Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đại hội đại biểu nhiệm kỳ IV Hội Võ Thiên Môn Đạo Thành phố Hà Nội

Đại hội là hoạt động ý nghĩa nhằm đẩy mạnh sự phát triển của phong trào võ thuật cổ truyền thêm sâu rộng; mở rộng thêm các câu lạc bộ, võ đường, điểm tập nhằm duy trì hoạt động học tập, tu dưỡng rèn luyện thường xuyên…; qua đó, phát huy giá trị nhân văn và tiềm năng tinh hoa võ học cổ truyền.

Tại UBND xã Hoà Nam, huyện Ứng Hòa (Hà Nội), Hội Võ Thiên Môn Đạo Thành phố Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Đại hội là hoạt động ý nghĩa nhằm đẩy mạnh sự phát triển của phong trào võ thuật cổ truyền thêm sâu rộng; mở rộng thêm các câu lạc bộ, võ đường, điểm tập nhằm duy trì hoạt động học tập, tu dưỡng rèn luyện thường xuyên… Qua đó, phát huy giá trị nhân văn và tiềm năng tinh hoa võ học cổ truyền.

Với tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ tập thể, thẳng thắn nghiêm túc kiểm điểm đánh giá tổng kết vai trò trách nhiệm của Ban Chấp hành Hội và từng cán bộ hội viên trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, Đại hội đã rút ra những bài học quý báu, đề ra phương hướng khắc phục những mặt tồn tại, phát huy điểm mạnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Hội Võ Thiên Môn Đạo được tạo điều kiện tổ chức biểu diễn, thi đấu khinh công (đi trên mặt nước) tạo nét đặc trưng của Thủ đô Hà Nội thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam. Đề án phát triển du lịch với tên gọi “Du lịch Võ học” môn Võ Thiên Môn Đạo trên địa bàn xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, đã được xây dựng:

Sẽ góp phần đẩy mạnh Thiên Môn Đạo lớn mạnh, giữ gìn tinh hoa văn hóa dân tộc, tinh hoa Võ học Việt Nam; đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục đối với hội viên, môn sinh và võ sinh trong việc thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước;

Nêu cao truyền thống thượng võ yêu nước, học tập, rèn luyện nâng cao đạo đức, tác phong, lối sống;

Tổ chức thi nâng đẳng cấp cho môn sinh và võ sinh.

Hội cũng đã mở rộng phát triển thêm nhiều câu lạc bộ trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh, thành phố trong cả nước.

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Ban Chấp hành Hội Võ Thiên Môn Đạo Khóa IV tiếp tục thực hiện:

Duy trì và phát triển tinh hoa võ học Việt Nam, tinh hoa văn hóa truyền thống dân tộc để hòa chung với nền văn hóa - võ học thế giới;

Mở rộng thêm các câu lạc bộ, võ đường, điểm tập, thu hút đông đảo mọi người tham gia;

Đóng góp tích cực và hiệu quả trong các hoạt động thể thao, văn hóa, xã hội, đặc biệt là các nhiệm vụ chính trị của Thủ đô và đất nước;

Mở rộng thêm các câu lạc bộ, võ đường, điểm tập nhằm duy trì hoạt động học tập, tu dưỡng rèn luyện thường xuyên tại các tổ chức võ đường, câu lạc bộ theo đúng Điều lệ Hội, hoạt động phát triển theo các quy định của pháp luật;

Đóng góp tích cực và hiệu quả trong các hoạt động thể theo, văn hóa - xã hội, đặc biệt các nhiệm vụ chính trị của Thủ đô và đất nước;

Phối hợp với các cơ quan đưa Võ học truyền thông Thiên Môn Đạo vào giảng dạy đào tạo trong nhà trường phổ thông các cấp để các thế hệ học sinh, sinh viên được thụ hưởng tinh hoa võ học truyền thống Việt Nam…

Đại hội đã bầu 29 vị vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ IV (2023 - 2028) và ông Nguyễn Khắc Phấn được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Võ Thiên Môn Đạo.

Nhân dịp này, những cá nhân có nhiều đóng góp và có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ vừa qua, cũng đã nhận được giấy khen - ghi nhận những nỗ lực và tâm huyết trong việc lan tỏa, truyền bá tinh hoa võ thuật cổ truyền Thiên Môn Đạo ra mọi miền đất nước.

Một số hình ảnh:

Ông Đinh Văn Luyến, Trưởng Phòng Quản lý Thể dục Thể thao, Sở VHTT Hà Nội phát biểu tại Đại hội
Ông Đinh Văn Luyến, Trưởng phòng Quản lý Thể dục Thể thao, Sở VHTT Hà Nội phát biểu tại Đại hội
Quang cảnh Đại hội
Quang cảnh Đại hội
Ban lãnh đạo tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
Ban lãnh đạo tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028 chụp ảnh kỷ niệm cùng các đại biểu
Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028 chụp ảnh kỷ niệm cùng các đại biểu
Tiết mục võ thuật cổ truyền Thiên Môn Đạo được biểu diễn tại Đại hội
Tiết mục võ thuật cổ truyền Thiên Môn Đạo được biểu diễn tại Đại hội

Thiên Môn Đạo là môn võ truyền thống, thuần Việt, lâu đời, do Kỵ Tổ Nguyễn Khắc Cống - một võ quan có nhiều công lao đánh giặc ngoại xâm - sáng lập vào năm 1789 và đã được duy trì, kế tục và phát triển liên tục đến nay. Hội Võ Thiên Môn Đạo Thành phố Hà Nội thành lập vào ngày 12/6/2008. Kể từ khi thành lập đến nay, sau 3 nhiệm kỳ, Hội hoạt động trong lĩnh vực võ thuật, khí công, công phu, thể dục - thể thao, dưỡng sinh, giải trí, tư vấn, chăm sóc bảo vệ phục hồi sức khỏe, cung cấp dịch vụ thể thao, cung cấp hình ảnh, biểu diễn võ thuật, khí công, công phu, cung cấp vận động viên các môn võ thuật và một số môn thể thao khác.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Thông cáo Báo chí về kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV
Thông cáo Báo chí về kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV

Chiều 2/5/2024, Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV đã diễn ra tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội để thực hiện các nội dung quan trọng.

Bảo đảm nguồn điện phục vụ cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bảo đảm nguồn điện phục vụ cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án cụ thể bảo đảm nguồn điện phục vụ tổ chức Cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) tại Quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa.

Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội
Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội

Tại kỳ họp bất thường thứ 7, ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội, được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.

Thanh Hóa: Tăng tốc để đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ
Thanh Hóa: Tăng tốc để đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ

Thanh Hóa cam kết, chậm nhất đến ngày 30/5 sẽ đảm bảo mặt bằng sạch 100% khoảng néo để đủ điều kiện đóng điện, đưa công trình đường dây 500kV mạch 3 đoạn từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) vận hành trước ngày 30/6/2024 như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thanh Hóa đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2024
Thanh Hóa đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2024

Chiều 2/5, ông Lê Đức Giang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2024. Cùng tham dự có các thành viên Tổ giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh, đại diện các địa phương và chủ thể sản xuất.

Bình Định: Hoài Nhơn nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP
Bình Định: Hoài Nhơn nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP

Nhằm khẳng định sản phẩm có thương hiệu, uy tín, đưa sản phẩm OCOP của thị xã đến với thị trường trong cả nước và hướng đến xuất khẩu. Từ năm 2024 đến năm 2025, thị xã Hoài Nhơn tập trung phát triển sản phẩm OCOP thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm.