Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đắk Lắk phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2024

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đã ký ban hành Chỉ thị số 24-CT/UBND về việc phát động thi đua thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị năm 2024.

Kiểm tra sản phẩm tại Nhà máy sản xuất chế biến cà phê của Công ty Simexco Đắk Lắk
Kiểm tra sản phẩm tại Nhà máy sản xuất chế biến cà phê của Công ty Simexco Đắk Lắk (Ảnh: KT)

Theo đó, chỉ thị nhằm hướng đến mục tiêu tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, thi đua sáng tạo trong công tác, lao động, sản xuất, học tập; vượt qua mọi khó khăn, thách thức, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) và đảm bảo quốc phòng - an ninh (QP-AN) năm 2024 theo Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh đề ra.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tập trung triển khai thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm.

Trong đó, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước, tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng trong việc tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh về thi đua thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN, xây dựng hệ thống chính trị giai đoạn 2020 - 2025.

Đồng thời, xây dựng các chương trình, nội dung phát động thi đua, đẩy mạnh các phong trào thi đua sôi nổi trong các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp và trong toàn thể nhân dân.

Các cụm, khối thi đua tiếp tục thực hiện tốt việc tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, địa phương, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và thực hiện tốt các nội dung của tỉnh đăng ký giao ước thi đua với Trung ương và Cụm thi đua các tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung năm 2024.

Bên cạnh đó, Các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng đề cương và tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng về vai trò, tác dụng của các phong trào thi đua yêu nước do Trung ương và tỉnh phát động; gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến, nhân tố mới trên tất cả các lĩnh vực đời sống, xã hội nhằm tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, xã hội.

Ngoài ra, cần hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra tổ chức các phong trào thi đua, đánh giá bình xét, suy tôn, đề xuất khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong các phong trào thi đua.

Yến Linh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Giá lúa gạo hôm nay 12/5: Biến động trái chiều
Giá lúa gạo hôm nay 12/5: Biến động trái chiều

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (12/5) thị trường trong nước không có biến động. Trong tuần qua, giá các loại lúa gạo tăng giảm trái chiều.

Ngày mai, khai mạc Phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Ngày mai, khai mạc Phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Theo dự kiến chương trình Phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH), phiên họp sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 13 – 15/5, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI

Sự kiện có ý nghĩa là thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên, giúp các em thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm và có khát vọng lớn để biến ước mơ, ý tưởng thành hiện thực.

Chính sách và nguồn lực nào cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao?
Chính sách và nguồn lực nào cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao?

Hội thảo "Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao" đề cập đến một vấn đề thời sự, rất quan trọng, nhằm cụ thể hóa và triển khai các chủ trương lớn của Đảng về phát triển văn hóa, thể thao.

Rực rỡ, đầy sắc màu, đêm khai hội kỷ niệm 15 năm “Lăng Cô – Vịnh đẹp thế giới”
Rực rỡ, đầy sắc màu, đêm khai hội kỷ niệm 15 năm “Lăng Cô – Vịnh đẹp thế giới”

Tối 11/5, bên ven Đầm Lập An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, hàng nghìn du khách và người dân địa phương đến tham dự Kỷ niệm 15 năm “Lăng Cô – Vịnh đẹp thế giới” do UBND huyện Phú Lộc tổ chức.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 11: FPT phát triển không ngừng nghỉ
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 11: FPT phát triển không ngừng nghỉ

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.