THCL Ban tuyển sinh Đại học Thái Nguyên (ThaiNguyen University) vừa công bố chỉ tiêu tuyển sinh năm 2016 gần 13.000 cho 7 trường đại học, 1 trường cao đẳng, 2 khoa và 1 phân hiệu tại Lào Cai. Trong đó, đại học: 11.640, cao đẳng: 1.340 chỉ tiêu. Phạm vi tuyển sinh trong toàn quốc.

Đại học Thái Nguyên (tên giao dịch bằng Tiếng Anh: ThaiNguyen University), được thành lập ngày 04/4/1994 theo Nghị định số 31/CP của Chính phủ trên cơ sở tổ chức sắp xếp lại các trường đại học trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Đại học Thái Nguyên trở thành một trong những Đại học hàng đầu khu vực Đông Nam Á, là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các tỉnh, các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề trong khu vực; trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ tiên tiến trong các lĩnh vực giáo dục, nông – lâm nghiệp, y tế, kinh tế, công nghiệp, công nghệ thông tin và truyền thông; thiết lập và cung cấp các giải pháp khoa học công nghệ, cũng như những chính sách nhằm đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội bền vững của khu vực trung du, miền núi phía Bắc và cả nước.

Hiện nay, Đại học Thái Nguyên có 25 đơn vị thành viên, trong đó có 12 đơn vị đào tạo và 13 đơn vị nghiên cứu, phục vụ đào tạo. Số cán bộ, viên chức là 4.430. Trong đó, có 10 giáo sư, 112 phó giáo sư, 505 tiến sỹ, 06 nhà giáo nhân dân, 70 nhà giáo ưu tú, 9 thầy thuốc ưu tú. Quy mô đào tạo sinh viên các hệ là trên 85.000 sinh viên. Quy mô đào tạo học viên sau đại học là 4.631 học viên. Số ngành, chuyên ngành đào tạo đại học gồm 109 ngành và 169 chuyên ngành. Số chuyên ngành đào tạo sau đại học gồm 48 chuyên ngành thạc sỹ; 30 chuyên ngành tiến sỹ, thuộc các lĩnh vực khoa học như tự nhiên, xã hội, nhân văn, nông, lâm, ngư nghiệp, kinh tế, quản trị quản lý, y học, kỹ thuật và công nghệ như cơ khí, điện, điện tử, tự động hóa, công nghệ thông tin... tại các cơ sở giáo dục đại học thành viên.

Từ khi thành lập đến nay, Đại học Thái Nguyên đã cung cấp cho khu vực và cả nước trên 109.500 cán bộ có trình độ cao đẳng, đại học và trên đại học. Trong số trên 109.500 cán bộ, có trên 6.000 cán bộ có trình độ thạc sỹ; trên 100 cán bộ có trình độ tiến sỹ; hàng trăm bác sỹ chuyên khoa cấp I, cấp II, bác sỹ nội trú; hàng nghìn cán bộ có trình độ trung cấp và công nhân lành nghề; hàng nghìn cán bộ địa phương và nông dân được tập huấn và chuyển giao khoa học công nghệ.

THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG HỆ CHÍNH QUY NĂM 2016

Đại học Thái Nguyên tuyển sinh năm 2016 dưới 2 phương thức như sau.

Phương thức dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia: Áp dụng cho tất cả các trường, khoa thuộc Đại học Thái Nguyên.  Phương thức xét tuyển theo học bạ THPT: Đại học Thái Nguyên dành một số chỉ tiêu để xét tuyển thí sinh vào học Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Nông Lâm, Trường Đại học Khoa học, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, Khoa Quốc tế, Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai.

Năm 2016, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức thi tuyển sinh theo cụm thi do các trường đại học chủ trì  và cụm thi tại địa phương. Nếu xét tuyển bằng kết quả thi THPT Quốc gia thì chỉ xét các thí sinh thi tại cụm do các trường đại học chủ trì. Tuy nhiên, đối với thí sinh thi tại các cụm thi địa phương, vẫn có thể được xét tuyển bằng kết quả học tập được ghi trong học bạ THPT.

Đại học Thái Nguyên dành một số chỉ tiêu cho một số ngành đối với các thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm liên tục và tốt nghiệp THPT tại các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc, khi xét tuyển theo kết quả thi THPT Quốc gia thì được xét tuyển ở mức tổng điểm 3 môn thi của tổ hợp xét tuyển thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào 1,0 điểm và phải học bổ sung kiến thức 1 học kỳ trước khi vào học chính thức.

Thí sinh có thể truy cập tại địa chỉ Website: http://www.tnu.edu.vn;  http:www.tuyensinh.tnu.edu.vn để tìm hiểu rõ hơn chỉ tiêu từng trường, từng khối và nhu cầu xét tuyển của mỗi trường.

Ngọc Liên