Đò Phùng, xã Hoằng Phượng (Hoằng Hóa) nối xã Thiệu Thịnh (Thiệu Hóa) mỗi ngày có hàng chục lượt khách qua sông.
Đò Phùng, xã Hoằng Phượng (huyện Hoằng Hóa) nối xã Thiệu Thịnh (huyện Thiệu Hóa) mỗi ngày có hàng chục lượt khách qua sông.

Tỉnh Thanh Hóa hiện có 45 bến khách ngang sông và 44 phương tiện đò ngang. Trong đó, chỉ 24 bến và 27 phương tiện đò ngang đảm bảo các điều kiện đang hoạt động chở khách ngang sông. Để bảo đảm an toàn hoạt động chở khách ngang sông, các cấp, ngành, lực lượng chức năng và chủ đò đang tích cực triển khai, thực hiện nhiều biện pháp nhằm bảo đảm an toàn giao thông trong mùa mưa bão.

Thông tin từ Đội Cảnh sát đường thủy, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Thanh Hóa, trong số 45 bến khách ngang sông và 44 phương tiện đò ngang trên địa bàn tỉnh có 24 bến và 27 phương tiện đò ngang đảm bảo các điều kiện theo quy định và hiện đang tham gia chở khách ngang sông.

Đội trưởng Đội Cảnh sát đường thủy Hoàng Ngọc Tám, cho biết: Phòng đã chủ động tham mưu cho Giám đốc Công an và Ban ATGT tỉnh tăng cường chỉ đạo ban ATGT cấp huyện và lực lượng công an huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các chủ phương tiện, doanh nghiệp hoạt động trên tuyến đường thủy nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường thủy nội địa.

Bên cạnh đó, Đội Cảnh sát đường thủy sẽ thường xuyên kiểm tra, rà soát điều kiện hoạt động của các bến thủy nội địa, bến khách ngang sông trên địa bàn quản lý, nhất là việc chấp hành các quy định về đảm bảo thiết bị cứu sinh và chở đúng số người theo quy định...

Hiện nay, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh đã mở 4 lớp tập huấn lái xuồng cho cán bộ, chiến sĩ công an. Trong đó có 2 lớp nâng cao cho những người đã có chứng chỉ và 2 lớp mở mới, giúp cho công tác cứu hộ, cứu nạn được chủ động hơn, góp phần giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản khi xảy ra lụt, bão.

Lê Nam