Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đắk Lắk: Lò than xây dựng trái phép tại xã Hòa Phú đã bị xử phạt vì ô nhiễm môi trường

Bụi bặm, khói gây ô nhiễm môi trường sống của nhiều hộ dân. Đó là thực tế mà phóng viên Thương hiệu & Công luận ghi nhận tại lò than xây dựng trái phép của hộ ông Lê Văn Dũng tại thôn 12, xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Dù xây dựng trái phép nhưng đến nay lò than này vẫn tồn tại gần một thập niên.

Vì sao lò than xây dựng trái phép tại xã Hòa Phú vẫn tồn tại ?
Vì sao lò than xây dựng trái phép tại xã Hòa Phú vẫn tồn tại?

Sau khi nhận được nhiều phản ánh, phóng viên tạp chí Thương hiệu & Công luận đã có mặt và ghi nhận thực tế có lò than xây dựng trái phép của ông Lê Văn Dũng tại thôn 12, xã Hòa Phú. Việc này gây ra nhiều hệ lụy, ảnh hưởng cuộc sống của các hộ dân sống cạnh các lò than.

Trời nắng hay trời mưa lò than này cũng tác động tiêu cực đến các hộ dân. Nắng thì bụi bặm, mưa thì đường sá đen xì. Nhà cửa luôn phải trong tình trạng đóng chặt các cửa vì sợ bụi bặm, làm cho không khí trở nên ngột ngạt và độc hại. Sự ô nhiễm này không chỉ là vấn đề nhỏ mà còn hiểm họa thực sự đối với sức khoẻ của người dân xung quanh.

Tìm hiểu được biết, lò than của ông Lê Văn Dũng đã bị các cơ quan chức năng liên quan TP. Buôn Ma thuột xử phạt một số lần. Thế nhưng, phạt thì phạt, lò than vẫn cứ hoạt động bình thường.

Lò than hoạt động traí phép gần một thập niên.
Lò than hoạt động traí phép gần một thập niên.

Nhiều người dân dặt ra câu hỏi liệu các cơ quan chức năng của TP. Buôn Ma Thuột và xã Hòa Phú đã làm hết trách nhiệm chưa khi không chấm dứt hoạt động của lò than này. Lò than của hộ ông Lê Văn Dũng đã hoạt động trái phép gần chục năm trời chứ không chỉ hoạt động ngày một ngày hai.

Người dân kêu thì cứ kêu, còn lò than bị phạt xong vẫn cứ hoạt động bình thường. Lò than phải được quy hoạch cụ thể chứ không thể muốn xây dựng là được.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thanh Quang - Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Phú xác nhận, lò than này của ông Lê Văn Dũng gần một thập niên, có quy mô tương đối, nằm cạnh Khu công nghiệp Hòa Phú, các loại cây gỗ dùng để làm nguyên liệu đốt than được tập kết thành những đống cao và hầu hết để lộ thiên. 

Bà Võ Lê Quỳnh Như, công chức phụ trách địa chính xây dựng xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột cho biết, việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất không phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất tại địa phương nên hiện trường hợp của ông Dũng không được chuyển mục đích sử dụng đất.

Cơ quan chức năng liên quan TP. Buôn Ma Thuột và xã Hòa Phú cần vào cuộc để xử lý dứt điểm lò than trái phép nói trên. Nhiều năm nay người dân rất bức xúc vì lò than của hộ ông Nguyễn Văn Dũng hoạt động trái phép. Họ rất khổ sở vì hàng ngày phải chịu cảnh ô nhiễm, bụi bặm tác động đến cuộc sống.

Đề nghị chính quyền sở tại sớm vào cuộc, để trả lại sự trong lành về môi trường cho người dân hiện sống gần đây.

Tuấn Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”
Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”

Ngày 22/04/2024 tại Nha Trang, Megan Holdings và KDI Holdings đã tổ chức lễ ký kết hợp tác đồng hành, qua đó Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”.

HDG đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 972 tỷ đồng
HDG đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 972 tỷ đồng

ĐHCĐ Công ty cổ phần Tập đoàn Hà Đô (HDG) ngày 27/4 đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024 với doanh thu hợp nhất 2.896 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 972 tỷ đồng, tăng lần lượt 0,24% và 12,24% so với năm 2023.

Lào Cai: Lễ hội đường phố mang chủ đề “ Sa Pa - Xứ sở tình yêu” thu hút khách du lịch
Lào Cai: Lễ hội đường phố mang chủ đề “ Sa Pa - Xứ sở tình yêu” thu hút khách du lịch

Ngày 27/4, UBND thị xã Sa Pa (Lào Cai) đã tổ chức Lễ hội đường phố “Sa Pa- Xứ sở tình yêu” với nhiều tiết mục biểu diễn hấp dẫn mang đậm bản sắc văn hoá vùng cao. Đây là một trong những chuỗi sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024, được du khách mong chờ, hào hứng tham gia trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tại Sa Pa.

Khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024: Rực rỡ sắc màu!
Khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024: Rực rỡ sắc màu!

Tối 27/4, tại sân khấu Quảng trường biển TP. Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024 và khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP. Sầm Sơn.

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...