Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đại hội cổ đông 2019: Tiếp gót 2018 HLD chia cổ tức hời 30%

Mặc dù thông tin mức chia cổ tức cho cổ đông tại đại hội lên tới 30%, tuy nhiên, niềm vui chẳng tày gang khi thông tin thoái 51% vốn chủ sở hữu vẫn được tổng HUD dậm chân tại chỗ.

Chi trả cổ tức “hời” 30%

Báo cáo tại Đại hội, Chủ tịch HĐQT HUDLAND Phạm Cao Sơn cho biết: Trong năm 2018, HUDLAND thực hiện một số dự án chính. Trong đó, dự án Nhà vườn khu B - Bắc Ninh đã cơ bản hoàn thành hoàn thiện mặt ngoài các lô nhà thấp tầng và hạng mục cây xanh ngoài nhà. HUDLAND sẽ tiếp tục triển khai các hạng mục sân vườn để thúc đẩy kinh doanh và bước đầu thực hiện công tác quản lý vận hành dự án giai đoạn sau bán hàng.

Đại hội cổ đông 2019: Tiếp gót 2018 HLD chia cổ tức hời 30% - Hình 1

HUDLAND sẽ tích cực tìm kiếm các dự án mới trung và ngắn hạn phù hợp với năng lực hiện có của Cty.

Tại dự án nhà ở thu nhập thấp Bắc Ninh, HUDLAND đã hoàn thiện lắp đặt thiết bị trong tòa nhà 11 tầng và hạ tầng xung quanh. Đáng chú ý là so với các dự án nhà ở xã hội khác cùng trên địa bàn, dự án này được HUDLAND đầu tư đồng bộ hạ tầng, có bể bơi và lắp đặt thiết bị ở mức tốt nhất.

Dự án đã được Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) cấp chứng chỉ công trình xanh Egde tạm thời cho giai đoạn thiết kế. Khi dự án đi vào vận hành khai thác, IFC sẽ tiếp tục xét và cấp chứng chỉ công trình xanh Egde chính thức. Hiện dự án đang hoàn thiện thủ tục để chuẩn bị tiến hành kinh doanh trong tháng 5/2019.

HUDLAND cũng đã tham gia sơ tuyển nhà đầu tư dự án khu dân cư Bình Giang (Hải Dương); Triển khai lựa chọn đơn vị tư vấn lập phương án đầu tư dự án để trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định dự án đầu tư tại lô đất CC3 – Khu B – Bắc Ninh.

Bên cạnh đó, HUDLAND chuẩn bị đầu tư các dự án sân Golf Thuận Thành – Bắc Ninh, dự án Vạn An – Bắc Ninh và một số dự án đầu tư đường và công viên theo hình thức BT…

Năm 2018, HUDLAND đã hoàn thành vượt mức kế hoạch các chỉ tiêu kinh tế. Trong đó, giá trị đầu tư đạt 342,6 tỷ đồng, giá trị kinh doanh 682,9 tỷ đồng, doanh thu 451,6 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 72,6 tỷ đồng.

Trong năm 2019, do các dự án HUDLAND thực hiện hoặc đang ở giai đoạn hoàn thiện để bán hàng, hoặc đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư nên HUDLAND đặt ra các chỉ tiêu giá trị đầu tư và giá trị kinh doanh thấp hơn nhiều so với thực hiện năm 2018; Kế hoạch doanh thu và lợi nhuận sau thế có giảm nhưng giảm không nhiều.

HUDLAND sẽ tập trung hoàn thành 2 dự án tại khu B - Bắc Ninh; tìm kiếm các nguồn tín dụng phù hợp cho các dự án mới; tích cực tìm kiếm, nghiên cứu các dự án mới trung và ngắn hạn với quy mô khả thi, phù hợp với năng lực hiện có của Cty.

Đại hội đã biểu quyết thông qua 8 nội dung quan trọng, trong đó có nhiệm vụ và kế hoạch SXKD năm 2019; phương án chi trả lợi nhuận năm 2018…

Đại hội thống nhất phương án trả cổ tức năm 2018 là 30%.

Thoái vốn nhà nước kéo dài gây bất ổn tâm lý CBNV

Theo báo cáo, trong năm 2018, do hiệu ứng tiêu cực sau các cơn sốt đất tại các đặc khu kinh tế (Phú Quốc, Vân Đồn, Nha Trang…) đã dẫn tới sự ảm đạm thiếu dòng tiền của các nhà đầu tư ảnh hưởng trực tiếp tới các thị trường yếu – mỏng ở tỉnh lẻ. Hiệu ứng trên cũng làm cho tâm lý của những khách hàng có nhu cầu thực chờ để giảm giá càng làm cho thị trường yếu đi.

Điều này gây ảnh hưởng tới các dự án của HUDLAND đang triển khai tại khu B- Khu đô thị đường Lê Thái Tổ - TP. Bắc Ninh.

Đặc biệt khó khăn hơn khi trong năm 2018 các dự án đầu tư theo hình thức BT bị “ách” lại do Bộ Tài Chính có văn bản yêu cầu tạm dừng thanh toán các dự án đầu tư theo hình thức BT bằng quỹ đất để chờ Nghị định hướng dẫn thực hiện của chính phủ. Điều này gây ảnh hưởng nặng nề tới kế hoạch đầu tư trong ngắn hạn và trung hạn của công ty, đặc biệt là các chỉ tiêu đầu tư phát triển năm 2019, chỉ tiêu doanh thu cho năm 2020.

Chia sẻ tại Đại hội, Chủ tịch Phạm Cao Sơn cho hay: Chủ trương tạm dừng các dự án BT trong năm 2018 cho đến thời điểm này vẫn chưa có nghị định hướng dẫn để thực hiện tiếp nên toàn bộ kế hoạch đầu tư 2019- 2020 của công ty hoàn toàn bị đảo lộn, chỉ một phần nhỏ sản lượng đầu tư của 2 dự án tại khu B – TP. Bắc Ninh tiếp tục được thực hiện sẽ kết thúc hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng trong quý II/2019.

Cũng theo Ban lãnh đạo của công ty, với cơ chế quản lý Nhà nước vừa qua và hiện nay đã không còn phù hợp cho mô hình công ty cổ phần tại thời điểm hiện nay. Cụ thể, theo ông Phạm Cao Sơn, không thể cạnh tranh về lương, cách thức quản trị, chất lượng nhân sự cũng như khó có cơ hội sở hữu các dự án đầu tư BĐS khi phải cạnh tranh và thực sự đương đầu với các loại hình công ty tư nhân trong cơ chế thị trường.

“Hiện tại HUDLAND chỉ có thể tiến hành các hình thức như tham gia các dự án BT, đấu thầu CĐT dự án, các hình thức này đều cần thời gian rất lâu dài và đòi hỏi phải có năng lực lớn nhất định”, Ông Phạm Cao Sơn chia sẻ.

Đặc biệt, theo ban lãnh đạo HUDLAND nhận định, yếu tố về quá trình xem xét và thực hiện thoái vốn nhà nước kéo dài với nhiều vướng mắc chưa được tháo gỡ là nguyên nhân dẫn tới tâm lý bất ổn cho cán bộ công nhân viên công ty.

 Kiều Tuyết

 

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.

Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc
Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1528/QĐ-UBND, về việc thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc.

Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024
Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

Thực hiện Đề án “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025”, trong 2 ngày 19 và 20/4, Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Sáng 20/4, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 tại 2 huyện: Nga Sơn và Hậu Lộc.

Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh
Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh

Ngày 20/4, Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái vừa tổ chức tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.