngành nghề công nghiệp, dịch vụ.

LHU (Biên Hòa - Đồng Nai) đã trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, là một trường đại học đa ngành, đa nghề. Với chiến lược đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, nhà trường vừa mở thêm ngành dược sĩ trình độ đại học với mục tiêu cung cấp nhân lực dược có chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội. Đến nay nhà trường đã phát triển toàn diện từ hệ, ngành đào tạo; hoạt động chuyên môn; hợp tác quốc tế đến cơ sở vật chất …

LHU cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, có kiến thức chuyên môn, năng lực và kỹ năng nghề nghiệp, khả năng quản lý và các kỹ năng mềm như tin học, ngoại ngữ, giao tiếp, làm việc nhóm,…

Nguồn nhân lực đó có các phẩm chất chính trị, đạo đức và xã hội, có năng lực sáng tạo, có trách nhiệm nghề nghiệp và sức khỏe để góp phần quan trọng vào sự phát triển của xã hội. Nhà trường tạo môi trường thuận lợi để bồi dưỡng nhân tài, có khả năng phát triển kiến thức, nghiên cứu và tham gia học tập sau đại học ở trong và ngoài nước.

Lê Vũ

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Bình đẩy mạnh triển khai dự án nhà ở cho người thu nhập thấp và công nhân
Quảng Bình đẩy mạnh triển khai dự án nhà ở cho người thu nhập thấp và công nhân

Trong giai đoạn 2022 – 2025, tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu xây dựng 3.700 căn hộ, và trong giai đoạn 2026 - 2030 là 11.300 căn hộ.

Hội chợ Công Thương vùng ĐBSCL - Đồng Tháp sẽ có 250 gian hàng tiêu chuẩn
Hội chợ Công Thương vùng ĐBSCL - Đồng Tháp sẽ có 250 gian hàng tiêu chuẩn

Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) - Đồng Tháp năm 2024 là hoạt động nằm trong Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại do Bộ Công Thương và UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo tổ chức, nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch của các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL nói riêng và cả nước nói chung.

Tây Ninh công bố danh mục các dự án thu hút đầu tư năm 2024
Tây Ninh công bố danh mục các dự án thu hút đầu tư năm 2024

UBND tỉnh Tây Ninh đã ban hành Quyết định số 857/QĐ-UBND về việc ban hành Danh mục dự án thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh năm 2024.

CTCP Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang (CIC) chuẩn bị thay đổi loạt nhân sự cấp cao
CTCP Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang (CIC) chuẩn bị thay đổi loạt nhân sự cấp cao

Thống nhất giữa Ban điều hành hiện tại và nhóm cổ đông lớn, CTCP Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang (CIC Group, mã CKG – sàn HOSE) chuẩn bị thay đổi nhân sự cấp cao.

Giao dịch chứng khoán sáng 6/5: Nhóm cổ phiếu chứng khoán đua nhau bùng nổ với hàng loạt mã khoe trần
Giao dịch chứng khoán sáng 6/5: Nhóm cổ phiếu chứng khoán đua nhau bùng nổ với hàng loạt mã khoe trần

Sau khoảng 1 giờ giao dịch cầm chừng, lực cầu sôi động đã giúp thị trường tăng tốc, đặc biệt là nhóm cổ phiếu chứng khoán đua nhau bùng nổ với hàng loạt mã khoe trần.

Bộ Công an đề xuất quy định tiếp nhận vũ khí do nước ngoài viện trợ
Bộ Công an đề xuất quy định tiếp nhận vũ khí do nước ngoài viện trợ

Dự thảo luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi) quy định về việc tiếp nhận vũ khí, công cụ hỗ trợ do nước ngoài viện trợ. Nhằm tận dụng nguồn lực của nước ngoài để phục vụ cho nghiên cứu vũ khí, thi đấu thể thao, trưng bày triển lãm...