Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đắk Lắk: Đẩy nhanh tiến độ giải quyết chính sách hỗ trợ cho người lao động

Bảo hiểm xã hội tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã có văn bản về việc yêu cầu các đơn vị tiếp tục truyền thông đến người lao động và đơn vị sử dụng lao động đủ điều kiện được nhận hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo tinh thần của về Nghị quyết số 116/NQ-CP và Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đắk Lắk yêu cầu các đơn vị tiếp tục tăng cường truyền thông các nội dung Nghị quyết số 116/NQ-CP và Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg nêu trên nhằm đẩy nhanh tiến độ giải quyết chính sách hỗ trợ cho người lao động (hạn nộp hồ sơ trước 20/12/2021).

Đồng thời, tiếp tục cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn, báo chí để thực hiện các tin, bài, phóng sự về Nghị quyết số 116/NQ-CP, Công văn số 3068/BHXH-CSXH ngày 01/10/2021 về việc triển khai thực hiện Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và các văn bản có liên quan.

Tăng số lượng, tần suất các tin, bài truyền thông về Nghị quyết số 116/NQ-CP trên Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội tỉnh, Fanpage, Zalo page của đơn vị; tích cực, chủ động tương tác để trả lời, tư vấn, hỗ trợ, giải đáp các câu hỏi, bình luận về nội dung này, hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID, hướng dẫn đăng ký hưởng trợ cấp trực tiếp tại cơ quan bảo hiểm xã hội hoặc qua tính năng của ứng dụng VssID.

Bên cạnh đó, UBND các cấp, các phòng chức năng trên địa bàn thực hiện truyền thông trên hệ thống loa truyền thanh cơ sở đến tận các thôn, buôn, tổ dân phố nội dung “Thông báo về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19”; phối hợp với Phòng Tài chính, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội rà soát các đơn vị, người lao động đủ điều kiện theo quy định Nghị quyết số 116/NQ-CP và Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg để thông báo, hướng dẫn đơn vị, người lao động lập hồ sơ nhận trợ cấp kịp thời, đặc biệt lưu ý hỗ trợ người lao động đã dừng hợp đồng đủ điều kiện nắm bắt đầy đủ thông tin để đăng ký, nộp sơ nhận trợ cấp theo quy định…

Ngoài ra, tính đến ngày 31/10/2021, toàn ngành bảo hiểm xã hội tỉnh Đắk Lắk đã thông báo cho 2.886 đơn vị và giải quyết cho 41.552 người nhận trợ cấp với số tiền 102,5 tỷ đồng, dự kiến số người đủ điều kiện nhận trợ cấp còn hơn 10.000 người (số lao động đang làm việc có tham gia bảo hiểm xã hội tại Bảo hiểm xã hội Đắk Lắk và số lao động đã dừng hợp đồng lao động bao gồm cả các lao động từ các tỉnh khác về Đắk Lắk).

PV

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.